Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Nguyễn Quang A- Trùm sò Dân chủ


Nguyễn Quang A là trùm sò lưu manh 
của các tổ chức “xã hội dân sự” ở Việt Nam. 

Dù mang danh tiến sỹ nhưng luôn tìm kiếm sự hậu thuẫn, và chấp nhận sự chỉ đạo của những kẻ không có thiện chí, kẻ chống phá Việt Nam ở bên ngoài để đầu cơ chính trị, kiếm đôla bỏ túi riêng và chuyến đi Pháp, Mỹ và một số nước Châu Âu là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó. Mang danh nghĩa là người có học thức với cái mác “tiến sĩ” nhưng từ khi để tham vọng chính trị và háu ăn, khoái khẩu USD, hám danh lợi khiến Nguyễn Quang A cho thấy bản chất của một con người "trùm sò lưu manh". Sự việc đi ra nước ngoài tuyên truyền xuyên tạc tình hình kinh tế chính trị Việt Nam và bắt tay với thế lực chống phá nhà nước Việt Nam đã bị công an phát hiện. Ngày 01/9/2015, lúc Nguyễn Quang A đáp máy bay xuống sân bay Nội Bài đã bị giữ lại làm việc, cảnh cáo những hoạt động phá hoại trên.

Nguyễn Quang A, sinh năm 1946 tại Bắc Ninh. Là con của Liệt sỹ trong kháng chiến chống Pháp và ông được chính quyền ưu ái, là hạt giống đỏ được cử đi du học tại Hungary năm 1965 và sau khi học xong đại học tiếp tục được ở lại tu nghiệp lấy bằng tiến sỹ. Khi về nước được bố trí vào các vị trí quan trọng như Viện Kỹ thuật quân sự phụ trách điện tử trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Năm 1987 chuyển từ quân đội sang Tổng cục Điện tử và Kỹ thuật tin học Việt Nam, Công ty liên doanh máy tính Việt Nam Genpacific. Chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam- Hungary, chủ tịch Hội tin học Việt Nam; Giám đốc công ty 3C. 

Năm 2007, Nguyễn Quang A cùng 8 nhà nghiên cứu có tên tuổi là: Hoàng TụyPhạm Chi LanLê Đăng DoanhChu HảoTương LaiPhan Huy LêTrần Đức NguyênTrần Việt Phương thành lập Viện Nghiên cứu Phát triển IDS. Viện IDS với tư cách một tổ chức độc lập, vừa là tổ chức mở, phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu các vấn đề liên quan đến các chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển cho các cơ quan nhà nước và các tổ chức kinh tế xã hội. Tuy nhiên, Ý đồ của Nguyễn Quang A là phá vỡ môi trường kinh tế nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa sang kinh tế tư bản, và chuyển hóa dân về chính trị Đa nguyên. “Trò chơi chính trị” của Nguyễn Quang A đã không quan nổi nhãn quan của những nhà chính trị Việt Nam và kết quả Quyết định số 97 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc Thành lập các Tổ chức Khoa học và Công nghệ dẫn đến IDS không còn dung giăng ngoài vòng pháp luật nên đã tự giải thể. 

Tức tối, bị phát hiện, Nguyễn Quang A cùng một số đối tượng chống đối nhà nước, tự cho mình cái danh "dân chủ= dâm chủ" hay "trí thức cấp tiến= trí ngủ thiến heo" đã viết và đăng tải trên các trang mạng, tham gia phong trào Boxit Tây Nguyên, viết bài phê phán các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự án này. Từ năm 2009, 2011, 2013 lợi dụng việc Trung Quốc có những hoạt động xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, lợi dụng việc sửa đổi Hiến Pháp, tưởng nhớ những người lính vfa nhân dân hy sinh trong chiến tranh biên giới phía Bắc, những người lính hy sinh trên Đảo Gạc Ma... Nguyễn Quang A đã cùng với Nguyễn Xuân Diện, Chu Hảo, Lê Quốc Quân, Nguyễn Lân Thắng, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Chí Tuyến, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Tường Thụy...nhóm dân khiếu kiện Hà Nội, nhóm nhà thờ Thái Hà... núp bóng dân chủ xuống đường biểu tình, tụ tập, tuần hành gây rối an ninh trật tự và tuyên truyền, xuyên tạc chống phá đất nước dưới danh nghĩa biểu tình chống Trung Quốc và từ đó các hội nhóm mang danh nghĩa “xã hội dân sự” ở Việt Nam như No-U FC ở 3 miền, Diễn đàn xã hội dân sự, Hội phụ nữ nhân quyền, Hội anh em dân chủ, Hội dân oan, Tuyên bố 258 (sau này được gọi là Mạng lưới blogger Việt Nam)… cũng bắt đầu mọc lên như nấm dưới sự kích động, hậu thuẫn của Nguyễn Quang A. Mặt khác, một lũ siêng ăn nhác làm, chí phèo dân chủ ngày càng nhiều nên tìm cách ăn vạ, càng chửu bới thô tục, càng vô văn hóa, càng nổi đóa của đĩ thõa lăng loàn.... thì càng nhiều người biết đến và được tung hô dân chủ. Thiết nghĩ, nhà nước cần mạnh tay xử lý, bắt bỏ tù những kẻ chuyên lợi dụng tự do dân chủ để chống phá chính quyền, gây mất ANTT, làm ảnh hưởng tới hoạt động của người dân và làm tay sai cho bọn ngoại bang gây ảnh hưởng đến sự nhìn nhận, đánh giá và đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam..

Tuy nhiên, cái mớ hội nhóm XHDS trên đã bị ông Lữ Phương (nhà dân chủ, nghiên cứu mác xít, nguyên thứ trưởng chỉnh quyền Cách mạng lâm thời Miền Nam- Việt Nam) gán cho hội nhóm "xã hội dân sự"cái danh hiệu: "HỘI NHÓM CHỢ BÚA". Theo ông nhìn nhận: "hội nhóm mọc lên như nấm sau mưa, nhưng chẳng làm nên tích sự gì. Làm theo chỉ đạo của bọn cực đoan cờ vàng, khi chúng quẳng cho mấy đồng đô la thì nhanh nhau đớp"





1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ông Lữ Phương nhận xét quá đúng. Tầm nhìn của một nhà nghiên cứu Mác xít- một nhà lý luận nhìn nhận xã hội một cách khách quan, Theo ông nhìn nhận:

hội nhóm "xã hội dân sự"cái danh hiệu: "HỘI NHÓM CHỢ BÚA". "hội nhóm mọc lên như nấm sau mưa, nhưng chẳng làm nên tích sự gì. Làm theo chỉ đạo của bọn cực đoan cờ vàng, khi chúng quẳng cho mấy đồng đô la thì nhanh nhau đớp"