Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Hội NBĐLVN đã được nhà nước cho phép hoạt động !?!

           


Hội Nhà Báo Độc lập Việt Nam (Hội) ra đời ngày 04/7/2014 dựa hơi, ăn theo ngày quốc khánh Hoa Kỳ. Phạm Chí Dũng giữ chức Chủ tịch, Linh mục Lê Ngọc Thanh (Phó Chủ tịch thường trực), Bùi Minh Quốc (Phó Chủ tịch phụ trách miền Trung, Tây Nguyên), Nguyễn Tường Thụy (Phó Chủ tịch phụ trách Miền bắc), Ngô Nhật Đăng (Ủy viên) phụ trách trang facebook Việt Nam Thời báo. Tiêu chí ngụy trang ban đầu của Hôi đòi tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội và đi đến đa nguyên chính trị tại Việt Nam. 

Hoạt động của Hội thời gian đầu do Dòng chúa cứu thế tài trợ nơi sinh hoạt và một phần kinh phí. Tuy nhiên, ý đồ của DCCT âm mưu lợi dụng Hội hoạt động theo kiểu Tôn giáo và sau đó tách tôn giáo ra khỏi sự quản lý của nhà nước dưới sự bảo trợ của Vatican cũng như tập hợp lực đủ mạnh để đối đầu với chính quyền Việt Nam. Ngô Nhật Đăng hoạt động theo chỉ đạo của linh mục Lê Ngọc Thanh và Việt Tân (Phạm Chí Dũng đã khẳng định trên trang mạng) không theo tiêu chí, điều lệ của Hội NBĐLVN, không nghe theo sự chỉ đạo của Phạm Chí Dũng.

Sau thời gian ngắn hoạt động, Phạm Chí Dũng thấy nguy cơ mất tính “độc lập” của Hội và phải chịu sự chi phối hay nằm dưới sự quản lý của DCCT nên Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Tường Thụy khai trừ (đuổi) Ngô Nhật Đăng ra khỏi hội. Khi đệ tử ruột Ngô Nhật Đăng bị khai trừ, linh mục Lê Ngọc Thanh đã lên tiếng phản đối và tuyên bố ra khỏi Hội. Tình thế khó khăn, Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Tường Thụy phải nương theo hoạt động của chính quyền (Ngô Nhật Đăng từng tuyên bố Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc là người của TC2 và AN) và gần đây Nguyễn Tường Thụy bị Lê Thăng Long bạch hóa là người “đi hai hàng”. 

Điều này có đúng không, khó phân biệt rạch ròi.?. Trước đây, các hội đoàn XHDS kể cả Hội NBĐLVN họp mặt thì các thành viên bị ngăn cản, nhốt trong nhà, mời uống cafe bắt buộc, hay có người bị đánh toe toét máu phải vào bệnh viện.

Đặc biệt, điều dễ nhận ra là ngày 23.9.2015 vừa qua, Hội NBĐLVN họp mặt chi hội Sài gòn và Miền Trung tại quán Cafe Suối Nguồn ở số 306 đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Tân Bình, Sài Gòn không hề bị bất kỳ một sự ngăn cản nào?. Tại buổi họp, Hội đưa ra tiêu chí là “hoạt động tuân thủ theo các quy định của Hiến pháp và Pháp luật”... và theo ông Chu Vĩnh Hải (Hội cựu TNLT và thành viên Hội NBĐLVN) tường thuật buổi họp mặt và tiêu chí, phương hướng hoạt động của Hội đưa ra là. “Có 15 hội viên HNBĐLVN đã tham gia buổi họp mặt, trong đó có TS Phạm Chí Dũng, chủ tịch Hội, nhà báo- nhà thơ Bùi Minh Quốc, Phó Chủ tịch Hội, các nhà báo lão thành Phạm Đình Trọng, Lê Phú Khải, Kha Lương Ngãi, Đỗ Như Ly..... Các hội viên HNBĐLVN đã thăm hỏi, động viên nhau, chia sẻ các kỹ năng và kinh nghiệm làm báo, nhận định về tình hình phát triển của báo chí nói chung và mạng truyền thông xã hội nói riêng trong tương lai gần. Nhà báo lão thành Lê Phú Khải yêu cầu các nhà báo của HNBĐLVN phải tuyệt đối trung thực trong thông tin, có lối sống và tác phong lành mạnh, tuyệt đối tuân thủ các qui định của hiến pháp và pháp luật.” 

Trước đó, Phó chủ tịch Bùi Minh Quốc được tự do đi Mỹ du lịch mà không bị ngăn cản, thu hộ chiều như tiến sỹ Hà Sỹ Phu, nhà văn Mai Thái Lĩnh (cùng nhóm Thân Hữu Đà Lạt) và ông Bùi Minh Quốc lúc về Việt Nam cũng thuận buồm xuôi gió không hề bị năng cản, câu lưu tại Sân bay như ông tiến sỹ Nguyễn Quang A vừa qua.

Thiết nghĩ, phải chăng "Hội NBĐLVN đã được nhà nước cho phép hoạt động" và khác với các hội nhóm XHDS tự phát tại VN hiện nay.


            



Tham khảo: Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Tường Thụy chỉ là con cờ
 http://www.trelangblogspotcom.blogspot.com/2014/11/dong-chua-cuu-chi-su-dung-pham-chi-dung.html 

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tại sao ông Bùi Minh Quốc được đi du lịch nước Mỹ mà không bị công an ngăn chặn nhỉ. Sao những người khác bị đánh, thu hộ chiếu còn ông BMQ thì không?. Thằng cha này là ngụy dân chủ.

Bắc Hà