Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

PHẠM MINH HOÀNG: KỊCH BẢN CHUI SÂU LEO CAO.



PHẠM MINH HOÀNG: KỊCH BẢN CHUI SÂU LEO CAO.


Phạm Minh Hoàng, sinh ngày 08/8/1955 tại Vũng Tàu, Việt Nam, có vợ là bà Lê Thị Kiều Oanh và 01 cô con gái, bị Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký văn bản tước quốc tịch đối với ông vào hôm 17/5/2017. Đến ngày 23/6/2017, ông Phạm Minh Hoàng đã bị cảnh sát Tp. Hồ Chí Minh Việt Nam tới nhà bắt đi và bị trục xuất ngay trong đêm 24/6, trên chuyến bay hành trình từ TP Hồ Chí Minh đến Paris của Vietnam Airlines. 
 


 


Trước đó, Phạm Minh Hoàng từng bị bắt tại TP. Hồ Chí Minh năm 2010 và bị đưa ra xử tháng 8/2011 về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 2 Điều 79 Bộ luật Hình sự. Trước tòa, ông Phạm Minh Hoàng đã thành khẩn khai báo, nhận tội, xin khoan hồng, Tòa an Nhân dân TpHCM kết án 3 năm tù giam.. Và trong quá trình thi hành án, Phạm Minh Hoàng đã cải tạo tốt, lập công chuộc tội nên chỉ phải ở 1 năm, 5 tháng tù, được tha trước thời hạn 19 tháng tù. 
 
Như báo chí chính thống Việt Nam đưa tin, ông Phạm Minh Hoàng khai trước cơ quan công an: Năm 1998, với sự bảo lãnh của Nguyễn Ngọc Đức, là “Trung ương ủy viên” của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Pháp, Hàng viết đơn và chính thức trở thành thành viên chính thức của Việt Tân. Sau khi về nước ông được giao chức vụ Ủy Viên Trung Ương Việt Tân ở quốc nội. Diễn biến bắt nguồn từ Năm 1973, Phạm Minh Hoàng sang Pháp du học rồi tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng với học vị Thạc sĩ. Năm 2000, Phạm Minh Hoàng về Việt Nam và xin vào dạy hợp đồng tại Trường đại học Bách khoa TP.HCM. Phạm Minh Hoàng thành lập những nhóm sinh viên, thanh niên, hoạt động dưới hình thức đào tạo “kỹ năng mềm” trang bị kiến thức vào đời cho giới trẻ. theo cáo buộc của Viện Kiểm Sát Tp Hồ Chí Minh đó là, ông Hoàng hướng dẫn cho học sinh, sinh viên các phương pháp đấu tranh “bất tuân dân sự” và tuyển mộ người cho tổ chức khủng bố Việt Tân. 
 
Thưa quý vị, với những hành vi nêu trên, ông Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch Việt Nam và sang Pháp tỵ nạn chính trị có gì đó không ổn. (1). Những hành vi gọi là chống nhà nước Việt Nam của Phạm Minh Hoàng rất bé so với những nhà hoạt động chống cộng gạo cội như linh mục Nguyễn Văn Lý, Pham Văn Lợi, Nguyễn Nam Phong, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, bác sỹ Nguyễn Đan Quế, Nguyễn Bắc Truyễn, hòa thượng Thích Quảng Độ, Thích Thiện Minh, tiến sỹ Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Lân Thắng... 
 
Vậy câu hỏi đặ ra, (2) một phạm nhân được tha, giảm hơn ½ thời gian tù đã xảy ra chưa?, có ai may mắn như vậy, chỉ có Phạm Minh Hoàng. Phải chăng Phạm Minh Hoàng đã là người của công an, bị khuất phục, làm ta sai để đổi lấy tự do (ra trước 19 tháng tù). (3).Tước quốc tịch, rồi cho nhập lại là bình thường, phải chăng vệc tước quốc tịch này là “Kịch bản” của Công an tạo điều kiện cho Phạm Minh Hoàng sang Pháp và đi vào nắm các tổ chức, hội nhóm đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam, đấu tranh lật đổ chính quyền Việt Nam, vi Phạm Minh Hoàng ra đi rất nhẹ nhàng và từ ngày sang Pháp tới nay tuy có vài buổi phỏng vấn nhưng không có phản ứng gì mạnh mẽ về việc mình bị tước quốc tịch. (4). Phạm Minh Hoàng giờ sang Pháp lấy gì mà sống, đi rửa chén bất, xoong nồi??? để kiếm tiền sinh sống ngoài đồng bố thí của nước Pháp; Vợ và Con đang ở Việt Nam sẽ rất khó khăn??? nhưng nếu Phạm Minh Hoàng là tay trong của công an cộng sản sẽ không phải lo về cơm áo gạo tiền, công an họ trả vào tài khoản đen, Vợ, Con của Hoàng ở VN khỏi phải lo kinh tế; mai kia hoàn thành nhiệm vụ, bắt hết, phá hết các tổ chức “phản động” thì Hoàng lại quay về với công an, với gia đình. 
 
Do đó, tôi nghĩ cần cảnh giác với Phạm Minh Hoàng, một phạm nhân bị bắt, kết án về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 2 Điều 79 Bộ luật Hình sự nhưng bản án chỉ 03 năm và khi thi hành chỉ có 17 tháng là được ra về, trong khi điều luật quy đinh rõ:

Điều 79. Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân
Người nào hoạt động thành lập hoặc tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thì bị phạt như sau:
1. Người tổ chức, người xúi giục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình;
2. Người đồng phạm khác thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.”


# Có thể kết luận, đã có sự đầu hàng, cộng tác của Phạm Minh Hoàng với Công an và chính quyền Việt Nam ngay từ những ngày bị bắt, chưa đưa ra xét xử mới cón bản án “nhẹ như lông hồng” và Phạm Minh Hoàng trục xuất sang Pháp là kịch bản dùng gậy ông đập lưng ông, đánh ngược tại tổ chức địch !.


XƯƠNG HÙNG.
http://www.datviet2.com/showthread.php?245126-Ph%E1%BA%A1m-minh-ho%C3%A0ng-K%E1%BB%8Bch-b%E1%BA%A3n-chui-s%C3%A2u-leo-cao

Không có nhận xét nào: