Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Cơ hội kinh doanh chính trị, trục lợi cá nhân.



Kinh doanh chính trị là không cần bỏ vốn, cứ phá hoại, chửi bới chính quyền, xuyên tạc lịch sư... là được số cá nhân tổ chức chống chính quyền Việt Nam tài trợ tiền bạc, nhất là tổ chức Khủng bố Việt Tân. Tuy nhiên, cái giá phải trả có thể không nhỏ, bị tù đầy, bị đánh đập, bị cho ra nước ngoài và vĩnh viên không được quay về Việt Nam. Chúng ta tôn trọng nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền và không a dua với kẻ lợi dụng dân chủ để kiếm ăn, trục loại cá nhân.
 
Cơ hội kinh doanh chính trị, trục lợi cá nhân. 
 
Thời gian gần đây, cho con ông Trịnh Bá Khiêm, Trinh Bá Phương, Trịnh Bá Tư đang tận dụng cơ hội có người thân là bà Cấn Thị Thêu tiếp tục bị chính quyền bắt giam về tội “Gây rối trật tự công cộng” để trục lợi cá nhân. Người có thể nói thay mẹ để lôi kéo đám “dân oan, khiếu kiện” là Trịnh Bá Phương, sinh năm 1984, là con trai đầu. Trước đây làm nghề kinh doanh mua bán Cua đồng ở Dương Nội. Nhưng kể từ khi cha mẹ đi tù vì tội chống người thi hành công vụ, Phương đã thấy lợi thế của cái kiểu kinh doanh dân chủ, lợi dụng dân oan khiếu kiện kết hợp với nhóm “cứu lấy dân oan” của Mai Văn Dũng Nguyễn Xuân Diện, Trần Thị Nga, Nguyễn Tường Thụy, Phan Cẩm Hường... và đã học được ngón nghề "lưỡi không xương, lừa dân chủ" để xin chi phí hoạt động và mở nhóm lợi ích riêng của mình, một hình thức ăn chặn của đám dân oan. Ngoài ra, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư còn tạo sự kiện, PR cho bản thân y và đưa những hình ảnh đối đầu ngồi lỳ ở cổng trại Giam đòi yêu sách được tham nuôi mẹ cha nhưng thực chất là dùng hình ảnh đó cung cấp cho tổ chức cá nhân chống nhà Việt Nam ở bên nước ngoài để lấy tiền. 
 
Liên quan tới cơ hội kinh doanh lần 2 của Trịnh Bá Phương và gia đình: diễn biến vụ việc: sáng 10/6/2016 Trịnh Bá Tư, con trai út của bà Thêu cho biết, công an tỉnh Hòa Bình và Hà Nội đã tới bắt bà Cấn Thị Thêu theo điều 245 Bộ Luật Hình sự và khám xét nhà.  
Trước đây, ngày 25/4/2014 khi tổ công tác công bố quyết định cưỡng chế, yêu cầu những người không liên quan ra khỏi khu vực cưỡng chế thì Cấn Thị Thêu kích động số phấn tử cực đoan gây rối, chống người thi hành công vụ, dùng gạch đá tấn công tổ cưỡng chế theo văn bản số 1915/UBND – TNMT ngày 13/3/2014 của UBND TP Hà Nội. Hậu quả, một số đối tượng cầm đầu sau đó bị bắt gồm: Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Khiêm (chồng Thêu) cùng Lê Văn Thanh. Tòa án nhân dân quận Hà Đông (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với 3 bị cáo: Trịnh Bá Khiêm (sinh năm 1958, trú tại tổ Trung Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) 18 tháng tù; Cấn Thị Thêu (sinh năm 1962, là vợ bị cáo Khiêm) 15 tháng tù ; Lê Văn Thanh (sinh năm 1965, trú tại tổ Quyết Tiến, phường Dương Nội, quận Hà Đông) 12 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 257, khoản 1 – Bộ luật hình sự... Ngày 25/11/2014, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 3 bị cáo về cùng tội "Chống người thi hành công vụ”, Trịnh Bá Khiêm được giảm 3 tháng tù, xuống còn 15 tháng tù giam; bị cáo Lê Văn Thanh được giảm 5 tháng tù, xuống còn 7 tháng tù giam về cùng tội danh và do thời gian bị tạm giam đã được 7 tháng, vừa đủ thời hạn bị phạt tù nên được Tòa tuyên trả tự do. bị cáo Thêu y án sơ thẩm. 
 
Ngày 27/7/2015, được tha tù và trở về địa phương nhưng Thêu không ra trình báo chính quyền theo quy định của pháp luật mà tiếp tục cầm đầu, kích động tập trung gây mất an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô. Bà Thêu đã 4 lần bị xử phạt hành chính vào các ngày 30/9/2015, 23/10/2015, 19/1/2016 và 6/4/2016 về hành vi gây rối trật tự công cộng
 
Ngày 27/2/2016, Cấn Thị Thêu kêu gọi, kích động một số dân khiếu kiện phường Dương Nội và số công dân khiếu kiện các địa phương đang lưu trú tại Hà Nội gồm khoảng 200 người tập trung tại khu vực Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương - Hà Đông căng băng rôn, khẩu hiệu, tuần hành gây mất an ninh trật tự.... và còn rất nhiều lần tiếp diễn. Sáng 10/6/2016 công an tỉnh Hòa Bình và Hà Nội đã tới bắt bà Cấn Thị Thêu theo điều với tội danh 'gây rối trật tự công cộng' và khám xét nhà. Vậy, đây là lần 2 Cấn Thị Thêu lại được nhập kho. Hành vi và chuỗi sự kiện khích động gây rối kiểu cực đoan của bà Thêu khó có ai mà bênh vực được. 
 
Thiết nghĩ, sự việc xem như đã xong, và gia đình tiếp tục làm ăn, kinh doanh buôn bán Cua, ổn định cuộc sống sau khi mãn hạn tù. Tuy nhiên, gia đình Cấn Thị Thêu tiếp tục hoạt động kích động chống chính quyền. Đây xem như công việc kiếm tiền, là cái nghề của họ. Không muốn buôn bán làm ăn, chỉ muốn kinh doanh chính trị, lợi dụng dân khiếu kiện biểu tình kiếm ăn. Hàng ngày xuống đường, kích động biểu tình, gia đình bà Thêu ghi danh sách người tham gia biểu tình, gây rối để được nhóm cá nhân, tổ chức đối nghịch, đối đầu với nhà nước Việt Nam bên ngoài gửi tiền về tài trợ, tổ chức chính là đảng Việt Tân (một tổ chức bị nhà nước Việt Nam liệt vào tổ chức khủng bố). 
Tuy nhiên, tuy mang danh, khoác áo dân khiếu kiện, dân oan cùng hội, cùng thuyền...nhưng vẫn ăn chặn, bót xén những đồng tiền giúp đỡ, bố thí của nhau. Theo thông tin từ nhiều người tiết lộ, như Trần Ngọc Anh, Phạm Thị Hài, Trần Thị Nga... cho rằng, họ đã nhiều lần ý kiến, thậm chí lên án về hành vi ăn bớt, ăn chặn tiền của bà con khiếu kiện của gia đình bà Cấn Thị Thêu. Hiện tại, bà Trần Thị Hài là người thay thế, đây cũng là cơ hội để tìm sự công bằng trong chia tiền bạc của bà con dân oan, khiếu kiện .... Tuy nhiên, hiện tại cả gia đình này gồm Trị Bá Khiêm, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư đang tìm mọi cách tạo dật gân, scanand để moi tiền của anh em Hải ngoại, viết đơn thư tán phát trên mạng, gửi cá nhân tổ chức bên ngoài ai thiếu thông tin can thiệp vào. 
 
Một số cá nhân tổ chức lợi dụng việc bà Cấn Thị Thêu đi tù để xuyên tạc tình hình chính trị, nói xấu chính quyền Việt Nam. Những việc làm của họ có thể sẽ bị chính quyền Việt Nam xử lý, bắt giam theo Điều Đ258 BLHS “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dânvà Điều 88 “Tội tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam”. Gia đình Trịnh Bá Khiêm, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư nói một đang làm một nẻo, trông họ đang rất hạnh phúc khi có người thân đi tù và họ lấy việc bà Thêu đi tù làm cơ sở, cơ hội để làm tiền, kinh doanh chính trị, trục lợi cá nhân... Không ai thấy nỗi buồn ở họ khi có người đi tù, mà thấy con trai Nhà họ Trịnh nhận tiền mẹ ngồi tù cười tươi như nghé. Một hành vi, bản chất đáng lên án.


Không biết, có bao nhêu nhà dân chủ, hoạt động dân chủ nói gì?. Khẳng định, gia đình bà Cấn Thị Thêu đã và đang làm mất uy tín, danh dự và hoạt động dân chủ, nhân quyền. Làm mất lòng tin của những người giúp đỡ.


Bình An 
(Đăng theo quan điểm riêng của tác giả)  
 




3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hiện tại cả gia đình này gồm Trị Bá Khiêm, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư đang tìm mọi cách tạo dật gân, scanand để moi tiền của anh em Hải ngoại, viết đơn thư tán phát trên mạng, gửi cá nhân tổ chức bên ngoài ai thiếu thông tin can thiệp vào.

Một số cá nhân tổ chức lợi dụng việc bà Cấn Thị Thêu đi tù để xuyên tạc tình hình chính trị, nói xấu chính quyền Việt Nam. Những việc làm của họ có thể sẽ bị chính quyền Việt Nam xử lý, bắt giam theo Điều Đ258 BLHS “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” và Điều 88 “Tội tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam”. Gia đình Trịnh Bá Khiêm, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư nói một đang làm một nẻo, trông họ đang rất hạnh phúc khi có người thân đi tù và họ lấy việc bà Thêu đi tù làm cơ sở, cơ hội để làm tiền, kinh doanh chính trị, trục lợi cá nhân...

Unknown nói...


Không ai thấy nỗi buồn ở họ khi có người (mẹ, người vợ) đi tù, mà thấy con trai Nhà họ Trịnh nhận tiền mẹ ngồi tù cười tươi như nghé. Một hành vi, bản chất đáng lên án.

Nặc danh nói...

Khi liên quan vụ án chính trị thì còn có cá nhân, tổ chức can thiệp.
Nhưng liên quan tới gây rối Trật tự công cộng thì nước ngoài có muốn can thiệp cuãng không được.

Thăng Long