Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

ông Võ Văn Thôn vi phạm nguyên tắc sinh hoạt đảng.



Ông Võ Văn Thôn (tức Mười Thôn), sinh ngày 10 tháng 01 năm 1941 tại Xã Tân Thành, Huyện Gò Công Đông, Tỉnh Tiền Giang. Hiện cư ngụ số 59 đường Bàn Cờ, Phường 3, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Võ Văn Thôn từng tham gia Phong trào học sinh sinh viên Sài Gòn, từng bị đi tù Côn Ðảo vào năm 1965 dưới chế độ VNCH. Với thành tích hoạt động chống Mỹ và chế độ VNCH, ủng hộ Cộng sản. Ông đã được chính quyền bố trí các chức vụ quan trọng và có nhiều bổng lộc như :

Từ năm 1975 đến năm 1977: Ông là Chánh Văn phòng Ban Tổ chức Chính quyền Thành phố và chuyên viên Ban Tổ chức Thành ủy. Từ năm 1977 đến năm 1981: Ông học Trường Đại học Kinh tế TP HCM; Từ năm 1981 đến năm 1984: Ông là Chánh Văn phòng Sở Lâm nghiệp và Giám đốc Lâm trường Cần Giờ; Từ năm 1984 đến năm1992: Ông giữ chức vụ Phó Chủ tịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 3. Từ năm 1992 đến năm 2000: Ông giữ chức vụ Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh.... Ông đã được chính quyền CSVN tặng huân chương độc lập hạng 3 và huân chương kháng chiến hạng nhất.

Hồi kết, hấp dẫn là đây: Ông Võ Văn Thôn đã bị Chi bộ đảng Khu Phố 4, Phường 3, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh họp kiểm điểm với hình thức “khiển trách” vì vi phạm nguyên tắc trong sinh hoạt đảng.

Ngày 24-8, theo điều hành trực tiếp của Đảng ủy Quận 3, chi bộ họp kiểm điểm “xử lý” ông, chủ yếu nội dung tự ứng cử. Ông Thôn cho rằng: “ông nghỉ hưu đã lâu và không hề được tổ chức đảng thông báo cái nguyên tắc đảng viên ra ứng cử lại phải được đảng phân công hay đồng ý, ông đã bị chi bộ kỷ luật khiển trách vì ‘tội’ tự ứng cử đại biểu Quốc Hội”.

Không đồng ý với quyết định trên, ông Thôn ngụy biện rằng: “Tôi chỉ làm theo những gì pháp luật cho phép, thế mà họ lại cho rằng tôi vi phạm vì chưa được đảng phân công hay đồng ý và vốn nghỉ hưu đã lâu và không hề được tổ chức đảng thông báo cái nguyên tắc đảng viên ra ứng cử lại phải được đảng phân công hay đồng ý?”.... Sao ông không nói là ông làm theo "Luật pháp quốc tế", khỏi phải nói làm gì nữa. Xin thưa, theo thông báo thìông đã 51 năm tuổi đảng, ông đâu có còn non trẻ gì mà không hiểu nguyên tắc sinh hoạt của tổ chức. Mỗi tổ chức ngoài việc tôn trọng nguyên tăc chung phải còn có những nguyên tăc riêng của nó, tổ chức đảng của ông mà ông xem như đám trẻ trâu chơi đùa không bằng.

Vậy là ông lòi cái “Đuôi chuột” từ lâu ông đã xem thường chi bộ, không sinh hoạt đảng???, nếu 03 tháng liên tục không sinh hoạt mà không có lý do chính đáng sẽ bị khai trừ?. Vậy là ông Thôn quá xem thường tổ chức, đã vi phạm nguyên tắc sinh hoạt đảng.... Chẳng lẽ, ông Thôn vào đảng để làm cái bình phong cho sự thăng tiến mà không hề biết nguyên tắc, tổ chức sinh hoạt của đảng cộng sản VN, một đảng phái chính trị lãnh đạo đất nước Việt Nam giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và đưa đất nước Việt Nam vượt qua khó khăn và trên đà phát triển về mọi mặt.

Vậy ông chỉ là kẻ cơ hội, khoác áo đảng để kiếm ăn, trục lợi cá nhân, ông có giám thề độc rằng “bàn tay ông sạch, chưa tham ô, tham nhũng, ăn hối lộ, nếu có gia đình đông sẽ bị đại nạn, bị trời đánh, tuyệt tự tuyệt tôn”...

Điều chẳng đáng nói, sẽ chẳng có gì ồn ào nếu ông Thôn nhận khuyết điểm “nhắc nhở”, nhưng ông lại tính trẻ trâu, làm ầm lên, xem mình là nhân vật trung tâm. Nhiều người cho rằng, Võ Văn Thôn là loại người có tính cực đoan, công thần, xem thường người khác nên sau khi bị “nhắc nhở”, ông Võ Văn Thôn đã tuyên bố ra khỏi đảng CSVN theo kiểu “điên khùng”.

Thưa ràng “có cô thì chợ vẫn đông, cô đi đánh đĩ thì chẳng mong cô về”. Thực tế, hiện tại ông Thôn có tên trong tổ chức Đảng cũng vô tác dụng, chẳng làm nên tích sự gì, ông ra khỏi đáng thì Chi bộ đảng Khu Phố 4, Phường 3, Quận 3 càng thêm trong sạch, khỏi phản để bọn bệnh dịch, già phá thối..

Không trúng cử đại biểu Quốc Hội khiến ông thêm bất mãn và có nhiều sai phạm trong nguyên tắc sinh hoạt đảng và đã bị Chi bộ đảng Khu Phố 4, Phường 3, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh họp khiển trách nhưng Võ Văn Thôn tuyên bố ra khỏi đảng. Việc Võ Văn Thôn tuyên bố ra khỏi đảng, không được người dân, bạn bè ủng hộ mà bị khinh bỉ là “kẻ cơ hội, háo thắng, trẻ trâu”, thiếu cân nhắc.

Ngược lại, sẽ có không ít những người ghét cộng sản hả hê vì nội bộ đảng của ông đánh nhau, trong đó họ còn nhổ toẹt lên cái tuyên bố của ông, cho rằng đáng đời, cuối đời, gia đầu còn không biết suy nghĩ để bị chửi.
Xin chúc mừng ông. 

Nguyễn Quang Duy

nguồn http://www.datviet2.com/showthread.php?243348-%C3%B4ng-V%C3%B5-V%C4%83n-Th%C3%B4n-vi-ph%E1%BA%A1m-nguy%C3%AAn-t%E1%BA%AFc-sinh-ho%E1%BA%A1t-%C4%91%E1%BA%A3ng

Không có nhận xét nào: