Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Formosa Hà Tĩnh- cơ hội kiếm ăn cho đám Linh Mục Cơ hội và bọn Dân chủ cuội.




Formosa Hà Tĩnh- cơ hội kiếm ăn
cho đám Linh Mục Cơ hội và bọn Dân chủ cuội.


Hội đồng liên tôn VN tán phát “Thư Hiệp Thông” với linh mục Đăng Hưu Nam và Nguyễn Đình Thục vu cáo Công an Nghệ An và các cơ quan truyền thông đã xuyên tạc hoạt động của Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục liên quan formosa, kêu gọi chính phủ các nước, các tổ chức nhân quyền lên tiếng hành vi đàn áp tôn giáo và ủng hộ kinh tài cho 2 linh mục này.

Ngày 13/5/ “Ban hỗ trợ nạn nhân ô nhiễm biển Miền Trung” thuộc giáo phận Vinh tán phát thông cáo báo chí cho biết (gồm Nguyễn Thái Hợp, Phan Sỹ Phương, Nguyễn Thanh Tinh, Trần Văn Thành, Trần Đình Lai, Bùi Kiên Cường đến các nước Na Uy, Bỉ, Thụy Sỹ, trao thỉnh nguyện thư và xin được tiếp xúc với đại điện Liên hiệp quốc, Liên minh âu châu, Bộ ngoại giao các nước.... . Tại đây, những số linh mục, cá nhân trên đã gặp massuda Hà Đông Xuyến (Ủy viên Trung ương Việt Tân, bồ cũ của Đỗ Nam Hải), Angelia Tranh Huỳnh, Nguyễn Hoàng Thanh Tâm (thành viên cao cấp của Việt Tân)... để được hỗ trợ tiếp xúc kiều bào, cá nhân tổ chức chống chính quyền Việt Nam để kêu gọi quyên góp tiền cho cái gọi là “Ủng hộ nhân dân vùng biển bị ô nhiễm bởi Formosa Hà Tĩnh”.

Formosa Hà Tĩnh xả thải, gây ô nhiễm khu vực biển 4 tỉnh Miền trung và đang được nhà nước bồi thường, hỗ trợ việc làm, vay vốn ngân hàng để mua tàu lớn đánh bắt xa bờ, chuyển đổi ngành nghề sinh sống.
Việc một số cá nhân lợi dụng Formosa Hà Tĩnh để xuyên tạc tình hình chính trị, lấy đạo tạo đời thời gian qua mọi người cũng đã thấy rõ, đứng đầu là nhóm linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam. Những linh mục này đã bắt tay với nhóm luật sư dân chủ cuộc như Trần Vũ Hải, Võ An Đôn, Lê Công Định... bày trò kiếm ăn, ép giáo dân cầm đơn đến tòa án nhân dân Hà Tĩnh kiện Formosa, gây ách tắc giao thông Quốc lộ 1A, gây rối khu vực Tòa án, UBND huyện Diễn Châu. Đám linh mục này ép cả trẻ em, học sinh xuống đường tuần hành dưới cái nắng nóng gần 40 độ C để gây tiếng vang, trong khi đó chúng lại ngồi trong xe ô tô, hay ra ngoài kích động có kẻ che ô dù. Những vụ gây rối thế này, đám linh mục này thu về khối tiền của bà con hải ngoại thương cảm. Tuy nhiên, những người hải ngoại họ đâu biết số tiền đó đâu đến tay người dân, mà nó chui vào túi đám linh mục và luật sư cuội, những trẻ em, học sinh, giáo dân trên chỉ là con Cừu cho chúng chăn dắt, lấy lông và làm thịt.

Thấy cơ hội kiến tiền dễ dàng, một số tay linh mục như Nguyễn Thái Hợp, Phan Sỹ Phương, Nguyễn Thanh Tinh, Trần Văn Thành, Trần Đình Lai, Bùi Kiên Cường đã bàn nhau lên đường ra nước ngoài vừa đi du lịch, vừa vận động tiền bỏ túi riêng nhưng mang danh là trao thỉnh nguyện thư “Kêu gọi Ủng hộ nhân dân vùng biển bị ô nhiễm bởi Formosa Hà Tĩnh”. Thiết nghĩ, việc trao cái Thỉnh nguyện thư thì gửi qua đường Bưu Điện là xong, mắc mớ dì phải đi cho mất công, tốn tiền. Nhưng đây là cơ hội kiếm ăn, dễ dàng kiếm được tiền thỏa mãn nhu cầu cá nhân và được tiếng thơm.

Ấy Formosa Hà Tĩnh là vấn đề, đám cơ hội trên đã quen với kiểu Của người Phúc ta, đi mới có điều kiện lộng ngôn, xuyên tạc sự thật, khuếch trương thanh thế, nổi tiếng và quan trọng là được nhiều tiền. Cơ hội kiếm ăn đến nên chắc sẽ có thêm nhiều hội nhóm, tổ chức lấy cớ ra nước ngoài “vận động” xin tiền, bỏ túi cá nhân. Đúng là Formosa Hà Tĩnh- cơ hội kiếm ăn cho đám Linh Mục Cơ hội và bọn Dân chủ cuội. Một lũ cơ hội, thấy mà mắc ói.

Nguyễn Quang Duy

Không có nhận xét nào: