Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Những kẻ tay sai đi phá hoại, gây rối phiên tòa theo chỉ đạo của Việt Tân




Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa thông báo 8h sáng ngày 23-8-2016 đem vụ án Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên Ân ra xét xử theo điều 88 BLHS - "Tội tuyên truyền chống nhà nước" tại Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, số 2 đường Phan Bội Châu, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. bị cáo Nguyễn Hữu Quốc Duy, sinh năm 1985, ngụ tại Khánh Hòa, bị bắt ngày 27/11/2015. Thiên An, 21 tuổi em họ của Duy, bị bắt giam từ tháng 8/2015 do rải truyền đơn tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam và xịt sơn 4 chữ “ĐMCS” lên trước tường của trụ sở công an phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Theo bà Nguyễn Thị Nay, (mẹ của Duy) cho biết, xuất phát là con bà làm theo sự xúi dục của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm). Nhưng từ ngày con bà bị bắt, bà gặp Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hỏi thì được Quỳnh trả lời rằng: trước đây từng là đệ tử của Quỳnh, nhưng từ ngày Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên Ân đi theo Việt Tân thì không còn quan hệ gì với Quỳnh nữa. (bà Nguyễn Thị Nay, mẹ Duy nói).


Chiều ngày 22/8 một nhóm người tự xưng là bloger từ Tp Hồ Chí Minh đã kéo đi Nhà Trang với mục đích đi ra phá hoại phiên tòa xét xử đối tượng Quốc Duy và Thiên Ân gồm: Thu Nguyệt (gái bỏ chồng), Dương Lâm (trai lơ), Nguyễn Nữ Phương Dung (nữ tặc), Nguyễn Mạnh Hiền, Mai Tấn Vũ, Phạm Hà Nam, Dương Thành Nhân, Nguyễn Phương, Mặc Vĩ Lực, Phương Hằng, Huỳnh Thành Phát (chim mồi)... Những cá nhân trên phần lớn đều đã bị chính quyền ít nhất một lần xử hành chính về các vấn đề xã hội như gấy rối trật tự công cộng, tụ tập đông người. Những cá nhân trên được sự hậu thuẫn của số đối tượng xấu lợi dụng tôn giáo nhằm chống chính quyền trong Dòng Chúa Cứu Thế 38 Kỳ Đồng (chỉ số ít, con sâu), số này đang bị giáo dân lên án.... và số này cũng thuộc thành viên của Đảng Việt Tân, một tổ chức khủng bố ở Mỹ, đang luôn tìm cách chống phá nhà nước Việt Nam. Những âm mưu, ý đồ của nhóm người trên đã không thể qua mắt nổi cơ quan An ninh Việt Nam, họ đã bị ngăn chặn trước khi kịp ra tay hành động, và buộc phải khai báo âm mưu, ý đồ phá hoại, gây rối phiên tòa xét xử hai bị cáo Nguyễn Hữu Quốc Duy và Thiên Ân. Sau khi buộc về trụ sở công an làm việc, số đối tượng tham gia tổ chức Việt Tân đã thông tin ra ngoài, cho rằng bị công an ngăn chặn đến tham dự phiên tòa.


Xin nhắc lại, tổ chức Việt Tân là một tổ chức mà chính bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Blogger Mẹ Nấm, sinh năm 1979, trú tại 24 Đặng Tất, phường Vĩnh Phước, Tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) cũng từng ở trong tổ chức đó, từng được mời ra nước ngoài huấn luyên và trong thời gian ở nước ngoài đó bi bị cài bẫy lên dường, quan hệ xác thịt, xúc phạm thân thể, nhân phẩm... và bị khống chế, tuy nhiên, Như Quỳnh chấp nhận thoát ra và cho rằng: “Việt Tân đã chơi bẩn, tung tin làm mất uy tín, danh dự của cô kể cả chuyện phòng the.... cái đảng Việt Tân này toàn là lũ khốn nạn, nên từ bỏ nó là điều đúng đắn, Việt Tân đang dồn sức tấn công chị hay dìm chết chị, để mong được nổi tiếng vì có thành viên trong nước bị chính quyền bỏ tù”...


Không chỉ mỗi như Quỳnh lên án Việt Tân mà Ông Nguyễn Gia Kiểng sinh ngày 8 -11-1942 tại Thái Bình, là một trí thức gốc Việt, từng là cựu quan chức chính quyền VNCH. Sau ngày 30-4-1975 ông bị chính quyền cộng sản đưa đi tập trung cải tạo trong hơn ba năm rồi được sử dụng làm chuyên viên Tài chính cho đến khi được đi Pháp năm 1982 và sau đó sáng lập “Tập hợp dân chủ đa ngyên”. Ông Kiểng đã từng tuyên bố “Việt Tân là bọn khốn nạn”, trong vụ 15 thanh niên công giáo như Hồ Đức Hòa, Lê Văn Sơn , Nguyễn Văn Duyệt, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Đình Cường, Nguyễn Xuân Anh, Thái Văn Dũng và Trần Minh Nhật... “sau khóa “huấn luyện” kiểu đấu tranh bất bạo động, xuống đường lật đổ chính quyền Việt Nam . Tiếc rằng, Việt Tân muốn nổi tiếng và chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ thành viên không có nên đưa thành viên trong nước cho Cộng sản chém”, họ bị kết tội theo điều 88 Bộ Luật Hình sự ( tội tuyên truyền chống Nhà nước ) và điều 79 ( tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền ) .


Nhà văn Dương Thu Hương, sinh năm 1947, là nhà văn nổi tiếng Việt Nam, từng tham gia Thanh Niên Xung phong cho chiến trường Miền Nam. Từng là đảng viên đảng cộng sản và sau đó bị khai trừ vì chống lại chính quyền. Bà có nhiều tác phẩm được số chống phá nhà nước Việt Nam ca ngợi như Bên kia bờ ảo vọng, Những thiên đường mù, Tiểu thuyết vô đềChốn vắng một nữ nhà văn đấu tranh dân chủ trong nước.
Tháng 4/2006 bà Dương Thu Hương xin sang Pháp chữa bệnh và xin tị nạn, đầu quân cho Việt Tân. Nhưng cũng bị Việt Tân “vắt chanh bỏ vỏ”, theo bà Dương Thu Hương “Việt Tân đã ăn “hết trứng, hút hết máu” của bà và khốn khốn nạn hơn Việt Tân còn “ỵ cứt” lừa bà ăn (Chuyện Thỏ và Gà). Không những Việt Tân không biết ơn bà mà còn tìm cách nói xấu, đổ lỗi cho bà Dương thu Hương phá hoạt tổ chức Việt Tân....


Vậy, xin gửi những thông tin đến những thành viên Việt Tân ở trong nước, vẫn còn đó cơ hội, hãy “quay đầu là bờ” và ai có ý định tham gia Việt Tân, đang bị Việt Tân lôi kéo thì soi vào những tấm gương đi trước như bà Dương Thu Hương, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hay những người phải bị lao tù như Đức Hòa, Lê Văn Sơn , Nguyễn Văn Duyệt, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Đình Cường, Nguyễn Xuân Anh, Thái Văn Dũng và Trần Minh Nhật; hay nhà đấu tranh dân chủ hết đường về Việt Nam Nguyễn Gia Kiểng cầm đầu “Tập hợp dân chủ đa nguyên” đánh giá về Việt Tân .
Các bạn hãy nhớ, những cá nhân đã từng nằm trong tổ chức Việt Tân lên tiếng, “nằm trong chăn mới biết chăn có rận”. Hãy cảnh giác, tránh xa trước khi chưa phải quá muộn.


Dòng Sông Xanh






Không có nhận xét nào: