Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Sương Quỳnh: “Thâm hiểm và quỷ kế Đàn bà”




Sương Quỳnh: “Thâm hiểm và quỷ kế Đàn bà”


Theo thông tin nhà văn Hoàng Dũng cho biết, chiều 16/07/2017, sau khi tham dự buổi lễ tưởng niệm niệm Lưu Hiểu Ba, nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc, cô Ngô Kim Hoa (Nhà báo tự do Sương Quỳnh), thủ quỹ CLB Lê Hiếu Đằng, hiện trú tại 27 Trúc Đường – Q2, Sài Gòn, người có quan điểm lật đổ chế độ Việt Nam, không đồng quan điểm đấu tranh ôn hòa đòi dân chủ, nhân quyền như ông Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu và một số anh em trí thức trong CLB Lê Hiếu Đằng đã bị một đám 10 thanh niên đạp xe, chặn đường đánh đập trên đường Nguyễn Thị Định, quận 2. Theo tin bà Quỳnh đưa người dân tại khu vực này nói với cô và công an phường gần nơi xảy ra sự việc, “trong khi giải cứu cô khỏi đám người hung hãn kia, chúng tự nhận là công an khi bị người dân lao vào đánh. Những kẻ này nói với họ, chúng đang "đánh phản động"” nhưng sau đó bà Quỳnh vẫn một mình về nhà không cần làm việc với công an, không bị nguy hiểm đến tính mạng.





Là người ngoài cuộc, xin có vài ý kiến cho rõ:

- Từ trước tới nay, bà Sương Quỳnh luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi, từ biểu tình chống Trung Quốc, Hội họp của nhóm CLB Lê Hiếu Đằng, đại điện CLB Lê Hiếu Đằng thực hiện các buổi đón, thăm, tặng hoa, quà cho các nhân vật ra tù mà bà gọi là “Tù nhân lương tâm”, kỷ niệm ngày thành lập, hội họp các hội nhóm xã hội dân sự, ma chay hiếu hỉ... nhưng chưa hề bị gây khó khăn hay đánh đập. Ngoài ra, thỉnh thoảng thấy bà lên tiếng trên facebook rằng bị một số người ngăn cản ngoài ngõ không cho ra khỏi nhà vào những lúc nhạy cảm. Vậy lực lượng này là ai, có thể là an ninh? hoặc bà nhận lệnh không đi ra ngoài tham dự với chỉ đạo của “ai đó” nhưng phải có lý do đưa lên mạng.

- Sương Quỳnh hầu hết tham gia, tham dự vào các tổ chức “xã hội dân sự” với chủ trương để kích động chống chính quyền Việt Nam, làm cho mối quan hệ giữa nhân dân và chính quyền ngày càng xa, dân hằn thù, căm ghét lãnh đạo chính quyền, làm mất sức mạnh đoàn kết toàn dân, để đến khi có biến cố thì dân không còn giúp chính quyền dù chính quyền có thể bị kẻ ngoại bang thôn tính. Chính quyền sụp đổ, đây không phải cái có lợi cho các tổ chức xã hội dân sự mà là công lao của SQ cho bọn tàu khựa.

- Sương Quỳnh quan hệ chặt chẽ với số trí thức cấp tiến, kể cả những cựu đảng viên, trong phong trào CLB Truyền thống kháng chiến, cựu tù côn đảo, trí thức bất mãn... với chủ trương gây mâu thuẫn, ly gián trong nội bộ đảng cộng sản; tác động tư tưởng bất mãn, xa rời lý tưởng đảng, tạo phe phái trong đảng, đi đến bỏ đảng cộng sản làm giảm sức chiến đấu của đảng, như vậy lúc này VN càng dễ bị lệ thuộc, dễ bị thôn tính, VN yếu sẽ có lợi cho bọn tàu khựa.

- Sương Quỳnh có cuộc sống phóng túng, không vướng bận chồng con, đố ai thoát khỏi bàn tay của Sương Quỳnh, có mối quan hệ “khăng khít” với Huỳnh Công Thuận, Trung Quân, Lm Thanh, Quang Tuyến, Kim Báu... hầu hết các anh dân chủ, trí thức cấp tiến và cả những cha và các “quan anh” làm trong DCCT Kỳ Đồng và Sương Quỳnh có quan hệ rộng trong giới người Hoa tại SÀi Gòn, ông Huỳnh Ngọc Chênh đã khẳng định điều này.

- Vụ việc trên, theo tường thuật lại của bà Sương Quỳnh thì “hàng chục người đạp, đập, hành hung tập thể đối với Sương Quỳnh và nghi ngờ là công vụ của ngành an ninh?”. Qua hình ảnh bà Sương Quỳnh và ông Hoàng Dũng trên mạng cho thấy, bà SQ chỉ trầy xước tí ngoài da ở khủy tay, bà không thèm làm việc với công an Phường nơi xảy ra vụ việc mà tự đi xe một mình về nhà vì không có gì nguy hiểm đến tính mạng... . Câu hỏi đặt ra, nếu “10 đánh 1 thì hậu quả thế nào”? trong khi người đó là nữ, không có khả năng kháng cự lại. Theo thiển nghĩ của tôi, nếu đúng là 10 đánh bà như vậy thì bà Quỳnh bị nục như CỌNG BÚN sau 10 giây tính từ lúc tụi nó xáp vào bà.?! thì hiện nay mọi người đã nghe nhạc ò í e với bài tụng kinh cầu siêu thoát cho bà Quỳnh rồi, làm gì có sống mà chém gió nữa. 

- Theo như thông tin trên là đúng, 10 thằng đánh bà Sương Quỳnh thì phải chê rằng thì bọn an ninh này quá kém, hàng chục thằng mà chỉ làm sước tí da ở cùi trở tay một mụ bà Sương Quỳnh. Thực tế nếu ngoài đời chỉ cần 2 thằng thanh niên và tung 2 cước thì Sương Quỳnh về với ông bà, tổ tiên, diêm vương rồi. Vậy câu hỏi đặt ra, số người này liệu có phải là An ninh hay một lực lượng nào khác mà bà đã dựng lên theo kịch bản?.

- Có nhiều người đánh giá, suy đoán, bà Quỳnh là tay chân của bọn tình báo Hoa Nam. Vì nhìn bên ngoài thì bà ta hoạt động như một người đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền nhưng bên trong thì lần này bà tham dự buổi lễ tưởng niệm niệm Lưu Hiểu Ba mới bị đánh theo kịch bản “đánh bóng tên tuổi, gây tiếng vang cho SQ”. Buổi lễ tưởng niệm này theo ông TL cho  biết, ý tưởng, những lẵng hoa, khách mời, tất cả các khâu chuẩn bị cho buổi Tưởng niệm Lưu Hiểu Ba là do Sương Quỳnh sắp xếp, dàn dựng, nhóm người có mặt trên chỉ có nhiệm vụ đến đúng giờ, tham gia lễ tưởng niệm và để quy phim chụp hình đăng lên mạng... hi hi đúng là đàn bà giỏi thật, qua mặt mấy lão nhân sỹ trí thức Sài Gòn.

Tôi không thù ghét gì bà Sương Quỳnh hay những nhà hoạt động dân chủ và cũng như chế độ này. Nhưng qua thông tin, việc bà Sương Quỳnh bị đánh như trên có thể nhận định đây chỉ là “một kịch bản” của Sương Quỳnh và các đại ca của bà dựng lên nhằm đánh bóng tên tuổi cho Sương Quỳnh để ngày càng chiu sâu, leo cao vào “làng dân chủ” để phá hoại đất nước Việt Nam theo các “đại ca,” “quan thầy” của bà, Việt Nam càng yếu thì càng dễ thôn tính và VN ngày càng lệ thuộc.

Tôi nghĩ, chúng ta nên soi xét lại quá trình tham gia làng dân chủ của bà Sương Quỳnh, hệ thống lại hoạt động chống Tàu và chống chính quyền để có cái nhìn chính xác về người phụ nữ này, “Thâm hiểm và quỷ kế Đàn bà”.


Nguyễn Thanh Hải. (T.A)

Không có nhận xét nào: