Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

kết quả bầu cử đều đúng phương án nhân sự đã được chuẩn bị kỹ

Theo Ban Tổ chức Trung ương, tính đến hết ngày 25/9/2015, cả nước đã có 16 đảng bộ (15 đảng bộ tỉnh, thành phố và Đảng bộ Quân đội) đã đại hội xong. 15 đảng bộ tiến hành đại hội đủ 4 nội dung, riêng Đảng bộ Quân đội thực hiện 3 nội dung (không bầu ban chấp hành, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư... mà để chỉ định).
Trong 15 đảng bộ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (miền Bắc 9 tỉnh, miền Trung-Tây Nguyên 3 tỉnh, miền Nam 3 tỉnh, thành phố) đã có kết quả bầu cử ban chấp hành, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư: Tổng số ủy viên ban chấp hành được bầu là 804 người (thiếu 2 người so với quy định); trong đó Lào Cai bầu thiếu 1 người, Ninh Thuận bầu thiếu 1 người.
Tổng số ủy viên ban thường vụ được bầu là 225 người (thiếu 5 người); trong đó Hà Nam thiếu 1 người; Đắk Nông thiếu 1 người; Bắc Ninh, Sơn La và Khánh Hòa mỗi địa phương thiếu 1 người (do chủ trương bầu thiếu để bổ sung cán bộ trẻ hoặc nữ).
Điều đáng mừng là tỷ lệ nữ tham gia trong ban thường vụ 15 đảng bộ đạt khá cao, trong đó Hà Nam và Sơn La đạt mức cao nhất là 14,29%. Tổng số bí thư được bầu là 15 người (đủ). Tổng số phó bí thư được bầu là 34 người (thiếu 1, ở Hà Nam do chuẩn bị phương án quá tuổi chưa được duyệt). Công tác chuẩn bị nhân sự, các địa phương cần bổ sung kịp thời những nhân sự thiếu theo đúng nguyên tắc, quy trình, tạo được sự đồng thuận của cấp ủy, trong Đảng và nhân dân.
Nhìn chung, tại đại hội, các đảng bộ đã tiến hành đúng quy trình công tác nhân sự theo quy định, hướng dẫn của Trung ương và có sáng tạo phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương, đơn vị mình và đã thành công tốt đẹp. 
Nguồn 
http://vov.vn/chinh-tri/dang/dai-hoi-dang-bo-15-tinh-thanh-ket-qua-bau-cu-dung-phuong-an-nhan-su-435921.vov

Không có nhận xét nào: