Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

TRẦN THỊ NGA: CÁI GIÁ PHẢI TRẢ VÀ ĐÁM ĂN MÀY DÂN CHỦ


TRẦN THỊ NGA: CÁI GIÁ PHẢI TRẢ VÀ ĐÁM ĂN MÀY DÂN CHỦ

Ngày 25/7/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam đã đưa bị cáo Trần Thị Nga sinh năm 1977, thường trú tại số 254, đường Trần Thị Phúc, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam ra xét xử hình sự sơ thẩm với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước theo khoản 1 điều 88 BLHS. Theo lịch xét xử thông báo rội rãi trên các trang mạng, vụ án Trần Thị Nga sẽ xét xử trong 2 ngày 25, 26 tháng 7 năm 2017. Chiều ngày 25/7/2017, Tòa án nhân dân Tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Trần Thị Nga với mức án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế.
 
Thành phần tiến hành tố tụng:
- Thẩm phán - chủ tọa phiên tòa: Ông Đình Tiến Hùng.
- Thẩm phán: Ông Nguyễn Đức Thủy.
- Thẩm phán dự khuyết: Ông Lại Văn Phong.
- Các hội Thẩm phán: Ông Trần Tặng, ông Nguyễn Hữu Nam và bà Nguyễn Thi Huyền.
- Hội thẩm Nhân Dân dự khuyết: Ông Phạm Tiến Dũng.
- Thư ký tòa án: Ông Trần Công Đoàn.
- Kiểm sát viên: Đỗ Thị Hai Quy và ông Nguyễn Văn Đào.

Thành phần tham gia tố tụng:
- Luật sư bào chữa bà Trần Thị Nga: LS Lê Văn Luân, LS Ngô Anh Tuấn và LS Hà Huy Sơn.
Theo cáo trạng Viện kiểm sát truy tố xác địnhTrần Thị Nga đã "hành vi cấu thành tội phạm" theo Khoản 1 điều 88 BLHS, quy định: "Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam."

- Bằng chứng để xác định "hành vi cấu thành tội phạm" của chị Trần Thị Nga, bao gồm: “Trong khoảng thời gian từ Tháng 9/2014, đến 01/2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản blog, Facebook cá nhân ‘Thuy Nga,’ ‘Tran Thi Nga’ và trang YouTube ‘trần thúy nga,’ đã làm ra, tàng trữ 13 video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt và sử dụng trang mạng xã hội để đăng tải các video clip nhằm truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của đảng và nhà nước, gây hoang mang trong nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.” 
 
Thêm nữa, cáo trạng còn nêu Tràn Thị Nga đã “viết, dán nhiều biểu ngữ có nội dung bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo đảng, nhà nước, lực lượng công an, tẩy chay bầu cử Quốc Hội khóa XIV và bầu cử Hội Đồng Nhân Dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.” 
 
- Trên các trang mạng xã hội, Trần thị Nga lợi dụng các vấn đề xã hội và khiếu kiện cũng như theo chỉ đạo của bọn phản động lưu vong, lợi dụng mạng internet, Thị Nga kích động cực đoan về tự do ngôn luận, báo chí, những mâu thuẫn xã hội, kích động biểu tình chống chính quyền. Trần Thị Nga câu kết với nhiều đối tượng lợi dụng những vấn đề như: “Tuyên ngôn thế giới về quyền con người”, 1948 và “Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị, năm 1966" mà Việt Nam gia nhập năm 1982” để kích động hoạt động đòi tự do ngôn luận, tự do báo chí, bất tuân dân sự....
 
Trần Thị Nga không chỉ tuyên truyền, áp đặt các quan điểm dân chủ, nhân quyền ngoại nhập, mà còn xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, bôi nhọ, vu cáo trắng trợn Đảng và Nhà nước, thậm chí xuyên tạc lịch sử Cách mạng Việt Nam, xúc phạm lãnh tụ. Tham gia ký tên kêu gọi xóa bỏ Điều 88 Bộ luật Hình sự, 1999 chính là một bước đi quan trọng trong âm mưu, thủ đoạn nguy hiểm của các thế lực thù địch nhằm tước bỏ công cụ pháp lý cơ bản bảo vệ chế độ xã hội và Nhà nước của nhân dân ta. 
 
- Những hành vi trên của Trần Thị Nga cần phải nghiêm trị, đáng lẽ, Trần Thị Nga đã bị xử lý từ lâu, tuy nhiên, chính quyền muốn thị quay đầu là bờ, đã nhiều lần tiếp xúc động viên, làm việc tạo điều kiện để Nga có cuộc sống bình yên như bao người khác, nuôi day con cái nên người. Tuy nhiên, Trần Thị Nga chấp mê bất ngộ tiếp tục phạm tội với mức độ ngày càng gia tăng. Chính quyền tỉnh Hà Nam đã quyết định bắt Nga để ngăn cản sự phá hoại.

Chiều ngày 25/7/2017, Tòa án nhân dân Tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Trần Thị Nga với mức án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế sau khi mãn hạn tù. Đây cũng là bài học, tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai còn chưa tỉnh ngộ, còn ảo tưởng về sự can thiệp của thế lực thù địch bên ngoài, nghe theo và nhận tiền của bọn phản động lưu vong để chống phá Nhà nước Việt Nam
 
Ăn mày dân chủ: Hiện tại, xã hội có rất nhiều kẻ luôn cho rằng họ “đấu tranh vì dân chủ” nhưng thực chất họ là những kẻ cơ hội, lợi dụng dân chủ để đánh bóng tên tuổi, trục lợi cá nhân như “kẻ đốt đền”, “phá hoại đất nước”, kẻ “ăn mày dân chủ”. Thí dụ như, ngày 25/7/2017 vừa qua, bên ngoài phiên tòa xét xử đối tượng Trần Thị Nga thì có một đám “kền kền”, “Ngụy dân chủ” đã tụ tập theo kiểu bầy đàntự xưng nhà đấu tranh dân chủ” nhảy tưng tưng, chụp hình tự sướng, đưa tin xuyên tạc sự thật, để kiếm ăn Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Thúy Hạnh, Trương Văn Dũng, Trịnh Bá Tư, Le Dung vova, Phạm Văn Bách, Nguyễn Tường Thụy, Lê Dinh...  
Những đối tượng này đến đây không phải vì Trần Thị Nga mà đến để giải ngân số tiền của bọn phản động lưu vong gửi về chỉ đạo chống phá nhà nước ,vừa có miếng ăn, vừa đi du lịch lại có thêm tiền. Tuy nhiên, những cá nhân trên nếu không biết dừng lại, tiếp tục chống phá thì có ngày sẽ bị bắt, bị tù như Trần Thị Nga,Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Cấn Thị Thêu, Lê Thu Hà.

NHững ai còn chấp mệ bất ngộ hãy nhanh chóng tỉnh lại, đừng để phải chịu hậu quả pháp lý nặng nề như Trần Thị Nga, đừng ảo tưởng về sự ca thiệp của nước ngoài cũng như các đối tượng phản động cố súy, kích tướng để dẫn sâu vào con đường phạm tội.

Phan Hoàng Thắng

Không có nhận xét nào: