Tôi là một Phật tử đang sống tại huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh, mong muốn an lành hạnh phúc cho chúng sanh, mong muốn cho đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, âm no hành phúc như di ngôn và mong muốn của chủ tịch Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi đọc thông tin rò rỉ về âm mưu ý đồ xấu xa của “nhóm ông Hồ Hiếu” rằng: “Hồ Hiếu móc nối với các nhóm chống Đảng, Nhà nước ở An Giang, Long An, Lâm Đồng, Hà Nội và tại Tp.Hồ Chí Minh, lên kế hoạchthành lập tổ chức chống phá nhà nước, với bề ngoài đưa khẩu hiệu ngụy trang là “giúp đảng chống tham nhũng và giải quyết những vấn đề nan giải của đất nước”, tổ chứcmang tên “Hội Diên Hồng” và “Hội Khuông Việt”, có sự hậu thuẫn về kinh tài của ông Đoàn Việt Hoạt (CLB Viễn Tượng), Phạm Trần Anh (Hội Diên Hồng ở Hải ngoại) và Đỗ Hoàng Điềm (tổ chức Việt Tân) ở nước ngoài. Hiên nay, đã hình thành nhóm lãnh đạo trong đó có cán bộ hưu trí, đai gia đá quý, võ sư, hòa thượng...), Hồ Hiếu đang vận động số Cựu học sinh sinh viên Miền Nam, số cực đoan trong Phật giáo Hòa Hảo, đạo Công giáo, số cá nhân bất mãn với nhà nước, số người từng bị chính quyền bắt xử lý vì tham gia tổ chức phản động “CLB Viễn Tượng Việt Nam” của Đoàn Viết Hoạt trước đây. Nhóm đang tập hợp lực lượng, mua vũ khí, chất gây nổ. Khi các khâu này hoàn tất sẽ tổ chức kích động quần chúng nhân dân xuống đường biểu tình. Nuôi dưỡng và thuê đối tượng nghiện Ma túy, bị nhiễm HIV để lúc đó cho những cá nhân này đến các trường học, công ty doanh nghiệp dùng bạo lực, chém giáo viên, hiệu trưởng, dùng kim dính HIVép buộc Học sinh, Sinh viên, Công nhân xuống đường biểu tình tại trung tâm TP.Hồ Chí Minh.. Song song đó, nhóm Hồ Hiếu sẽ núp phía sau gây gây nổ mìn, lựu đạn để gây thương tích, đổ máu cho người biểu tình và từ đó vu cáo Chính quyền đàn áp người Biểu tình nhằm kích động gây bạo loạn biểu tình nhiều nơi, gây tắc nghẽn giao thông, phá hoại công sở, chiếm cơ quan công quyền, bắt giết cán bộ và lấy cơ lên tiếng kêu gọi quốc tế ủng hộ để lật đổ nhà nước Việt Nam...”.



Hiện nay, nhân dân Việt Nam đang sống trong môi trường an ninh chính trị ổn định, xã hội phát triển tốt, môi trường đâu tư thu hút nước ngoài vào Việt Nam rất sôi động và Việt Nam là đất nước được các quốc gia trên thế giới đàu tư và điểm đến hấp dẫn. Theo đà này, Việt Nam sẽ sớm trở thành quốc gia phát triển nhanh, bền vững và thịnh vượng. Tôi vì không muốn nhân dân Việt Nam chịu thêm cảnh đau thương mất mát, không muốn thấy cảnh đổ máu, gây bất ổn xã hội nên lên án nhóm ông Hồ Hiếu. Nhóm ông Hồ Hiếu đang có âm mưu thâm độc và nguy hiểm, tôi xin cảnh báo nhân dân cần cảnh giác với những lời tuyên truyền, dụ giỗ, mua chuộc, mời gọi của nhóm Hồ Hiếu. Nhân dân cần lên tiếng, lên án hành vi xấu xa và nguy hiểm của nhóm người này, tôi kinh tởm cái nhóm người này. Nếu khi nghe tin con cháu mình bị kẻ xấu ép buộc bắt đi biểu tình, dạo chíc máu nhiễm HIV để làm một việc gì đó chắc chắn kẻ đứng phía sau khà Hồ Hiếu và nhóm bạn của ông ta. Kính mong chính quyền, công an vào cuộc để điều tra, ngăn chặn không để nhóm Hồ Hiếu gây nguy hiểm cho xã hội, gây đau thương cho nhân dân. Đồng thời, xin nhắn cho Hồ Hiếu rằng, vẫn còn thời gian cho ông dừng tay lai, ông còn có vợ con, gia đình và với những người chưa nhận thức rõ âm mưu đen tối của Hồ Hiếu thì hãy thức tỉnh, rút lui, quay đầu là bờ.



Thông tin về con người Hồ Hiếu
Hồ Hiếu sinh năm 1939 tại Phú Khánh. Bí danh: Hai Chí. Quê quán tại Kim Long, Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Nguyên Chánh Văn phòng Ban Dân vận Thành ủy TP HCM. Hiện đang sinh sống tại Quận 3, TP.Hồ Chí Minh.
Hồ Hiếu được Kết nạp Đảng CSVN năm 1966, tham gia phong trào học sinh, sinh viên Đà Lạt. Từ 1969 - 30/4/1975: bị chính quyền VNCH bắt đưa đi Côn Đảo. Sau ngày giải phóng 30/4/1975 đến 1976: trưởng Văn phòng Ban Tuyên huấn Quận uỷ Quận I; 1976 - 1980: Quận uỷ viên, Chánh Văn phòng Quận uỷ Quận I; 1980 - 1981: Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Quận I; 1982 - 1983: Cán bộ Ban Dân vận Thành uỷ TP Hồ Chí Minh; 1983 - 1985: Chánh Văn phòng Ban dân vận Thành ủy TP HCM; 1986 - 1990: Chuyên viên Ban Dân vận Thành uỷ TP Hồ Chí Minh; Ngày 23/4/1990, Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành bắt một số đối tượng có hành vi hoạt động gián điệp và tuyên truyền chống chế độ XHCN, trong đó có Hồ Hiếu, song Hồ Hiếu chỉ bị xử lý nội bộ. Năm 1990, Hồ Hiếu bị khai trừ khỏi Đảng, đến tháng 7/1992 bị buộc thôi việc. Tháng 7/1992, thôi việc tại Ban dân vận Thành uỷ TP Hồ Chí Minh, hưởng chế độ chuyên viên 2.
Hồ Hiếu có tư tưởng bất mãn với chế độ, háo thắng, muốn làm chức lớn, muốn giữ chức vụ Chủ tịch Tp.Hồ Chí Minh nhưng chỉ 1 giáo viên quèm thì làm gì mà ảo tưởng đến vậy. Do đó,từ năm 1987, Hồ Hiếu đã làm nhiều thơ, hò vè châm biếm lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đả kích chế độ hiện hành, kêu gọi nhân dân, đặc biệt là sinh viên, học sinh đấu tranh chống chế độ, đòi "đổi mới", "công khai hoá, dân chủ hoá"... Thời gian này Hồ Hiếu lợi dụng danh tiếng của ông Nguyễn Hộ, ông Tạ Bá Tòng, Đỗ Trung Hiếu và Lê Đình Mạnh đứng ra thành lập Câu lạc bộ những người kháng chiến cũ ở TP.HCM nhằm thu hút cựu chiến binh, cán bộ lão thành cách mạng trên toàn quốc tham gia và trở thành nơi để các thành viên lên tiếng chỉ trích đường lối, chính sách của đảng nhà nước Việt Nam, đòi cải tổ thể chế, đòi bầu cử tự do. Hồ Hiếu còn chủ động tổ chức Dương Thu Hương gặp gỡ, tiếp xúc Ban Liên lạc sinh viên học sinh, tuyên truyền quan điểm đa nguyên, đa đảng, kích động chống chế độ XHCN. Đây cũng là nơi để Hồ Hiếu thu thập tài liệu liên quan tình hình chính trị xã hội, thông tin bí mật của Tp.Hồ hí Minh cho số chống đối nhà nước Việt Nam ở bên ngoài sử dụng chống phá nhà nước Việt Nam qua các buổi hội thảo. Theo chỉ đạo của gián điệp bên ngoài, năm 1990, Hồ Hiếu chủ động vận động thành lập Ban Liên lạc sinh viên, học sinh, tạo dựng lực lượng ủng hộ quan điểm đổi mới của một số người đứng ngoài sự lãnh đạo của Đảng, hòng thành lập tổ chức chính trị đối lập, tuy nhiên, bị quần chúng nhân dân, cán bộ tố giác âm mưu đen tối của Hồ Hiếu. Hành vi vi phạm pháp luật, âm mưu chống phá nhà nước của Hồ Hiếu bị nhiều cựu học sinh sinh viên sài gòn phản đối và tố giác với cơ quan công an. Ngày 23/4/1990, Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành bắt một số đối tượng có hành vi hoạt động gián điệp và tuyên truyền chống chế độ XHCN, trong đó có Hồ Hiếu, song Hồ Hiếu chỉ bị xử lý nội bộ vì tùng bị Mỹ bắt tù tại Côn Đảo và là người có công với cánh mạng. Tuy nhiên, sau khi được tha, bị xử lý kỷ luật, Hồ Hiếu càng bộc lộ rõ tư tưởng chống đối, núp dưới danh nghĩa "Câu lạc bộ kháng chiến cũ" chủ trương đấu tranh đòi đa nguyên, đa đảng.
Thưa quý anh chị em, tôi tin không ai mong muốn ý đồ xấu xa của nhóm Hồ Hiếu được thực hiện và chúng ta đều lên án việc đó. Chắc chắn Công an Tp Hồ Chí Minh sẽ vào cuộc bóp chết từ trong trứng và bỏ tù bất kỳ ai đó tham gia thành lập tổ chức “Hội Diên Hồng”, “Hội Khuông Việt” với mục đích chống chính quyền và đi đến mạnh động, bạo loạn, khủng bố nhằm lật đổ chính quyền. Nhìn lại vụ án Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, và mới đây nhất là Lưu Văn Vịnh với cái “Liên minh dân tộc tự quyết” vừa ra đời bị bóp chết ngay. Tôi nghĩ, Hồ Hiếu và nhóm bạn của ông sớm được vào tù.



Trần Công
Ấp 5, Phong Phú, Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh
(Gửi ACE ý kiến của tôi, nếu thấy được thì tùy nghi tán phát)