Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Cái giá phải trả




Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Cái giá phải trả

                               Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trước vành móng ngựa

Ngày 29/6/2017, tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã quyết định đưa ra xét xử công khai vụ án NGuyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm) (sinh năm 1979, thường trú tại phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang) với tội danh “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 BLHS. Chiều cùng ngày , Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 10 năm tù với tội danh trên.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt tạm giam ngày 10/10/2016 về tội danh nêu trên vì có những hành vi viết bài nhằm tuyên truyền, xuyên tạc, bịa đặt, vu khống, nói xấu… chống phá lại chế độ, Đảng và nhà nước ta, đi ngược lại với lợi ích và ý chí của dân tộc Việt Nam. Lợi dụng các sự kiện chính trị như vụ Hạ đặt giàn khoan HD981 của Trung Quốc trong phần thềm lục địa Việt Nam, vụ ô nhiễm Biển 4 tỉnh Miền trung của Formosa Hà Tĩnh nhằm tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng cộng sản Việt Nam; chính sách, pháp luật của Nhà nước CHXHCN Việt Nam; xúc phạm lịch sử dân tộc Việt Nam, cuộc kháng chiến chống xâm lược cũng như công cuộc giải phóng thống nhất, xây dựng đất nước Việt Nam; Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn xuyên tạc hình ảnh, công lao to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp và về lịch sử Việt Nam...v.v. Tại phiên tòa, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã thừa nhận những hành vi của mình đã phạm vào điểm a, b, c khoản 1 Điều 88 Bộ luật Hình sự. Mặt khác, Quỳnh cũng đã thừa nhận móc nối, câu kết với các tổ chức phản động ở Hải ngoại tiến hành các hoạt động chống phá nhà nước và nhận tiền với cái gọi là “giải thưởng” nhưng thực chất đây là nguồn tiền để phục vụ cho việc chống nhà nước Việt Nam mà bọn phản động giao cho Quỳnh thực hiện và chi trả cho những ai tham gia chống phá Nhà nước Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn số tiền trên đều vào túi riêng của Quỳnh, hạt động vụ lợi cá nhân, ăn chia không đều nên trong nhóm dân chủ đã tố cáo hành vi vụ lợi, lừa đảo của Quỳnh Lên mạng, làng dân chủ lòi hết mặt chuột hoạt động dân chủ chỉ vì tiền, vì lười lao động... Tại Tòa, Quỳnh thừa nhận các hành vi phạm tội, không chịu ăn năn hối cải, tư tưởng tiêu cực, ngụy biện cho rằng đó là hành động yêu nước, đòi tự do dân chủ, nhân quyền.


Qua cáo trạng buộc tội, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị mức án từ 8 - 10 năm tù đối với bị cáo. Tại Phien tòa, Hội đồng xét xử đã làm rõ những hành vi, chứng cứ phạm tội của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, được quy định tại các điểm a, b, c khoản 1 Điều 88 Bộ luật Hình sự, về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và tuyên án Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 10 năm tù để răn đe đối tượng và để chứng minh rõ Pháp luật nghiêm minh, khoan hồng với những người biết quay đầu là bờ, nghiêm khắc với những kẻ ngoan cố. 
 
Đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã phải trả giá đắt cho hoạt động chống phá của thị, những ngày tới đây Quỳnh sẽ phải xa con, phải ở trong chốn lao tù, chồng thì bị ly di, các con sẽ thiếu thốn tình cảm mẫu tử và không biết tương lai của chúng ra sao. Không biết Quỳnh có nghĩ những điều này trước khi chạy theo đồng tiền, nghe lời xúy dục của bọn phản động lưu vong để chống phá Nhà nước Việt Nam. Đây cũng là bài học cho những ai đang có âm mưu, ý đồ và hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam, hãy dừng lại trước khi quá muộn, đừng để các con phải thiếu mẹ mỗi chiều về. 
 
Chúng tôi, những người dân tự do, đồng tình với phán quyết của Tòa an nhân dân tỉnh Khánh Hòa và mong rằng, lãnh đạo Công an, Tòa án cả nước Việt Nam sớm đưa ra xét xử những kẻ có hoạt động tượng tư, để cho nhân dân Việt Nam có cuộc sống bình yên, lịch sử không bị xuyên tạc và nhân dân ủng hộ Đảng, Nhà nước chú tấm vào xây dựng đất nước.





1 nhận xét:

Nặc danh nói...

đáng đời con điên, con đĩ.
Bày trò dâm chủ.