Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Ngưu tầm Ngưu- Mã tầm Mã



Ngưu tầm Ngưu- Mã tầm Mã




 (hình 1linh mục Nguyễn Đình Thục cầm loa kích động biểu tình, ép giáo dân kể cả trẻ em và hoạt động chống phá chính quyền và hình 3 là Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình ngồi trong xe ô tô đưa tin biểu tình )


Sự việc Hoàng Đức Bình bị bắt khi đi chung xe với linh mục Nguyễn Đình Thục, và licnh mục này đã kích động giáo dân chống đối chính quyền trưa ngày 15/5 vừa qua, vấn đề đặt ra là :

(1.) tại sao họ cùng đi chung 1 xe, hay đổ lỗi rằng vô tình linh mục Thục cho Hoàng Đức Bình đi nhờ xe. Thực tế, Hoàng Đức Bình được Nguyễn Đình Thục nuôi ở trong nhà thờ giáo xứ Song Ngọc, đây là trụ sở để chúng bàn mưu tình kế chống nhà nước Việt nam. Nơi thực hiện các phi vụ lừa đảo, nơi hang động du hí của những kẻ ngoại đạo, ngoa ngôn và bàn bè của Ngyễn Đình Thục, nơi đây là khu vui chơi hưởng lạc hú hí của linh mục Thục với cô Emily Page Le từ Mỹ về. Khẳng định, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam là cùng một loại, cùng một tư tưởng lợi dụng chống phá chính quyền để tư túi, trục lợi cá nhân như nhau đó là Ngưu tầm Ngưu, Mã tầm Mã.(Hình dưới: Linh mục Gioan Baotixta Nguyễn Đình Thục, sinh ngày 10/4/1978, CMND số 182359543 do Công an tỉnh Nghệ An cấp ngày 24/11/2015. Hiện tôi là Linh mục Quản xứ Song Ngọc thuộc địa bàn xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An và gái )


(2.) Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên faceook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ phong trào đa nguyên, đa đảng, kich động giáo dân chống lại chính quyền, chia rẽ người theo đạo công giáo và không theo đạo. Kích động, xúi dục giáo dân tụ tập, gây rối, chiếm trụ sở chính quyền, đập phá tài sản, gây thương tích cho người thi hành công vụ, dưới chiêu bài kiện Foromosa, đòi quyền lợi cho người dân vùng biển bị ô nhiễm do sự cố môi trường hơn 1 năm qua tại khu vực biển miền trung. Hành vi của Hoàng Đức Bình đã cấu thành tội “chống người thi hành công vụ” và Tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân” theo điều 257, 258 Bộ luật Hình sự và bị bắt sáng ngày 15/5/2017.

(3.) Khi Hoàng Đức Bình bị bắt, linh mục Nguyễn Đình Thục điện thoại một số giáo dân Song Ngọc rung chuông nhà thờ, báo động, yêu cầu giáo dân lên chặn đường các phương tiện tham gia giao thông trên QL1A đoạn đi qua xóm 5, xã Diễn An, Diễn Châu, Nghệ An. Tại đây, Nguyễn Đình Thục xuyên tạc, vu cáo chính quyền bắt người trái pháp luật và gây sức ép đồi thả người và kích động giáo dân dùng các vật liệu chắn ngang QL 1A gây tắc nghẽn giao thông nhiều giờ liền. Đến chiều cùng ngày, đám người này đã kéo đến UBND huyện Diễn Châu để tiếp tục gây sức ép, đòi người, sau đó bị chính quyền cho lực lượng cảnh sát cơ động xuống giải tán. Nguyễn Đình Thục biết rằng có thể bị đàn áp, bị bắt nên đã điện cho đồng bọn thả người và rút lui về hang ổ. Hành vi của Nguyễn Đình Thục và một số phần tử quá khích đã gây mất trật tự công cộng, cản trở giao thông, vi phạm pháp luật với tội danh “Gây rối Trật tự công công” và “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân”. Vấn đề nữa, 03 người dân khi thấy có nhiều người dân tụ tập, có hành vi quá khích nên khuyên giải, không nên có hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, linh mục Nguyễn Đình Thục đã chỉ đạo số phần tử cực đoan, quá khích đánh đập, bắt giữ 03 người dân vô tội. Hành vi trên của Nguyễn Đình Thục và đám giáo dân kia đã cấu thàn tội “bắt giữ người trái pháp luật” mà Thục là kẻ chủ mưu cầm đầu. 
 

(4.) Hoàng Đức Bình là Phó chủ tịch phong trào Lao động Việt và đây là tổ chức ngoại vi của tổ chức phản động Việt Tân. Nguyễn Đình Thục là linh mục nhưng đã không làm đúng vai trò truyền giáo, vai trò mục tử mình, không đem lại cuộc sống ngày một tốt đẹp cho cộng đoàn người công giáo. Ngược lại, Nguyễn Đình Thục ngồi xổm trên giáo lý, bán đứng Chúa Giêsu, câu kết với Việt Tân, nhận tài tài trợ từ cô Emily Page Le (của Việt Tân) và của tổ chức chống phá Việt Nam ở bên ngoài. Từ ngày cô Emily Page Le nhập cảnh vào Việt Nam được Nguyễn Đình Thục đưa vào trong nhà thờ đạo của giáo xứ ăn ở và sinh hoạt..... Nguyễn Đình Thục, Hoàng Đức Bình số tiền chúng thu được rất lớn qua việc lợi dụng giáo dân biểu tình nhưng chưa hề thấy ủng hộ nhân dân hay học sinh vùng vùng ô nhiễm hay người dân gặp sự cố thiên tai nào, và nguồn tiền từ bên ngoài ủng hộ chúng bỏ túi cá nhân, phục vụ cho nhu cầu ăn chơi cá nhân của chúng.

Có thể kết luận, Nguyễn Đình Thục là một kẻ lợi dụng việc Công an bắt giam đối tượng Hoàng Đức Bình với tội “chống người thi hành công vụ” và Tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân” theo điều 257, 258 Bộ luật Hình sự. Nguyễn Đình Thục đã lập lờ đánh lận con đen, kích động giáo dân chống phá chính quyền, là kẻ chủ mưu cầm đầu trong các vụ tụ tập gây rối trật tư công cộng, ngăn chặn làm ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A, bắt giữ người trái pháp luật ngày 15/5 vừa qua. Hành vi trên cho thấy Nguyễn Đình Thục đã phạm rất nhiều tội danh và chính quyền nghệ an phải sớm bắt xử lý đối tượng này.
Việc bắt Hoàng Đức Bình đi cùng xe với Nguyễn Đình Thục cho thấy Công an đã nhắc khéo rằng, ông là đồng phạm trong vụ án của Hoàng Đức Bình và có thể một ngày không xa sẽ đến lựợt ông vào khám, không nên hung hăng cứt gà làm gì. Và cảnh báo với những giáo dân còn cho rằng có cha che chở nên chống phá chính quyền thì đã nhầm to, việc Công an bắt hoàng Bình ngay mũi Nguyễn Đình Thục đã rõ. Chỉ có chính các vị mới bảo vệ được các vị và gia đình mình. Tính mạng, cuộc sống của Nguyễn Đình Thục còn chưa bảo vệ xong làm gì lo cho người khác, có chăng cũng chỉ vài từ lên tiếng trỗng rỗng và buổi cầu bình an là hết.
Thử hỏi, với những hành vi như trên, Nguyễn Đình Thụ có còn xứng đáng với cái danh linh mục nữa không?, giáo dân có nên tin vào linh mục hợm hĩnh này nữa không. Có thể các vị đã mở mắt phần nào. Vài dòng gửi tới linh mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An, giáo phận Vinh vậy.
 Chúc quý vị bình an. 
 
Nguyễn Lê Bình An
Khối 8406 Nghệ An.
.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hoàng Đức Bình đi cùng xe với Nguyễn Đình Thục cho thấy Công an đã nhắc khéo rằng, ông là đồng phạm trong vụ án của Hoàng Đức Bình và có thể một ngày không xa sẽ đến lựợt ông vào khám