Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Dân chủ: Kịch bản cuối cùng để được đi Mỹ định cư.

để đạt được ý đồ đi Mỹ định cư đã có kịch bản với “các bước cụ thể”. Để thực hiện điều đó "trước hết phải khoác cho mình chiếc áo “dân chủ” và tiếp theo qua các bước “chửi bới, gây rối, phá hoại, rạch mặt ăn vạ, vào tù, tuyệt thực, tung tin bị bệnh nặng, kêu gọi can thiệp, xin đi chữa bệnh” và cuối cùng “xin đi Mỹ chữa bệnh để định cư”"

 Chiều ngày 19/9/2015, Tạ Phong Tần đã được chính quyền Việt Nam thực hiện chế độ nhân đạo, tha tù trước thời hạn để bà sang Mỹ chữa bênh “thập khớp”, và Khối U ở đùi. Bà là người thứ ba được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ can thiệp và trả tự do ngay tại nơi giam giữ. Bà Tạ Phong Tần được chuyển từ trại giam số 5 Thanh Hóa ra phi trường Nội Bài và lên thẳng phi cơ đến Hoa Kỳ. Bà bà Tạ Phong Tần được tham tán chính trị của Hoa Kỳ ông David Muehlke đi giám sát suốt hành trình từ Hà Nội đến Hoa Kỳ.. Chuyến bay quá cảnh tại Taipei (Đài Bắc) tối nay vào lúc 11 giờ 30 và tiếp tục bay đến phi trường Los Angeles bằng chuyến bay China Air 8 và sẽ đáp xuống phi trường lúc 8 giờ 35 tối giờ California. Tại đây bà được ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) từng bị giam cùng vụ án và được phóng thích qua Mỹ 21/10/2014, người tình cũ là Vũ Quốc Tú (Uyên Vũ) và tình địch là Trăng Đếm- Hồ Điếp (vợ Tú) và một số người Việt tại Los Angeles ra đón. Buổi đón tiếp không ì xèo như đón Điếu Cày hay vội vàng như Cù Huy Hà Vũ. Bà không được cộng đồng người việt tại đây đón tiếp vì dù sao bà cũng đã một thời là “an ninh” cọng sản và bên trong ẩn chứa gì vẫn còn dấu hỏi.
Bà Tạ Phong Tần, sinh năm 1968 tại tỉnh Bạc Liêu từng là một nữ sĩ quan công an cấp hàm Đại úy an ninh. Sau đó chuyển sang ngành Thương Mại du lịch Bạc Liêu và cuối năm 2007 thôi việc . Từ 2008, bà Tạ Phong Tần rời bỏ quê hương Bạc Liêu đến Sài Gòn sinh sống, chưa 1 lần về quê thăm mẹ và gia đình. Bà tham gia các phong trào khiếu kiện, chống Trung Quốc, được mọi người biết đến là blogger bất đồng chính kiến “Công lý và sự thật” luôn chửi bới lãnh đạo chính quyền... Bà có nhiều bài viết lên án chính quyền đàn áp dân chủ, tham nhũng, đền bù đất đai không thỏa đáng. Bà đã bị công an bắt về Bót nhiều lần xử phạt hành chính nhưng không đóng phạt, bị gây áp lực với chủ nhà không cho thuê trọ. Bà đã nhiều lần bà có đơn gửi Tổ Lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn từ năm 2008 xin tỵ nạn chính trị và nhưng bị từ chối.
Tuy nhiên, để thực hiện mơ ước đến miền đất Tự do thì phải đẩy mạnh chiêu đấu tranh dân chủ “chống chính quyền Việt Nam” lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ, sử dụng công nghệ thông tin, viết, phát tán và tàng trữ các tài liệu, xuyên tạc sự thật; cổ vũ cho những phần tử có tư tưởng chống đối nhằm gây dựng và chuẩn bị lực lượng, khi có thời cơ sẽ lật đổ chính quyền....   cho đến 2011 bà Tạ Phong Tần bị bắt vào về “tội tuyên truyền chống nhà nước” và bị Tòa án nhân dân Tp Hồ Chí Minh tuyên án 10 năm tù giam cộng với ba năm quản chế sau khi hết hạn tù theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự. Nhưng thường thói đời là thế, những người mong muốn định cư tại Hoa Kỳ sẽ hết gân cổ lên chửi bới lãnh đạo, chính quyền để được bắt vào Tù. Bước tiếp theo là kết hợp với gia đình dùng chiêu chiêu “tuyệt thực”, vu cáo chế độ giam giữ hà khắc, bị bệnh nặng khó qua khỏi, cần được chữa trị... Với sự giúp sức của cộng đồng hải ngoại và Dòng chúa cứu Thế (nhóm chống chính quyền Việt Nam) đã vận động Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry vinh danh là một trong mười ‘Phụ nữ can đảm của thế giới’ trong năm 2012. Tổ chức quốc tế chuyên bảo vệ quyền tự do bày tỏ quan điểm và quyền tự do báo chí có trụ sở tại London, Anh Quốc trao Giải thưởng Báo chí 2013; tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã trao Giải Nhân quyền trao giải thưởng Hellman/Hammet.

Qua can thiệp ngoại giao, cũng như những thương lượng của Mỹ và chính quyền Việt Nam về danh sách “tù nhân chính trị”. Vậy là, bà Tạ Phong Tần đã đến Mỹ và có người cho rằng, từ đây, cuộc sống của bà Tạ Phong Tần bước sang trang mới, được chữa khỏi bệnh và thỏa mãn mong mỏi được định cư ở Hoa Kỳ từ năm 2008 đến nay. Nhưng cũng không ít người cho đây là “con bài chính trị” với chiến lược lâu dài, đánh “tình báo” ra nước ngoài để phục vụ lâu dài. Một điều giải thích các “hơi khó hiểu” về con bài chính trị là Dân biểu Canada Irwin Cotler người nhận đỡ đầu cho bà Tạ Phong Tần nhưng không bảo lãnh cho bà đi Canada định cư...

Tuy nhiên, để đạt được ý đồ đi Mỹ định cư đã có kịch bản với “các bước cụ thể”. Để thực hiện điều đó phải khoác cho mình chiếc áo “dân chủ” và tiếp theo qua các bước “chửi bới, gây rối, phá hoại, rạch mặt ăn vạ, vào tù, tuyệt thực, tung tin bị bệnh nặng, kêu gọi can thiệp, xin đi chữa bệnh” và bước cuối cùng “xin đi Mỹ chữa bệnh để định cư” như trường hợp của LS Bùi Kim Thành (chữa bệnh điên), Trần Khải Thanh Thủy (đanh đá chua ngoa), Cù Huy Hà Vũ (bệnh béo phì), và gần đây là Nguyễn Văn Hải (bệnh hoang tưởng)... và ngày 19.9 vừa qua bà Tạ Phong Tần sang Mỹ chữa bệnh hợp pháp.

Phan Hoàng Thắng
.................................
Bài do tác giả gửi đến 

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Con mẹ ngáo đá. Con điên khung. Đúng là một lũ "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã"