Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

PHẠM MINH HOÀNG- HẾT ĐƯỜNG VỀ QUÊ MẸ


PHẠM MINH HOÀNG- HẾT ĐƯỜNG VỀ QUÊ MẸ
Theo tin từ Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP Hồ Chí Minh, ngày 1/6/2017, Tổng lãnh sự quán Pháp đã thông báo cho Phạm Minh Hoàng biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký văn bản tước quốc tịch đối với ông vào hôm 17/5/2017 và có công hàm cho Tổng lãnh sự quán Pháp. Đến ngày 23 tháng 6, ông Hoàng đã bị cảnh sát Tp. Hồ Chí Minh Việt Nam tới nhà bắt đi và bị trục xuất ngay trong đêm 24/6, trên chuyến bay hành trình từ TP Hồ Chí Minh đến Paris của Vietnam Airlines. Tổng lãnh sự quán Pháp đã cấp giấy thông hành đến Pháp cho ông Hoàng. Tổ chức Việt Tân đã bố trí người đón và phỏng vấn Phạm Minh Hoàng ngay tại sân bay và tuyên bố Phạm Minh Hoàng là thành viên cốt cán, lãnh đạo của tổ chức này, trong số những người ra đón Phạm Minh Hoàng tại sân bay ở Paris có ông Đặng Xuân Diệu, cựu tù nhân lương tâm, người bị Việt Nam "cho đi chữa bệnh" hồi tháng 1/2017 và có thể vĩnh viễn không về Việt Nam, nếu về lại sẽ bị bắt để tiếp tục thi hành bản án tù. 

                      (Việt Tân đón tiếp sau khi bị trục xuất sang pháp)
Thông tin về ông Phạm Minh Hoàng, sinh ngày 08/8/1955 tại Vũng Tàu, là con của một viên chức cao cấp thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn thuộc chế độ Việt nam cộng hòa, chuyên chỉ huy càn quyét triệt phá các cơ sở cách mạng và giết hại rất nhiều đồng bào Miền Nam khi không chịu vào các khu quân quản theo chính sách “dồn dân lập ấp”, giết hết những ai làm cơ sở cho Việt Cộng. Năm 1973, Phạm Minh Hoàng sang Pháp du học rồi tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng với học vị Thạc sĩ. Có vợ là bà Lê Thị Kiều Oanh và 01 cô con gái. 


                           (Phạm Minh Hoàng bị đem ra xét xử năm 2011) 
Phạm Minh Hoàng từng bị bắt tại TP. Hồ Chí Minh năm 2010 và bị đưa ra xử tháng 8/2011 về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 2 Điều 79 Bộ luật Hình sự, Ông bị tuyên án 3 năm tù giam. Theo báo chí đưa tin, Phạm Minh Hoàng đã 'nhận tội' xin nhận được sư khoan hồng của pháp luật của Việt Nam và 'tự nhận' rằng ông là thành viên của Đảng Việt Tân, được tổ chức này kết nạp và huấn luyện ở hải ngoại về đấu tranh 'bất bạo động'... Năm 1998, Phạm Minh Hoàng với sự bảo lãnh của Nguyễn Ngọc Đức, là “Trung ương ủy viên” của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Pháp viết đơn và chính thức trở thành thành viên chính thức của Việt Tân. Cũng trong năm đó, nhận lệnh của Việt Tân, Phạm Minh Hoàng làm thủ tục xin được về nước mà mục đích là để tìm cơ hội hoạt động. Để tạo vỏ bọc, năm 2000, Phạm Minh Hoàng xin vào dạy hợp đồng tại Trường đại học Bách khoa TP.HCM. Lợi dụng nghề giáo, Phạm Minh Hoàng thành lập những nhóm sinh viên, thanh niên, hoạt động dưới hình thức đào tạo “kỹ năng mềm”, với lý do ngụy trang là trang bị kiến thức vào đời cho giới trẻ, trên thực tế là Hoàng hướng dẫn cho họ các phương pháp đấu tranh “bất tuân dân sự” và tuyển mộ người cho tổ chức khủng bố Việt Tân. Sau đó, sẽ chọn những người ưu tú nhất để gửi ra nước ngoài, tham dự những khóa đào tạo do Việt Tân tổ chức và quay trở về, làm hạt nhân kích động người dân biểu tình, bạo loạn để Việt Tân nhảy vào hoạt động bạo loạn lật đổ Việt Nam. Theo vợ ông Phạm Minh Hoàng là bà Lê Thị Kiều Oanh loan báo trên các trang mạng rằng trong quá trình lao động cải tạo, Phạm Minh Hoàng chấp hành tốt các quy định của nhà tù nên ngày 13/1/2012 ông Hoàng được ra tù, trở về đoàn tụ với gia đình, chỉ phải ở 17 tháng tù, tức là ra trước thời hạn 19 tháng tù
 
Tuy nhiên, từ ngày ra tù, Phạm Minh Hoàng tiếp tục móc nối với Việt Tân đẩy mạnh hoạt động chống phá chính quyền ngày càng có những hoạt động táo tợn hơn, móc nối, lôi kéo tổ chức các cuộc đào tạo chống chính quyền trực tuyến qua mạng, tham gia vào cá hội nhóm bất hợp pháp có âm mưu chống phá nhà nước như nhen nhóm “Văn đoàn độc lập”, “Hội nhà văn độc lập”, “Hội nhà báo độc lập”, “Hội giáo chức Chu Văn An”... do đó, Phạm Minh Hoàng vừa bị Nhà nước hủy bỏ Quốc Tịch Việt Nam hôm 17/5/2017 do có nhiều hoạt động chống chính quyền, xuyên tạc, kích động, xúi dục người dân xuống đường chống chính quyền và có nhiều bài viết bôi xấu nhà nước Việt Nam. Về sự việc này, người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, quyết định tước quốc tịch Phạm Minh Hoàng hoàn toàn theo đúng pháp luật Việt Nam. Phạm Minh Hoàng đã vi phạm pháp luật và xâm phạm an ninh quốc gia. Việc tước quốc tịch được thực hiện theo đúng pháp luật của Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thông báo tới cá nhân ông Hoàng và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam”, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trả lời.

Có thể kết luận, từ nay, Phạm Minh Hoàng là kẻ phản quốc, không còn là người Việt Nam, hết đường về quê mẹ, dù có nhớ về cội nguồn cũng như bằng không. Đây cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai tham gia vào tổ chức khủng bố Việt Tân nói riêng và những ai có hoạt động chống đối chính quyền Việt Nam nói chung sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm minh. Tuy nhiên, Pháp luật cũng rất khoan hồng cho những ai lầm đường lạc lối, biết quay đầu là bờ, ăn năn hối cải. Là cảnh báo cho những ai lợi dụng mình có hai quốc tịch để chống phá nhà nước Việt Nam thì ngoài việc bị pháp luật Việt Nam trừng trị, có thể sẽ bị tước quốc tịch và trục xuất khỏi Việt Nam. 
 
Nguyễn Quang Duy

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

rất chính xác, đuổi hết bọn phản quốc cho nhân dân đuộc yên: từ nay, Phạm Minh Hoàng là kẻ phản quốc, không còn là người Việt Nam, hết đường về quê mẹ, dù có nhớ về cội nguồn cũng như bằng không. Đây cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai tham gia vào tổ chức khủng bố Việt Tân

Nặc danh nói...

ỷ lại mày hai quốc tịch hả, tước là xong, đi ở ké, lưu vong nhé Phạm Minh Hoàng

Thúy thúy