Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Nguyễn Tiến Trung: Dân Chủ Chung Tình

 



Mối tình đầu của Nguyễn Tiến Trung và Hoàng Làn làm nhiều người ngưỡng mộ, tưởng rằng họ sẽ cặp bến bờ hạnh phúc. Hoàng Lan gặp Nguyễn Tiến Trung từ những ngày cuối năm 2004 tại Pháp khi họ còn là những du học sinh. Trung cùng với Hoàng Lan (tên thật là Nguyễn Thị Hường), Trần Chiêu Việt, Nguyễn Việt Quốc, Nguyễn Đăng Quang và Đỗ Thế Kỷ sinh hoạt trong nhóm phổ biến trong cộng đồng du học sinh tư tưởng dấu tranh dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam và từ người cùng chí hướng, tình yêu giữa Lan và Trung nảy nở và phát triển. 

Theo tâm sự của Hoàng Lan thì hai người rất yêu nhau, thề sống chết có nhau và đã trao Nhẫn Đính Ước cho nhau. Mối tình “dân chủ” của họ còn rất nhiều người trên thế giới biết đến, nhất là thời gian sau ngày Trung cùng Hoàng Lan đến tham dự bữa cơm, chụp hình chung cùng gia đình tổng thống Mỹ George Bush và mọi người chú ý thêm là sự đáu tranh, vận động không sợ mệt mỏi cho “vị hôn phu” khi chính quyền Việt Nam bắt bỏ tù Trung. Lý do Nguyễn Tiến Trung bị bắt vì bị cáo buộc tham gia tổ chức “Tập Hợp Thanh Niên Dân chủ” (Một tổ chức ngoại vi của đảng Việt Tân) và Tổ chức Đảng Dân chủ Việt Nam của ông Hoàng Minh Chính. Ngày 7 tháng 7 năm 2009, Cơ quan An ninh điều tra- Bộ Công an đã khởi tố bắt tạm giam Nguyễn Tiến Trung về hành vi âm mưu lật đổ chính quyền và chống Nhà nước.

Từ ngày Nguyễn Tiến Trung bị bỏ tù, Hoàng Lan chung tình, lo lắng mất ăn mất ngủ, đi vận động nhiều nơi, nhiều tổ chức phi chính phủ và chính khách các nước kêu gọi, can thiệp với chính quyền Hà Nội sớm trả tự do cho chồng tương lai, kêu gọi bảo lãnh cho Trung sang Pháp tị nạn nếu được ra tù sớm, mong sớm ngày trùng phùng, bên nhau xây hạnh phúc và đấu tranh dân chủ. Thậm chí Hoàng Lan còn chấp nhận về Việt Nam nếu Trung không được ra nước ngoài và Lan sẵn sàng chịu mọi hình phạt của chính quyền miễn là được ở bên Trung, hạnh phúc bên người yêu.

Đời người ai biết được chữ ngờ, bố mẹ của Nguyễn Tiến Trung (ông Nguyễn Tự Tu, bà Lê Thị Minh Tâm) đã đi “xem bói” và  họ đã chọn cho Trung người vợ mới, tuy không xinh bằng Hoàng Lan về ngoại hình nhưng đổi lại thì rất khá về kinh tế, gia đình này có mối quan hệ với nhau từ trước. Tuy một mặt ông Tu, bà Tâm bí mật chọn vợ cho Trung nhưng mặt khác vẫn lợi dụng Hoàng Lan vận động, đấu tranh ở Hải ngoại để Trung sớm thoát ra khỏi nhà tù.
Ngày Trung ra tù, là ngày Hoàng Lan hạnh phúc bao nhiêu nhưng liền đó là nhận được nỗi đau bây nhiêu. Khi Hoàng Lan đang trong tâm trạng háo hức vui sướng gọi điện về chúc mừng “vị hôn phu” ra tù thì gặp bà Tù (mẹ Trung) và nhận ngay gáo nước lạnh. Bà lạnh lùng “cảm ơn con đã lo cho Trung, hiện Trung mới về đang nghỉ mệt và mẹ nghĩ con và Trung không có tương lai, con nên tìm người khác di, đừng chờ Trung nữa”!

Nguyễn Tiến Trung “dân chủ chung tình”, vừa ra tù đã trả ơn cho tình yêu Hoàng Lan là việc “xây dựng hạnh phúc gia đình với cô gái khác”, vứt tình yêu Hoàng Lan như đồ phế thải. Mỉa mai thay cho sự chung tình của nhà dân chủ Nguyễn Tiến Trung và sự trả ơn đích đáng cho mối tình hơn 10 năm chung thủy của Hoàng Lan, với bao nhiêu tự hào, kỷ nhiệm, công sức và nước mắt. Thật tội nghiệp và đớn đau thay cho Hoàng Lan, một người phụ nữ hết mình hy sinh tuổi thanh xuân đi vận động kêu gọi cho Nguyễn Tiến Trung được trả tự do trước thời hạn, sự đợi chờ chung tình, hi sinh dẫn đến bị gọi là “gái bị quá lứa”. Trung gặp người con gái trẻ, gia đình có tài chính do bố mẹ chọn, nên Trung say với niềm hạnh phúc mới, phũ phành cho rằng “Trung và Hoàng Lan không có tương lai” và Say Googbye Hoàng Lan.

Nguyễn Tiến Trung là người thế nào, có biết mình tàn nhẫn với Hoàng Lan hay không?, hay đây là kiểu tình yêu của đàn ông dân chủ. Hoàng Lan giờ còn lại gì, đau khổ, dở sống dở chết với nụ cười nham nhở, sự chung tình của Nguyễn Tiến Trung?

Tình chỉ đẹp khi còn giang dở.
Quên anh đi, anh đã có vợ rồi.

     Hà Nội:

Dòng Sông Xanh


.........................................
Nguyễn Thị Hường - Vị hôn phu của tôi đón sinh nhật lần thứ 30 của anh trong nhà tù Việt Nam 
Tham khảo thêm :https://www.danluan.org/tin-tuc/20130916/nguyen-thi-huong-vi-hon-phu-cua-toi-don-sinh-nhat-lan-thu-30-cua-anh-trong-nha-tu