Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Đặng Hữu Nam bị nhân dân lên án.






Đặng Hữu Nam bị nhân dân lên án. 


Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN, phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc, tôn giáo: 
  Chúng ta ai cũng biết, để có được đất nước độc lập, hòa bình, thống nhất ngày hôm nay, ông cha ta phải mất biết bao xương máu, công sức, mồ hôi và nước mắt. Chiến thắng 30/4/1975 là thắng lợi vĩ đại của dân tộc, thống nhất đất nước, đưa Việt Nam phát triển và hội nhập. 42 năm thống nhất đất nước và phát triển, Việt Nam hôm nay đã sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới, là môi trường đâu tư và phát triển, an ninh được đảm bảo nhất và người Việt Nam có chỉ số IQ cao so với các nước ku vực và năng động. Ngay cả chính phủ Hoa Kỳ cũng phải công nhận sự phát triển vượt bậc của Việt Nam, chứng minh điều đó qua các chuyến công du của các đời Tổng thống Hòa Kỳ như chuyến công du của TT Bill Clinton (16-19/11/2000), George W.Bush (17-20/11/2006), Barack Obama (23-25/05/2016) đã chứng minh sự phát triển và tầm thế của Việt Nam. Đồng thời, được biết trong thời gian tới, Tổng thống Donald Trump sẽ sang thăm Việt Nam. Tuy nhiên, không ít kẻ vẫn u mê, cố tình xuyên tạc tình hình chính trị, xã hội Việt Nam, hòng gây bất ổn cho xã hội. Đặc biệt, trong đó có những kẻ khoác áo tu hành nhưng tâm xà, bản chất quý sứ sa tăng. Lợi dụng khoác áo linh mục, để tuyên truyền, phá hoại, deo rắc hoài nghi, tư tưởng hận thù và gây bất mãn trong những người theo đạo Thiên chúa với người không theo đạo, xuyên tạc làm giảm lòng tin giữa nhân dân với chính quyền, xin đơn cử đó là linh mục Đặng Hữu Nam (quản xứ Phú Yên, giáo phận Vinh) để các linh mục khác đọc và đánh giá lại bản thân mình. Xin nhắc lại cho linh mục Đặng Hữu Nam và những linh mục khoác áo mục vụ rằng: dẫn dắt con chiên, theo châm ngôn "tốt đời đẹp đạo" và mỗi linh mục nếu có nhân cách, đạo đức thì phải nhớ, phải học lời dạy của Thánh Phêrô "Anh hãy tự giải cứu mình thoát khỏi dòng dõi gian tà này". Liệu những kẻ trên có biết sám hối hay lại lợi dụng cái áo linh mục để phá đạo, phá hoại đất nước và phản bội lại chúa.    


 Linh mục Đặng Hữu Nam xuyên tạc lịch sử ngày 30/4, lợi dụng sự kiện Formosa để kích động, xuyên tạc chiến thắng 30/4/1975. Từ trước tới khi xuất hiện linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, nhân dân giáo xứ Song Ngọc, Phú Yên có cuộc sống yên bình, giáo và lương sống yêu thương, chan hòa với nhau. Người dân giáo xứ Song Ngọc, Phú Yên sống trong môi trường đầy trách nhiệm "Kính Chúa & Yê nước", "Tốt đời& Đẹp đạo". Tuy nhiên, từ ngày có linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục, thì giáo dân ở nới đây sống trong cảnh bất an và trở thành công cụ cho mục vụ cá nhân, ích kỷ của linh mục này. Tại đây, Đăng Hữu Nam đã tạo ra một lớp "giang hồ", là những kẻ cuồng đạo, thiếu suy nghĩ, chỉ như con thiêu thân, công cụ của Nam, đã trở thành những cuồng đạo cực đoan, bản tính ác quỷ, sa tăng, hung hãn, gây mất an ninh trât tự và bất ai trong khu giáo dân. Đặng Hữu Nam tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật, ép giáo dân từ già tới trẻ phải nghe luận điệu xuyên tạc về chính quyền, phải đội mưa nắng mang khẩu hiệu, thực hiện các hoạt động chống chính quyền theo sự chỉ dắt của cha Nam; hoạt động trên đã gây mất đoàn kết giữa Lương (không theo đạo) và người công giáo nghi kỵ, xa rời nhau. Cụ thể, trong lễ tối 29/4/2017, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên đã có những lời lẽ ngông cuồng, kích động, phỉ báng, xuyên tạc, bóp méo lịch sử nhằm phủ nhận những thành quả của các cuộc cách mạng, chà đạp lên những hy sinh xương máu của cha ông để giành lại độc lập dân tộc; gây mất ổn định, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam. Đặng Hữu Nam đã ngoa ngôn rao giảng về lòng hận thù dân tộc, phỉ báng chính quyền, phủ nhận thành quả của ngày thống nhất đất nước 30/4/1975. Đặng Hữu Nam ngày càng cho thấy rõ bản chất của kẻ lợi dụng cái áo mục vụ để chống phá nhà nước, ngàng càng thể hiện sự ngông cuồng, coi thường pháp luật.
        Đặng Hữu Nam từ khi về làm linh mục tại đây, chưa thấy làm gì có lợi cho giáo dân, chỉ có kích động nhân dân chống chính quyền, và gây rối rồi chụp hình, đăng tải lên mạng và chuyển cho số chống phá Việt Nam ở hải ngoại xuyên tạc tình hình Việt Nam, đồng thời kêu gọi quyên góp tiền bỏ vào túi cá nhân. Song song đó, linh mục này móc nối với bọn a dua, a tòng, chuyên phá hoại nhà nước Việt Nam như Nguyễn Văn Lý, Huỳnh Ngọc Chênh, Trần Bang, Sương Quỳnh, Nguyễn Bắc Truyễn, hay đám luật sư đểu Trần Vũ Hải, Lê Công Định (bị chính "anh em dân chủ" vạch mặt là những kẻ ăn bẩn, lừa đảo, tà dâm trên các trang mạng) tung hê và nói lời có cánh đứng sau ủng hộ nên mùa mắt, mù tai mà sướng sướng một mình. Hy vọng, Đặng Hữu Nam sớm thức tỉnh, quay đầu là bờ, đừng u mê vì đồng tiền của hải ngoại và cái háo danh kẻo có ngày hối không kịp và đừng đẩy giáo dân vào vòng oan nghiệt.

  
              (Linh mục Đăng Hữu Nam lợi dụng cả trẻ con để chống phá nhà nước)


Kiến nghị xử lý Đặng Hữu Nam: Những phát ngôn vô lối đã làm nhân dân cả nước phẫn nộ và ngay cả những người có cùng đức tin cũng cảm thấy xấu hổ. Trước sự lộng ngôn, quá quắt đó, những ngày đầu tháng 5/2017, nhân dân Nghệ An, Quỳnh Lưu, Nam Đàn, Nghĩa Đàn, Thành phố Vinh đã đồng loạt lên tiếng phản đối hành động sai trái, xấu xa, bỉ ổi của linh mục Đặng Hữu Nam quản xứ Phú Yên, xã An Hòa. Đề nghị, Tổng Giám mục giáo phận Vinh, Quản hạt Thuận Nghĩa có biện pháp ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật của linh mục Đặng Hữu Nam. Chúng tôi kịch liệt lên án, phê phán những lời nói vô nhân nghĩa, những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật của linh mục Đặng Hữu Nam. Đặng Hữu Nan “là kẻ vô ơn, coi thường pháp luật”.



Tôi và nhân dân cả nước yêu cầu Đăng Hữu Nam chấp hành nghiêm pháp luật, không có những lời nói kích động bà con giáo dân và xin lỗi trước nhân dân. Đề nghị, chính quyền, cơ quan chức năng có hình thức xử lý ông Đặng Hữu Nam theo pháp luật. Linh mục Đặng Hữu Nam rao giảng với lời lẽ cực đoan, phản động rằng “Ngày 30/4 là ngày tang thương của dân tộc, giáo xứ; ngày mà đánh dấu dân tộc Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng nô lệ cho ngoại bang, 30/4 - ngày đen tối nhất của dân tộc Việt Nam”...



(Nhân dân phản đối hành vi trái pháp luật của linh mục Đặng Hữu Nam)

Ngoài sự ngoa ngôn, linh mục Nam đã có hành động trái pháp luật, ép buộc trẻ em phơi mình dưới trời nắng nóng để căng băng rôn, khẩu hiệu xuyên tạc ngày 30/4 gải phóng dân tộc là ngày đen tối của Việt Nam, đòi kiện formosa, vì môi trường để thỏa mãn mục đích cá nhân là chống nhà nước Việt Nam, kích động kêu gọi hải ngoại gửi tiền về để trục lợi cá nhân.

Những hành vi, lời nói, hoạt động của Đặng Hữu Nam đã quá đủ để xử lý "Tội Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN (Điều 88 BLHS) và "Tội phá hoại chính sách đoàn kết" theo Điều 87 BLHS).  

Do vậy, chúng tôi nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình và mong muốn pháp luật được nghiêm minh. Chúng tôi đề nghị Công an tỉnh Nghệ An, Bộ Công an hãy truy tố và xử lý nghiêm đối với ông Đặng Hữu Nam về hành vi Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN.

Nguyễn Thanh Hải

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chúng tôi kịch liệt lên án, phê phán những lời nói vô nhân nghĩa, những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật của linh mục Đặng Hữu Nam. Đặng Hữu Nan “là kẻ vô ơn, coi thường pháp luật”.

Thuận hòa