Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

“Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng”: đám ô hợp, ngáo đá.




Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng, gọi tắt là Dân Xã Đảng, thành lập và hoạt động kể từ ngày 21 tháng 9 năm 2046, do ông Huỳnh Phú Sổ - Giáo chủ Phật Giáo Hòa Hảo tại An Giang. Sau 1975, Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng bị xóa sổ vì có hoạt động chống lại chính quyền cộng sản Việt Nam và không có khả năng lãnh đạo, đưa đất nước Việt Nam đi lên, chỉ có mục đích lợi dụng Tôn giáo để kích động hận thù dân tộc, xuyên tạc tình hình chính trị, tạo cớ xúi nhân dân vượt biên.


Tuy nhiên, xu thế phát triển của thế giới và sự tiếp tay ủng hộ kinh tài của các tổ chức chống chính quyền Việt Nam ở Hải Ngoại và đặc biệt là tổ chức Viễn Tượng của Đòan Viết Hoạt, cũng như sự phát triển tự do dân chủ của Việt Nam. Ông Đoàn Viết Hoạt đã tài trợ cho ông Phạm Trần Anh thành lập tổ chức “Diên Hồng Thời Đại” sau khi ông Phạm Trần Anh được nhà nước Việt Nam cho ra ngoài chữa bệnh và ở lại. Theo như ông Phạm Trần Anh cho biết, hiện nay, Diên Hồng Thời Đại đang mở rộng vào trong nước và ông Hoạt đang chỉ đạo nhóm ông Trần Nguyên Hưỡn, Vũ Ngọc Đĩnh, Nguyễn Cái Thế, Trương Hùng Thái, Nguyễn Trì và một số nhân vật khác.... thành lập cái gọi là “Hội Diên Hồng” tại Việt Nam... . Theo sự chỉ đạo của ông Đoàn Viết Hoạt, trước mắt là phục hoạt Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng” và ông Trần Nguyên Hưỡn đã ra công báo: “Chủ Nhật, 20-9-2015, Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng, gọi tắt là Dân Xã Đảng, loan báo công khai hoạt động kể từ ngày 21 tháng 9 năm 2015, đúng 69 năm kể từ ngày được đức Huỳnh Phú Sổ, Giáo chủ Phật Giáo Hòa Hảo thành lập vào tháng 9 năm 1946.... Thư ngỏ khẳng định Dân Xã Đảng tiếp tục con đường đấu tranh chống độc tài áp bức để xây dựng một nước Việt Nam Dân Chủ và Nhân Quyền, Tam quyền Phân lập, Đa nguyên, Đa đảng. Thư ngỏ cũng công bố một Ban Chấp Hành lâm thời gồm các Ông Trần Nguyên Hưỡn, Ủy viên Đặc trách Chính trị; Ông Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Đặc trách Ngoại giao, và Ông Võ Ngọc Thạch, Ủy viên Đặc trách Nội vụ”.


Qua công báo trên, cho thấy sự phân công rõ ràng trong hoạt động đấu tranh chống lại chính quyền nhà nước Việt Nam và ông Nguyễn Chí Trung đã được có chân trong cái đảng này. Tuy nhiên, ông Nguyễn Chí Trung không muốn chức vụ bé nhỏ này, ông đã tìm mọi cách tranh dành ảnh hưởng quyền phục hoạt “Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng” với ông Trần Nguyên Hưỡn và một người khác là ông Hà Duy Hải, Ông Võ Ngọc Thạch.
Cụ thể là: Nguyễn Chí Trung tuy chỉ mang danh xưng là Ủy viên Đặc trách Đối ngoại, nhưng đã tự cho mình quyết định số mệnh “Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng” của Huỳnh Phú Sổ. Lợi dụng trên mạng internet, trên facebook Chí Trung Nguyễn (Nguyễn Chí Trung) ra Thông báo “Kính gởi đến tất cả các nhà Đấu tranh, cho Dân chủ & Nhân quyền cho Việt Nam. Nguyễn Chí Trung đã bị Trần Nguyễn Hưỡng và Hà Duy Hải tẩy chay vì giám qua mặt những người trong Phật Giáo Hòa Hảo và giám lên mặt là Đại diện cho Phật giáo Hòa Hảo.
Họ tên: Nguyễn Chí Trung, Sinh năm 1957; Quê quán: Long Xuyên, An Giang. Trú tại 109/779A Nguyễn Văn Công, Phường 3, Gò Vấp; Tôn giáo: Phật giáo Hòa Hảo. Nghề nghiệp: Buôn bán Bánh Mì tự do; Trình độ: 12/12. Từng bị tòa án Kiên Giang kết án 18 năm 09 tháng về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” khi theo nhóm vượt biên và bị bắt lại. 1975 Tốt nghiệp THPT tại Long Xuyên, An Giang. 
 
Chỉ bởi cái não trạng điên khùng, háo danh, thích làm lãnh đạo nên không biết tự lượng sức mình, chỉ là tên bán Bánh Mì dạo trước cổng trường Trống Đồng, Quận 1, Sài Gòn cũng tuyên bố để đánh bóng bản thân đó là: Tự ứng cử Đại biểu quốc hội tại Gò Vấp. Từ ngày Nạp đơn ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV của nhà nước Việt Nam ngày 07/3/2016, Nguyễn Chí Trung nhảy tưng tưng khắp mọi nơi, quảng cáo ì xèo trên mạng, nhưng kết quả là rớt ngay vòng giữ xe... Nguyễn Chí Trung tự phong cho mình chức vụ Chủ tịch đã bắt tay với một số bất hảo và chia chác chức vụ như : 1 Toma Lại Duy Tiến, Chức vụ Phó Chủ Ngoại vụ. 2 : Lưu Văn Vịnh. Chức vụ: Phó Chủ tịch Nội vụ. 3: Võ Trung Trực. Chúc vụ. Trưởng ban Vận động và Truyền thông Hải ngoại. 4: Hoàng Cửu Long, Chức Vụ: Tổng thư Ký. 5: Đặng Ngọc Thanh. Chức vụ Trưởng ban Tài chính .


Thực tế, những năm gần đây, không biết bao nhiêu tổ chức “xã hội dân sự” Hội anh em dân chủ, Nhóm No-U, Hội liên đới dân oan, Hội Cứu Lấy Dân Oan, Nhóm vì Hà Nội Xanh, Hội Bầu bí tương Thân, nhóm Phản ứng Nhanh, CLB Lê Hiếu Đằng... hay ra đời và phục hoạt “đảng chính trị” như Đảng Dân Chủ Việt Nam, Đảng Dân Chủ Nhân dân, Đảng Thăng Tiến, Đảng Vì Dân, Đảng Nhân Dân Hành Động... nhưng hầu hết đều không hề có tác dụng gì ngoài việc lợi dụng hội nhóm để kiếm ăn. Hiện nay, các đối tượng tiếp tục lợi dụng thành lập Họi nhóm để kiếm ăn. Vì những cá nhân tham gia tổ chức đều hầu hết là thiếu thốn về kinh tế, thần kinh hoang tưởng, não trạng không bình thường, là những tế bào ăn bám của xã hội.


Chính vì điều đó, ông Phạm Chí Dũng (chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” ngao ngán phát biểu rằng, hội nhóm, đảng phái kia chỉ là những con rối, chuyên đi gây rối chứ không làm nên việc gì. Cá nhân hoạt động chính trị, đấu tranh đòi dân chỉ kiểu gì mà chỗ nào cũng chui vào để trây máu ăn phần, xía chân tìm ảnh hưởng và không chỉ thế, cái buồn nhất là tạo cớ cho chính quyền gây khó khăn cho hoạt động của Hội NBĐLVN và anh em có tâm huyết.


Nguyễn Chí Trung trình độ chỉ 12/12 thì làm chính trị sao đây?, chỉ có là kẻ phá hoại. Mới chỉ nội bộ phật giáo với nhau đã không thể nào đồng thuận, muốn nhảy lên tranh dành quyền lực của nhau và trục lợi cá nhân.
Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng” nếu còn để Nguyễn Chí Trung ngày nào làm Chủ tịch thì ngày đó tự bôi tro trát trấu lên mặt, trở thành một đám ô hợp, ngáo đá (nghiện ma túy) và Phật giáo Hòa Hảo cũng sẽ chết theo từ đây.




Nguyễn Thanh Giang

Không có nhận xét nào: