Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017


Thư hồi âm anh Trần Đăng Quang



Cảm ơn những lời hỏi thăm, động viên, chức sức khỏe của anh. Gia đình tôi lúc này mọi chuyện cũng đã ổn, vợ tôi khỏe lại nhiều, cháu công việc tốt. Mong anh sớm lại nhà, có nhiều chuyện phải ngồi với nhau mới nói hết được. Tôi cũng chúc anh và gia đình bình an, khang thái. 
 
Tôi biết Hồ Hiếu, sinh năm 1939, trước đây tham gia phong trào học sinh sinh viên Miền Nam chống chế độ Mỹ, Diệm, nguyên là thầy giáo dạy học tại Đà Lạt, bị chính quyền Diệm bắt bỏ tù côn đảo, nguyên Chánh văn phòng ban dân vận quận ủy quận 1, Tp Hồ Chí Minh, được cấp nhà tại tại khu chợ Bàn Cờ, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh; tham gia phong trào Hướng đạo. Là người quê kinh đô Huế. Lão ta cũng loại háo danh, số đào hoa và đào gái, lão ta đang sống với bà vợ thứ 3. Là kẻ bất mãn với chế độ cộng sản, từng bị công an bắt giam về tội gián điệp vì bán tin tức bí mật nhà nước, bí mật về kinh tế, tin tức nội bộ của Thành phố Hồ Chí Minh cho nước ngoài, nhưng sau đó được Thành ủy TPHCM can thiệp nên chỉ bị xử lý nội bộ, hạ cánh an toàn, không thì đã bị tù mọt gông. 

Trước đây lão ta thường viết bài gửi cho bên ngoài hay gửi cho tập san Tia sáng, Thư Nhà của Bảy Trấn và linh mục Chân Tín, Ngọc Lan đăng lấy tiền nhuận bút nhưng cũng dọng lưỡi cực đoan và xào nấu thông tin lá cải nên sau đó không được đăng nữa; lão cũng tìm cách thu thập tin tức nội bộ chính quyền, tin nóng địa bàn Sài gon hay đấu đá nội bộ Việt Nam bán cho nước ngoài. Nhưng dần dà cũng hết tin, xào nấu mãi cũng khó qua mặt bọn hải ngoại nên lão trở về sống bằng nghề dạy tiếng pháp. 

Lão Hồ Hiếu thời gian qua có tham gia một số việc như mít tinh của CLB Lê Hiếu Đằng tổ chức; tham gia đoàn viếng nhân dân pháp bị khủng bố tại lãnh sự quán Sài gòn. Có thể lão đang mê sảng bị nhóm chống phá bên ngoài dật dây, kích động nên không biết mình có khả năng tới đâu, hay cư mơ mơ như nhóm đối tượng lưu vong Đào Minh Quân, hoặc lão già này bị nhóm cực đoan phạt giáo Hòa hảo bơm đểu cộng thêm những kẻ hằn thù chính quyền đứng ra xúi dục, nên hăng máu, đứng ra thành lập tổ chức và phá hoại. 

Không biết cái tâm của nhóm Hồ Hiếu này có không, chỉ thấy thông tin đưa ra là kẻ khốn nạn, dùng giang hồ, kẻ bị HIV, đứng sau gây nổ mìn... thấy chúng tâm thần hết mẹ rồi. Có thể, lão đang bị bệnh già, cần ít tiền dưỡng già, nuôi vợ 3 và con nhỏ nên bày vẽ ra cái tổ chức để lừa bịp bọn hải ngoại, bọn cờ vàng chống cộng cực đoan. Nói thật, nếu con cháu tôi có mệnh hệ gì, tôi đến làm thịt lão Hồ Hiếu ngay, tôi biết nhà nó. Nếu đúng chúng có ý đồ như vậy thì đúng chúng không bằng súc vật. 
 
Chúng ta cần cảnh giác và lên tiếng cảnh báo cho anh em, bạn bè và nhân dân biết. Cũng cần tìm hiểu, nắm thêm về nhóm người này để báo chính quyền xử lý, phòng bệnh hơn chữa bệnh.



Bảy rơ

Không có nhận xét nào: