Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Phạm Thanh Nghiên- một đứa con bất hiếu



Phạm Thanh Nghiên, sinh ngày 24 tháng 11 năm 1977. Địa chỉ: Số nhà 17 đường Liên khu Phương Lưu 8, phường Đông Hải 1, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, bị bắt tháng 9 năm 2008 bị bắt về tội “tuyên truyền chống nhà XHCN”. Tòa tuyên cô 4 năm tù giam và 3 năm quản thúc tại gia. 
 
Bà Nguyễn Thị Lợi có chồng chết sớm, có 7 người con, và những ngày cuối đời chỉ còn bà sống với Phạm Thanh Nghiên. Bà Nguyễn Thị Lợi phải vất vả kiếm sống, lo ăn cho các con. Tuy khó khăn, nhưng Phạm Thanh Nghiên lười lao động, muốn công việc nhàn hạ nên ngày càng bất mãn với chế độ. Mọi người, anh chị em gia đình, bà con xóm làng nhiều lần khuyên nhủ nhưng Nghiên không nghe, thâm chị còn bị Nghiên xúc phạm lại khiên mọi người vô cùng bức xúc và bỏ mặc. Bà lợi đã vì Nghiên mà khóc hết nước mắt, sức khỏe ngày coàng yếu đi nhưng Nghiên không hề mảy may nghĩ đến sức khỏe của mẹ. 

Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với Ma mặc áo giấy. Qua thông tin mạng và gặp một số đối tượng phản động Việt Tân giật dây, Nghiên viết bài xuyên tạc sự thật, hư cấu bêu xấu chế độ, phỉ báng chế độ. Nghiên nhận được sự chuyển tiền từ các thành phần phả động lưu vong và thích đi du lịch, quan hệ với những kẻ phong lưu. Từ đó, Nghiên trở thành tai sai, kẻ đi thu thập tin tức và chuyển cho bên ngoài sử dụng xuyên tác, nói xấu Việt Nam. Nghiên đã ký tên vào khối 8406, từ tháng 9, năm 2007 và trả lời phỏng vấn các đài Việt Ngữ ở nước ngoài, như RFA, Radio Chân trời mới nói xấu Nhà nước, hư cấu, xuyên tạc vu khống, đưa tìn sai sự thật về Việt Nam.



                           "Chân dung đứa con bất hiếu Phạm Thanh Nghiên" 
 
Những hành vi trên bị trả giá cho 4 năm tù và 3 năm quản thúc tại gia. Tuy nhiên, sau bốn năm ở tù, Phạm Thanh Nghiên không biết hối cải, ngựa quen đường cũ và lại cái nghề kiếm ăn, là làm tay sai cho bọn phản động lưu vong, bọn khủng bố Việt Tân. Tiếp tục vì tiền đã không biết việc gì ngoài việc lợi dụng dân chủ nhân quyền để kiếm ăn. Loại phụ nữ chuyên đi bới rác kiếm ăn theo kiều bới thui cho thiên hạ ngửi. Cũng chính không có công ăn việc làm nên đã hành khất vào Sài Gòn và làm trò vui chơi cho mấy anh dân chủ. Nhưng đời cũng còn có chút may rủi, để Nghiên sớm có chút ý thức làm người, quay đầu là bờ. Trong cái đám dân chủ ấy, Nghiên đã gặp Huỳnh Anh Tú, năm 1999 bị bắt và tòa kết án 14 năm tù với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” (Huỳnh Anh Tú có anh là Huỳnh Anh Trí chết vì bị bệnh HIV/AIDS do ăn chơi trác táng) và trở thành một cặp- “anh Mèo mả gặp ả Gà đồng”. 
 
Là một kẻ luôn chỉ thích tiền và chống chính quyền, nên từ ngày vào Tp Hồ Chí Minh, cô Phạm Thanh Nghiên quên hẳn anh chị em và mồ mả của người mẹ già từ trước tới nay chịu thương, chịu khó tần tảo nuôi con. Vì hoạt động chống phá của Phạm thanh Nghiên nên 6 chị em con của Bà Nguyễn Thị Lợi đã tẩy chay Nghiên. Nghiên là người đem lại đau khổ cho bà Nguyễn Thị Lợi. 4 năm dài một mình thăm nuôi Phạm thanh Nghiên trong tù (2008), và từ ngày ra tù năm 2012 tưởng bớt nhọc nhằn nhưng Phạm Thanh Nghiên không nhận thức được nỗi đau mất mát của mẹ, ả tiếp tục bất hiếu, tiếp tục hoạt động chống phá chính quyền và mọi vất vả mệt nhọc tiếp tục đổ lên đôi vai gầy còm của bà Lợi. Vì thương con và đau khổ với hoạt động sai trái của đưa con út ngang bướng, sức chịu đựng của con người có giới hạn. Bà Nguyễn Thị Lợi đã đau đớn trút hơi thở cuối cùng vào lúc 14 giờ chiều nay, 26/2/2014, hưởng thọ 79 tuổi khi chưa được thấy cô gái út của mình thay đổi. 
 
Hoạt động dân chủ của Phạm Thanh Nghiên đến đâu, chẳng ai gi nhận là có ích gì cho xã hội, mà chỉ gây bất bình trong nhân dân với những luận điệu xuyên tác của cô. Ngay cả người thân trong gia đình cũng từ bỏ cô và người mẹ già hết mực yêu thương các con, chịu khó vì con cũng không được sống những ngày cuối đời bình yên. Phải ra đi trong đau khổ, anh em gia đình ly tán.

Vâng, từ những thông tin trên, vậy, cái tổ chức Front Line Defenders có đủ trình độ, kiến thức, thông tin để đánh giá và trao cái gọi là “giải thưởng Người Bảo Vệ Nhân Quyền Trước Hiểm Nguy năm 2017 cho Phạm Thanh Nghiên hay không?. Tôi tin, tổ chức Front Line Defenders và các cá nhân sẽ sáng suốt lựa chọn người xứng đáng với giải thưởng và sẽ không bầu chọn cho Phạm Thanh Nghiên- một đứa con bất hiếu.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hoạt động dân chủ của Phạm Thanh Nghiên chỉ gây bất bình trong nhân dân với những luận điệu xuyên tạc của cô. Ngay cả người thân trong gia đình cũng từ bỏ cô và người mẹ già hết mực yêu thương các con, chịu khó vì con cũng không được sống những ngày cuối đời bình yên. Phải ra đi trong đau khổ, anh em gia đình ly tán.

Nặc danh nói...

Đúng là đứa con bất hiếu: Bà Nguyễn Thị Lợi đã đau đớn trút hơi thở cuối cùng vào lúc 14 giờ chiều nay, 26/2/2014, hưởng thọ 79 tuổi khi chưa được thấy cô gái út (Phạm Thanh Nghiên) thay đổi.

Hoang hưng