Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Nguyễn Xuân Nghĩa là kẻ cơ hội, lại tạo scandan xin tiền.

Nguyễn Xuân Nghĩa là kẻ cơ hội, lại tạo scandan.


Nguyễn Xuân Nghĩa, sinh ngày 21 Tháng 10 1949 tại Hải Phòng. Hiện trú tại số 828 Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng. Bị Công an Hải Phòng khởi tố, bắt giam cùng đồng bọn can tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam (Điều 88 Bộ Luật Hình sự). Ngày 9-10-2009, TAND TP Hải Phòng đã đưa Nguyễn Xuân Nghĩa và đồng bọn ra xét xử. Tòa tuyên phạt Nguyễn Xuân Nghĩa 6 năm tù; Nguyễn Văn Túc 4 năm tù; phạt Nguyễn Văn Tính và Nguyễn Mạnh Sơn mỗi tên 3 năm 6 tháng tù; Ngô Quỳnh 3 năm tù; Nguyễn Kim Nhàn 2 năm tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Ngoài hình phạt tù, các bị cáo: Nghĩa, Túc, Tính, Sơn, Quỳnh còn bị phạt quản chế 3 năm (riêng bị cáo Nhàn bị phạt quản chế 2 năm) sau khi mãn hạn tù. Sau án sơ thẩm, cả 6 bị cáo trên đều làm đơn kháng cáo đến TAND tối cao xin được xét xử lại vụ án theo trình tự phúc thẩm. 

Ngày 21-1- 2010, TAND tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm hình sự, xét xử vụ án Nguyễn Xuân Nghĩa cùng các bị cáo, Nguyễn Văn Túc, sinh 1964, ở thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình; Ngô Quỳnh, sinh 1984, ở xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Văn Tính, sinh 1942, ở tổ 2, cụm 1, phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng; Nguyễn Mạnh Sơn, sinh 1943, ở số 268 Lý Thường Kiệt, quận Hồng Bàng, Hải Phòng và Nguyễn Kim Nhàn (tức Nhan), sinh 1949, ở thôn Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.  

Ngày 11/9/2014, sau 06 năm tù, Nguyễn Xuân Nghĩa đã được công an đã áp giải từ trại giam Am Điềm, Quảng Nam đưa về địa phương tại Hải Phòng để ‘quản chế’. Ngoài mức án 6 năm tù giam, ông Nghĩa sẽ tiếp tục bị cấm đi khỏi nơi cư trú trong thời gian 3 năm. Chiều cùng ngày ông đã về đến nhà riêng tại 828 Trường Chinh, phường Quán Trữ, Kiến An, Hải Phòng. 

Sau 06 năm tù vì tội chống chính quyền và này ra tù tôi tiếp tục chống đối. Tại sao vậy, không chống đối láy gì mà ăn, nghề kinh doanh chính trị mà. Sau thời gian ra từ, Nguyễn Xuân Nghĩa được một só cá nhâ, tổ chức chống đối chính quyền Việt Nam hỗ trợ kinh tế, thuốc men và thời gian này họ thấy như được quan tâm, bù đắp. 

Tuy nhiên, dần già đã vơi bớt người quan tâm và Nguyễn Xuân Nghĩa cần làm mới lại hình ảnh của mình, họ cần tạo nên những scandan giật gân để đánh bóng, lấy lại tên tuổi và mục đích cuối cùng là xin tài trợ, sự bố thí của bên ngoài. Nguyễn Xuân Nghĩa viết bài tự quảng cáo cho thân phận người tù chính trị, kích động người khác chống đối, để luôn có kẻ cùng hội cùng thuyền và đẩy họ vào tù càng sớm, cành nhiều càng tốt. Dù biết đi tù rất khổ nhưng vẫn giả bộ, ngụy biện cho việc đi tù là vình quang để xúi dục người khác dẫn thân, chịu đau khổ... kết quả những kẻ đi tù về lại lừa kẻ khác hoạt động chống chính quyền, rồi vào tù.  

Ngày 10/8/2016, Nguyễn Xuân Nghĩa tiếp tục dàn dựng kịch bản mình bị vu khống “có quan hệ nhắn tin, chim lợn với vợ người khác” và sau đó để cho đồng bọn rút lui, nhân cơ hội xem như mình là nạn nhân của vụ việc trên để chử bới với những từ vô văn hóa, vô giáo dục như “Địt mẹ cộng sản”, ca ngợi mình là người tù chống chính quyền, lôi kéo vợ làm đồng minh của mình. Xin nói thêm, trước đây, cô Nguyễn Thị Nga - vợ ông Nghĩa này thuộc hệ gái lẳng lơ, phóng khoáng, có xem ông Nguyễn Xuân Nghĩa này ra gì đâu. Nguyễn Xuân Nghĩa hiện đang cần tiền, nếu khôngsẽ bị vợ kinh thường, do đó, hiện tại đang tìm mọi cách xuyên tạc tình hình chính trị xã hội, bản thân bị chính quyền gây khó khăn. Nhưng Nguyễn Xuân Nghĩa đã lòi cái đuôi chuột là từ ngày ra tù đến nay, nếu không dùng những đồng tiền “làm tay sai” cho số cá nhân, tổ chức chống phá chính quyền Việt Nam thì không thể tồn tại, trong khi vẫn leo lẻo rằng không hoạt động chống chính quyền vì tiền. 

Kết luận Nguyễn Xuân Nghĩa là kẻ cơ hội, không thể tin loại miệng lưỡi không xương, nói đường làm nẻo, xúi trẻ em ăn cứt gà sáp, xút chó vào bụi gai. Ngày trước, biết bao anh em Hà Nội, Hải Phòng lo lắng cho gia đình ông Nghĩa lúc ông ở tù, nhưng khi ra tù thì trở mặt, nghi ngờ anh em ăn chặn, lừa đảo tiền của y và còn khốn nạn hơn là đổi lỗi cho việc quan hệ trên mức bình thường với vợ ông ta. Thật bất bình với loại người ăn Cháo đái Bát, vô ơn bạc nghĩa. Thành ra, hiện nay rất ít người quan tâm và xem đó như là bài học để đánh giá mức độ quan hệ.


Dòng Sông Xanh


3 nhận xét:

Nặc danh nói...

"Nguyễn Xuân Nghĩa hiện đang cần tiền, nếu không sẽ bị vợ kinh thường, do đó, hiện tại đang tìm mọi cách xuyên tạc tình hình chính trị xã hội, bản thân bị chính quyền gây khó khăn".... Câu nói này nghe quen quen. Hồi trước cũng nghe ông tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang chửi ông kỹ sư Đỗ Nam Hải (Phương Nam) ở Sài Gòn là tên đầu đất.
Sau đó, ông Đỗ Nam Hải đã đánh nhau với gia đình ông Giang, ông Hải nguyền rủa cho giâ đình ông Nguyễn Thanh Giang "Tuyệt tự, tuyệt tôn"

Anna Huỳnh

Nặc danh nói...


Dòng Sông Xanh là bút danh của ông Nguyễn Thanh Giang đúng không?, ông Giang chơi 2 hàng.
Từng đàu hàng công an với 09 trang bản khai, tường trình về hoạt động chống nhà nước và tố giác tội phạm. Việc đầu hàng này ông Lê Thanh Tùng đã bạch hóa trên mạng. ngoài ra còn ăn chặn tiền của anh em dân chủ ở bên ngoài gửi về, im lặng bỏ túi riêng nếu không bị phát hiện

Phúc Liên

Nặc danh nói...

nghe tin lão Giang này tức bà Nga lắm, bị bà chửi cho như tạt nước vào mặt khi cố tình em nhẹm tiền của mấy ông dân chủ nước ngoài gửi vè cho ông Nghĩa qua tài khoản ông Giang. Khi bị lộ mới mang tiền đến cho bà Nga. Nhưng lợi dụng chồng bà Nga đang ở tù nên đinh Dê bà Nga, bị bà chửi cho một trận, cúp đuôi chay luôn.

Quỳnh Giao