Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Hoa Kỳ trao giải Phụ nữ Dũng cảm cho “Phụ nữ bất hiếu và chửa hoang”



Hoa Kỳ trao giải Phụ nữ Dũng cảm
cho “Phụ nữ bất hiếu và chửa hoang”

            Ngày 29/3/2017, phu nhân Tổng thống Hoa Kỳ Melania Trump và Thứ trưởng Ngoại giao Thomas A. Shannon đã trao giải Phụ nữ quốc tế can đảm lần thứ 11. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là 1 trong số 13 người từ các quốc gia Iraq, Peru, Sri Lanka, Syria, Yemen, Thổ Nhĩ Kỳ được nhận giải thưởng này. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sinh ngày 18 tháng 07 năm 1979. Hộ khẩu thường trú tại 24A tổ 21, đường Đặng Tất, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đã bị Công an Khánh Hòa bắt giam từ tháng 10/2016 vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự, hoạt động trao giải là hành động trắng trợn can thiệp công việc nội bộ Việt Nam, gây ảnh hưởng đến quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam, là hành động không thể chấp nhận. 
 
Trước đó, Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ (8/3/2013), Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã tổ chức lễ trao giải thưởng “Phụ nữ can đảm thế giới 2013” cho 10 phụ nữ của các nước như: Afghanistan, Honduras, Nigeria, Somalia, Nga, Ấn Độ, Syria, Trung Quốc, trong đó Việt Nam có Can phạm Tạ Phong Tần, sinh năm 1968, đang thụ án 10 năm tù ở Việt Nam, để “vinh danh thăng tiến nhân quyền và nữ quyền bất chấp hiểm nguy”. Hành động của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ là chuyện can thiệp vào nội bộ Việt Nam, vì Tạ Phong Tần và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là người đã vi phạm pháp luật Việt Nam, cần phải có thời gian giáo dục để thị trở lại làm người.

# Bản chất của gải thưởng: 
 Năm 2007, Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã tôn vinh phụ nữ trên toàn cầu, những người đã thể hiện lòng dũng cảm phi thường và khả năng lãnh đạo trong việc vận động cho nhân quyền, bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Giải thưởng này thường tôn vinh những phụ nữ đã bị giam giữ, tra tấn, bị đe dọa tới tính mạng hoặc chịu tổn thương nghiêm trọng vì đã đứng lên cho công lý, nhân quyền và pháp quyền”. Do đó, "Giải thưởng dành cho Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm" được thành lập. 
 
- Xét về tiêu chí tôn chỉ, mục tiêu của giải thưởng, những các nhân như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Tạ Phong Tần không bao giờ xứng đáng với bản chất giải thưởng “Phụ nữ can đảm thế giới”. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã không có sự nhì nhận khác quan, đúng đắn nên đã bị số đối tượng chống phá Việt Nam qua mặt, hay họ bị mắt mờ, não loạn nên không đủ sáng suốt để nhìn nhận tố chất của người phụ nữ Việt Nam. Xét về tiêu chí đơn giản của bất kỳ một người phụ nữ Việt Nam thì Tạ Phong Tần và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đều thiếu rất nhiều, và có những điểm đáng lên án như.

1. Tạ Phong Tần là kẻ bất hiếu, bất nhân: Là đứa con gái được cha mẹ cho ăn học nhưng sống phóng khoáng và không nghe lời cha mẹ, bỏ nhà lên TP Hồ Chí Minh sống cả chục năm trời không về thăm, hay viết thư, gọi điện cho mẹ lần nào và còn bị vướng vòng tù tội khiến hậu quả đau lòng là bà Đặng Thị Kim Liêng "tự thiêu". Chính Tạ Phong Tần đã “dũng cảm” đẩy người mẹ vô tội này vào con đường tự vẫn. Trong phần phỏng vấn của Tạ Minh Tú (em gái của Tạ Phong Tần) trên trang BBC Vietnamese về nguyên nhân dẫn đến bà Đặng Thị Kim Liêng "tự thiêu" là do "có nhiều chuyện buồn" trong đó có chuyện bất hiếu của Tạ Phong Tần

- Tạ Phong Tần là “Kẻ ăn cháo đái bát”: Lấy thời gian viết bài, trả lời phỏng vấn của báo, đài nước ngoài có nội dung nói xấu ngành Công an, nói xấu Nhà nước, Tạ Phong Tần được gia đình cô Hồ Lan Hương, có Mỹ Nghệ cưu mang, không phải làm gì ngoài viết lách của cô. Dần dà, Tạ Phong Tần còn mượn tiền của những ân nhân này mua sắm, tụ tập bạn bè và sau đó là quỵp tiền. Theo thông tin từ Gia đình cô Mỹ Nghê người cưu mang Tần trong thời gian thất nghiệp ở Tp.Hồ Chí Minh và lúc hoạn nạn ốm đau, họ đã lo cho Tạ Phong Tần từ miếng ăn đến cái băng vệ sinh. Nhưng Tần đã vô ơn, phỉ nhổ lên ân đức và trả lại bằng những bài viết bẩn thỉu bôi nhọ thanh danh bạn bè. Không chỉ có cô Mỹ Nghệ mà cả chị Hồ Lan Hương cũng bị Tần chửi là con đĩ mập, hút máu của thị trong thời gian chị Hồ Lan Hương cứu mang, cho làm việc tại công ty mình. Tạ Phong Tần là kẻ “phản phúc”... Chính vì thế nên khiến những người trước đây cùng hội cùng thuyền như: Nguyễn Văn Hải (blog “Điếu cày”), Phan Thanh Hải (blog BaSG), Vũ Quốc Tú (blog Uyên Vũ), Lê Hồ Ngọc Điệp (blog Trăng đêm), Phạm Thanh Nghiên tẩy chay, xem Tần như “con hủi” và kẻ “thần kinh điên loạn”. Điều này thấy rõ hơn, từ ngày 19/9/2015 Tạ Phong Tần được Nhà nước Việt Nam tạm đình chỉ thời gian chấp hành án phạt tù, cho phép xuất cảnh sang Hoa Kỳ tị nạn nhưng những người “đồng đội” như Nguyễn Văn Hải (blog “Điếu cày”), Vũ Quốc Tú (blog Uyên Vũ), Lê Hồ Ngọc Điệp (blog Trăng đêm) đang định cư tại Hoa Kỳ “tẩy chay Tạ Phong Tần” và cảnh báo cho nhiều người biết bản chất xấu xa của người phụ nữ điêu ngoa, ích kỷ Tạ Phong Tần ....

2. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh có con không chính chủ: lợi dụng kích động quần chúng tiến hành các hoạt động gây mất an ninh trật tự trên nhiều địa bàn khác nhau nhằm thực hiện cái gọi là “đấu tranh bất bạo động” với chính quyền theo ý đồ của các tổ chức phản động lưu vong. Hoạt động này đã phạm vào điều 88 Bộ luật hình sự.

Xét về đời thực tế, Quỳnh là mẹ của hai con nhỏ nhưng 2 đứa nhỏ vẫn chưa xác định chính xác cha nó là ai, Quỳnh ăn ngủ với rất nhiều đàn ông trong đó có Bùi Thanh Hiếu (người Buôn Giáo), Lê Tân (Ủy viên Trung ương Việt Tân)... do vậy mới có thơ mỉa mai cho những phụ nữ mất nết hư thân rằng: “Không chồng mà chửa mời ngoan, có chống mà chửa thế gian chuyện thường” và 2 đứa con Quỳnh cũng thông minh nhưng không xác định được Gen của ai, nên: “Canh tạp tàng thì ngon, con tập tàng thì khôn”. Quỳnh là kẻ ích kỷ nên có sự kiện khi bà cô của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chết, đang lạnh lẽo chờ con cháu về cùng lo tang gia, cùng chia sẻ nối đau mất mát, thắp cho cô nén nhang nhưng Quỳnh không quan tâm, tự sướng và cùng sướng với anh em dân chủ lưu manh; hay về Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Quốc Duy 3 năm tù giam, Nguyễn Hữu Thiên An 2 năm tù giam về tội danh Tuyên truyền chống nhà nước, bà Nguyễn Thị Nay, (mẹ của Duy) cho biết: xuất phát là con bà làm theo sự xúi dục, kích động của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) nên các cháu mới bị tù tội. Nhưng từ ngày con bà bị bắt, bà gặp Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hỏi thì được Quỳnh trả lời rằng: trước đây từng là đệ tử của Quỳnh, nhưng từ ngày Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên Ân đi theo Việt Tân thì không còn quan hệ gì với Quỳnh.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao giải thưởng “Phụ nữ can đảm thế giới” cho Tạ Phong Tần, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và một số phụ nữ trên thế giới cho thấy Hoa Kỳ trắng trợn can thiệp công việc nội bộ Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới, đây là hoạt động xấu xa, cổ súy, hậu thuẫn cho chính sách “áp đặt nhân quyền” của Hoa Kỳ ra thế giới, trong đó có Việt Nam nhằm đạt được những lợi ích về chính trị, ngoại giao, kinh tế, tôn giáo của nước Hoa Kỳ, gây ảnh hưởng đến quan hệ Mỹ với các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. 
 
Hoạt động trao giải thưởng kiểu như trên chỉ là cổ súy hoạt động chống phá đi phá Việt Nam, và giẫn đến đẩy thêm nhiều phụ nữ cực đoan, thiếu nhận thức, thiếu tố chất của người phụ nữ Á Đông vào tù. Và đây cũng là lời cảnh tỉnh đối với làng dân chủ Việt Nam nói chúng và Phụ nữ “dân chủ- dâm dục” nói riêng. Bởi vậy, mà thông tin trao giải đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Tạ Phong Tần lầm cho nhân dân Việt Nam phẫn nộ và khinh thường một số kẻ có chức quyền trình độ của Hoa Kỳ nhưng ấu trĩ về chính trị. Hoa Kỳ hãy nhớ rằng, mỗi quốc gia dân tộc có lịch sử và pháp luật, hiến pháp riêng của nước đó và quy tắc ứng xử “không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác” và những cá nhân đang sinh sống, làm việc trên đât nước Việt Nam phải tuân thủ hệ thống pháp luật. Không ai có quyền vượt qua giới hạn.
Về vấn đề ngoại giao, tôi nhắc nhở Hoa Kỳ học lại quy tắc không được can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.


- Xét về mặt đối nội, đối ngoại, Việt Nam là quốc gia độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Việt Nam có chế độ chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa riêng; có quyền tối cao trong việc thiết lập và thực thi quyền lực nhà nước. Và vì vậy các quốc gia khác không có quyền can thiệp.... . Do đó, Hoa Kỳ không được can thiệp vào công việc nội bộ, phản ánh tình hình an ninh chính trị Việt Nam và càng không được cổ súy cho những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam thành người dũng cảm trên đất Mỹ. 
 
- Xin nói với các vị Đại sứ và Lãnh sự Hoa Kỳ rằng, chả lẽ các vị không biết rõ các nguyên tắc ngoại giao: trong khuôn khổ Liên hợp quốc, Nghị quyết về nguyên tắc "không can thiệp vào công việc nội bộ" được thông qua năm 1965 với việc "tuyên bố cấm can thiệp vào công việc nội bộ, bảo vệ độc lập và chủ quyền của các quốc gia". Nguyên tắc này còn được ghi nhận trong nhiều văn bản pháp lý quốc tế quan trọng khác như: Tuyên bố của liên hợp quốc về trao trả độc lập cho các nước và các dân tộc thuộc địa năm 1960, Tuyến bố cuối cùng của hội nghị các nước Á Phi năm 1955 tại Băng-đung, Định ước Henxinki năm 1975, Hiệp ước Giơnevơ năm 1954 về Việt Nam, Hiệp định Pari năm 1973 về lập lại hòa bình tại Việt nam.

Nội dung của nguyên tắc “không can thiệp vào công việc nội bộ”: Nguyên tắc này không cho phép bất kỳ quốc gia nào dù lớn hay nhỏ, dù giàu hay nghèo, dù văn minh hay lạc hậu được quyền can thiệp vào các lĩnh vực thuộc thẩm quyền riêng biệt của mỗi quốc gia, xuất phát từ chủ quyền của mình. Cụ thể:

(1) Cấm can thiệp vũ trang và các hình thức can thiệp hoặc đe dọa can thiệp khác nhằm chống lại chủ quyền, nền tảng chính trị, văn hóa-xã hội của quốc gia;
 (2) Cấm dùng các biện pháp kinh tế, chính trị và các biện pháp khác để bắt buộc quốc gia khác phụ thuộc vào mình;
(3) Cấm tổ chức, khuyến khích các phần tử phá hoại hoặc khủng bố nhằm lật đổ chính quyền của quốc gia khác;
(4) Cấm can thiệp vào cuộc đấu tranh nội bộ của quốc gia khác;
(5)Tôn trọng quyền của mỗi quốc gia tự do lựa chọn chế độ chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội không có sự can thiệp từ phía các quốc gia khác.

Nhân dân Việt Nam lên án là hành động bình bàu, “trao giải thưởng” cho những tên tội phạm, có hoạt động chống phá Việt Nam, hành động trên của Hoa Kỳ là không thể chấp nhận, cần phải xem xét lại.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

tốt thế này còn bị phản bội : Mỹ Nghê là người cưu mang Tần trong thời gian thất nghiệp ở Tp.Hồ Chí Minh và lúc hoạn nạn ốm đau, họ đã lo cho Tạ Phong Tần từ miếng ăn đến cái băng vệ sinh

Bằng Lăng