Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Trần Thị Nga: Chọn sai con đường dẫn thân kiếm tiền



Trần Thị Nga: Chọn sai con đường dẫn thân kiếm tiền

Bà Trần Thị Nga sinh ngày 28/4/1977 tại Lý Nhân, Hà Nam và theo đạo Thiên Chúa, trú tại 52 đường Trần Thị Phúc, tổ 8, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Trần Thị Nga có quan hệ khá phức tạp với số chống phá chính quyền, số bất mãn cơ hội, số khiếu kiện cực đoan và số đối tượng trong các hội nhóm bất hợp pháp như nhóm NO_U sài Gòn, SÀi Gòn KFC, No_U Hà Nội, "Hội anh em dân chủ" ở Hà Nội, "Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam"; "Hội bầu bí tương thân" “Nhóm Phản ứng nhanh”, “Hội Dân Oan Dương Nội”... như Lê Dũng Vova, Lê Hồng Phong,Thảo Teresa, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Thúy Hạnh, Phạm Thành... và thường sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng như Facebook với tên "Thuy Nga" và một Blog có tên "Mephu.blogspot.com" đăng tải nhiều bài viết, video có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu cáo chính quyền, bôi nhọ lãnh đạo đảng và nhà nước.



 Trần Thị Nga đã rất nhiều lần kích động dân khiếu kiện xuống đường chống chính quyền, lợi dụng các sự kiện chính trị để gây rối Trật tự công cộng, rạch ăn vạ, hưu cấu, xuyên tạc sự thật và đánh bóng tên tuổi nhằm trục lợi cá nhân, xin tiền quyên góp từ hải ngoại. Hoạt động chống phá của Nga ngày càng gia tăng, nhiều lần bị lập biên bản xử lý hành chính nhưng không biết hối cải và ngày càng cực đoan. Chính vì lẽ đó, nhằm ngăn chặn sự phá hoại của thị và đưa thị đi cách lý xã hội một thời gian. Ngày 21/1/2017 công an tỉnh Hà Nam bắt tạm giam Nga khi đang truy cập mạng và đưa nhiều video, clip, bài viết tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam". Hành vi trên đã phạm vào tội danh "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo Điều 88 Bộ luật hình sự. 
 
Chọn sai con đường dẫn thân kiếm tiền: Mục đích bạn dầu là xuất khẩu vì mục đích kinh tế, do đó, năm 2003 Trần Thị Nga đi lao động xuất khẩu ở Đài Loan với mong muốn cho gia đình ngày khấm khá thêm, có nguồn tiền về cho gia đình và tương lai. Tuy nhiên, năm 2005 bị tai nạn giao thông và được Linh mục Nguyễn Văn Hùng là thành viên cốt cán của tổ chức Việt Tân ở Đài Loan giúp đỡ, cho học giáo lý và lý luận, tư tưởng đa nguyên, bất tuân dân sự, phản kháng chính quyền. Tại đây, Trần Thị Nga được Linh Mục Hùng cho gia nhập đạo Thiên chúa và Việt Tân. Sau đó, Nga được cho trở về Việt Nam chống chính quyền, lật đổ chế độ theo chủ trương của Việt Tân. Hoạt động chống phá của Nga cũng đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh, hoạt động với mục đích tôn chỉ tốt đời dẹp đảo của Thiên chúa giáo. 
 
Từ ngày về nước, Trần Thị Nga không muốn chọn con đường làm ăn chân chính, thị chọn con đường chống phá nhà nước Việt Nam, với lý do khiếu kiện, ủng hộ dân khiếu khiên nhưng bản chất bên trong là kích động quân chúng chống chính quyền, xuyên tạc tình hình chính trị xã hội, khoét sâu mâu thuẫn giữa nhân dân với chính quyền và thậm chí tạo cơ để gây tiếng vang, nếu bị chính quyền xử lý, giải tán khi tụ tập đông người thì ăm vạ, vu cáo chính quyền đàn áp dân chủ nhân quyền và kiếm tiền. Không biết định hướng cho tương lại 02 con trẻ, ngày ngày đưa chúng đi làm công cụ kiếm tiền như kẻ hành khất trên đường để trục lợi cá nhân, chỉ biết kiếm ăn như loại gia súc, gia cầm mà không nghĩ tới tương loai con cái. 
 
Sự trượt sâu trên con đường chống phá và đưa 2 con vào làm công cụ kiếm tiền nên không muốn quay lại làm người lương thiện, sợ phải lao động cực nhọc, mất nguồn thu nhập của Việt Tân gửi về khi thị nên ngày càng cực đoan, manh động, mất tính tự chủ, phụ thuộc vào bên ngoài. Chính điều đó làm cho bản thân thị gần với cánh cửa nhà tù… 
 
Ngày 25, 26 tháng 7 tới đây, Trần Thị Nga phải hầu tòa án Tinh Hà Nam và đang đối mặt với bản án nghiêm khắc, dân chủ, nhân quyền gì đâu không thấy chỉ thấy sự thiệt thòi cho các con của thị, thêm gánh nặng gia đình.
Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những phụ nữ dúng con làm công cụ kiếm tiền, chọ sai con đường kiếm tiền để phải gáng hậu quả nặng nề, để cho những đứa con phải chịu thiệt thời về tình mẫu tử. 
 
Mong rằng, sau lần phạm tội này, Tòa án sẽ nương tay cho thị với bản án nhân đạo để Trần Thị Nga rút ra được bài học cho mình, quay đầu là bờ và nuôi dạy các con nên người, bù đắp lại cho các con.

Maria Hương Nguyễn

Không có nhận xét nào: