Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

LIÊN MINH DÂN TỘC VIỆT NAM TỰ QUYẾT: Nhen nhóm phản động

LIÊN MINH DÂN TỘC VIỆT NAM TỰ QUYẾT: Nhen nhóm phản động


Thời gian gần đây, có một cá nhân tên Lưu Văn Vịnh, sinh ngày 27/6/1967 hiện đang trú tại Tp Hồ Chí Minh, đã tự tuyên bố kêu gọi thành lập cái gọi là “LIÊN MINH DÂN TỘC VIỆT NAM TỰ QUYẾT”. Lưu Văn Vịnh tự xưng chức danh là Chủ tịch lâm thời “Liên minh Dân tộc Việt nam Tự quyết” vào ngày 15/7/2016. 
 
Thật nực cười, một mình tự kêu gọi và tự xưng mình là chủ tịch liên minh. Nhưng đến nay chẳng thấy ai tham gia cái liên minh đó. “LIÊN MINH DÂN TỘC VIỆT NAM TỰ QUYẾT” là cái gì, hay chỉ là cái thỏa mãn như cầu cá nhân tham vọng chức danh quyền lực, hay là cái “kịch bản” để lừa tiền các tổ chức chống chính quyền Việt Nam tại Hải Ngoại và hội nhóm QLVNCH.
Nhìn cái “THÔNG BÁO” có vẻ kêu nhưng chỉ có lời nói suông “ chúng tôi xin được phép trịnh trọng ra tuyên bố thành lập Liên minh Dân tộc Việt nam Tự quyết, rất mong nhận được sự đồng thuận của các nhân sĩ trí thức, đảng phái chính trị, tổ chức XHDS và đồng bào trong và ngoài nước. Sài Gòn ngày: 15-07-2016. Chủ tịch lâm thời Liên minh Dân tộc Việt nam Tự quyết. ký tên đại diện Ông: Lưu Văn Vịnh

Để PR cho cái LIÊN MINH tự mình đẻ ra, Lưu Văn Vịnh đã tự đưa gia đình đến nghĩa trang Quân Đội VNCH thắp hương với phát ngôn rằng “tưởng nhớ những người lính thuộc quân lực VNCH đã hy sinh trong chiến tranh” nhưng không biết trong tâm ông ta nghĩ gì, đến đây còn mục đích gì. Đến đây, liệu có ý nghĩa gì. Đến đây chỉ khơi lại “vết thương chiến tranh”, việc chụp hình trên cũng chỉ đem lại nỗi đau thua trận cho chế độ VNCH, cho kẻ bại trận thêm nhục nhã. Như ông Nguyễn Gia KIểng đã từng nói về sự thất bại, thua trận của chế độ VNCH, cả cái lá cờ vàng 3 sọc đỏ. Một chế độ nên quyên nó đi, Chúng ta có thể, và phải tôn trọng cờ vàng vì những người đã hy sinh dưới lá cờ này, nhưng không phải vì thế mà gán cho nó một ý nghĩa mà trong suốt thời gian tồn tại nó chưa bao giờ có, nghĩa là dùng nó làm biểu tượng cho cuộc đấu tranh vì dân chủ. Nếu coi cờ vàng là tiêu biểu cho dân chủ thì phải hài lòng với một thứ dân chủ giả dối và bệnh hoạn. Cờ vàng càng không thể dùng làm biểu tượng cho cuộc đấu tranh cho dân chủ vì một lý do khác: cuộc đấu tranh nào cũng đòi hỏi ý chí, quyết tâm, lòng tự hào và lòng tin vào thắng lợi, do đó không thể lấy lại lá cờ của một chế độ bạc nhược đã thất bại và đầu hàng” … “Vả lại, trên thực tế, cờ vàng cũng chưa bao giờ là một quốc kỳ Việt Nam mà chỉ là cờ của một trong hai phe trong một cuộc nội chiến, cũng tương tự như cờ đỏ sao vàng trước năm 1975, nhưng với một sự chính đáng kém hẳn cờ đỏ sao vàng vào lúc ra đời đã được hầu hết mọi thành phần dân tộc nhìn nhận)(Nguyễn Gia Kiểng nói )



Như vậy, gia đình ông Lưu Văn Vịnh muốn cái gì khi gia đình (04 người) giắt nhau đến Nghĩa trang chế độ VNCH?, nếu thắp cho những người lính bại trận cây Hương (Nhang) thì là điều tốt, nhưng đến đây để chụp hình tung lên mạng, để đánh bóng tên tuổi, tìm sự ủng hộ của chế độ bạc nhược đầu hàng thì thật ngu xuẩn. Đồng thời, những điều ông Lưu Văn Vinh viết trong THÔNG BÁO ngày 15/5/2016 " TÔN CHỈ và MỤC ĐÍCH " ngày 05/8/2016 chỉ là ngụy biện, dư thừa, hậu đậu. Những nội dung trong cái “Liên minh đó chỉ là những nội dung Phản động, xuyên tạc tình hình an ninh chính trị Việt Nam”.
cái gọi là “Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự quyết” này là một hình thức kêu gọi thành lập tổ chức, hội nhóm trái phép và có ý đồ, kích động chống phá chính quyền. Không có đơn từ, hồ sơ lý lịch người đứng ra thành lập, không tôn trọng pháp lậu của nhà nước... quy đinh tại Điều 7 “Hồ sơ xin phép thành lập hội” của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ NGHỊ ĐỊNH Số: 33/2012/NĐ-CP Hà Nội, ngày 13 tháng 4 năm 2012 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội 

Những nội dung trên cũng có thể bỏ tù từ ông Lưu Văn Vịnh cho đến những ai đồng ý tham gia cái “LIÊN MINH DÂN TỘC VIỆT NAM TỰ QUYẾT” đó theo
 Điều Đ258 BLHS "Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" Điều 88Tội tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam” và khi các đối tượng hoạt động, cấu kết với nhau để lật đ chính quyền thì bị xử lý theo Điều 79 "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Qua đây, xin nhắc người dân, các bạn trẻ không nên nghe theo sự xúi dục của Lưu Văn Vịnh và tránh sự xử lý của pháp luật. 
 
Thiết nghĩ, xã hội đang yên ổn, phát triển đi lên. Các chính khách nước ngoài cũng đã thừa nhận Việt Nam đang trên đà phát triển và là một đất nước ổn định nhất trên thế giới. Thay cho lời kết hay suy luận, tôi xin đưa ra phát biểu sau, mọi người sẽ thấy được sự phản động, phá hoại, kích động hòng gây xáo trộn xã hội của cái “Liên Minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” của Lưu Văn Vịnh. Cái tổ chức này sẽ bị dẹp bỏ, đập tan.


Xin trích phát biểu của TỔNG THỐNG OBAMA khi đến Việt Nam: “Xin cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho tôi sự chào đón nồng nhiệt và lòng mến khách trong chuyến thăm này. Và cảm ơn tất cả các bạn đã có mặt ở đây ngày hôm nay. Chúng ta thấy, tới đây hôm nay là người Việt từ khắp mọi miền của đất nước vĩ đại này, trong đó có rất năng động. ... Tôi đã nói điều này từ trước– Hoa Kỳ không tìm cách áp đặt mô hình chính phủ của chúng tôi lên Việt Nam. Những quyền mà tôi nói đây, tôi tin rằng không phải các giá trị Mỹ, tôi nghĩ đó là giá trị phổ quát được minh định trong Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền. Những quyền đó được minh định trong Hiến pháp Việt Nam, khẳng định rằng “người dân có quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí, và có quyền tiếp cận thông tin, quyền tụ họp và quyền lập hội, và quyền biểu tình”. Điều đó được nêu trong hiến pháp Việt Nam.... Trong những năm gần đây, Việt Nam đã đạt được một số tiến bộ. Việt Nam cam kết đảm bảo pháp luật của mình sẽ thống nhất với hiến pháp mới và với chuẩn mực quốc tế. Theo quy định của một số luật mới được ban hành gần đây, chính phủ sẽ công khai nhiều hơn về ngân sách và công chúng sẽ có quyền tiếp cận nhiều thông tin hơn. Và, như tôi đã nói, Việt Nam cam kết thực hiện cải cách kinh tế và lao động theo TPP. Vì thế, tất cả đều là những bước đi tích cực. Cuối cùng, tương lai của Việt Nam sẽ được quyết định bởi chính người dân Việt Nam. Mỗi quốc gia có con đường riêng của mình, và hai quốc gia chúng ta có những truyền thống khác biệt, hệ thống chính trị khác biệt và văn hóa khác biệt. Nhưng là một người bạn của Việt Nam, cho phép tôi chia sẻ quan điểm của tôi – tại sao tôi tin tưởng các quốc gia sẽ thành công hơn khi những quyền phổ quát được đảm bảo. ..
- ông OBAMA đã khẳng định và nhắn gửi: Việt Nam đã có có tất cả những thành tố cần thiết để phát triển. Vận mệnh của bạn là trong tay của bạn. Đây là thời điểm của bạn. Và khi bạn theo đuổi tương lai mà bạn muốn, tôi muốn bạn biết rằng Hoa Kỳ sẽ ở đó bên bạn như là đối tác của bạn và là bạn của bạn. Và trong nhiều năm tới kể từ bây giờ, khi ngày càng có nhiều người Việt Nam và Mỹ đang học tập với nhau; đổi mới sáng tạo và kinh doanh với nhau; cùng chung tay vì an ninh của chúng ta, thúc đẩy nhân quyền và cùng nhau bảo vệ hành tinh của mình . (OBAMA phát biểu)


Nguyễn Văn Tư









Không có nhận xét nào: