Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Sẽ có thêm đối tượng dân chủ Nhập kho.



Sẽ có thêm đối tượng dân chủ Nhập kho.

 

Ngày hôm qua 27/7/2017, trên trang web https://vn.usembassy.gov Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam ra Thông điệp An ninh cho Công dân Hoa Kỳ tại Việt Nam về tình trạng biểu tình đang nhắm vào các công ty và nhà máy liên kết của Trung Quốc diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và Tỉnh Bình Dương. Thông điệp này nhằm nhắc nhở tất cả công dân Hoa Kỳ nên tránh tất cả các hành động chống đối, biểu tình, tụ tâp đám đông. Tất cả công dân Hoa Kỳ cũng nên đề phòng việc biểu tình có thể diễn ra trong mục đích hòa bình nhưng cũng có thể trở thành cuộc xung đột và dẫn đến bạo động. Luôn cảnh giác và đề phòng khu vực xung quanh và cập nhật tin tức qua các phương tiện truyền thông địa phương. Công dân Hoa Kỳ cần hỗ trợ khẩn cấp không cần đặt hẹn lên hệ Bộ phận dịch vụ Công dân Hoa Kỳ của Đại sứ quán Hoa Kỳ đặt tại số 7 Láng Hạ, Hà Nội, Việt Nam với số điện thoại (+84)(24) 3850-5000. Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh nằm ở số 4 Lê Duẩn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Trong trường hợp khẩn cấp, quý vị có thể liên hệ gọi điện đến số (+84)(28) 3520-4200. 

Qua khuyến cáo trên cho thấy, Hoa Kỳ đã có những thông tin về âm mưu phá hoại nhắm vào các công ty và nhà máy liên kết của Trung Quốc diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và Tỉnh Bình Dương … của tổ chức chống phá nhà nước Việt Nam, không loại trừ các cá nhân, tổ chức chống cộng, thù địch với nhà nước Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng như quốc gia khác chỉ đạo cho số cơ sở nội địa tổ chức phá hoại. Hoạt động này nếu xảy ra sẽ gây ảnh hưởng An ninh quốc gia Việt Nam, quan hệ kinh tế, chính trị, đối ngoại và có thể cả tính mạng con người. Việc Lãnh sự Hoa Kỳ cảnh báo không thể thơ ơ. 

Tại quốc nội, thời gian vừa qua có nhiều cá nhân bị bắt liên quan tới cáo buộc là thành viên Việt Tân, Hoạt động thành lập tổ chức nhằm lật đổ chính quyền, Hoạt động tuyên truyền chống nhà nước như vụ án Trần Huỳnh Huy Thức, Lê Thăng Long, Võ Phù Đổng, Nguyễn Văn Đài, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm), Trần Thị Nga, Trần Hoàng Phúc, Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền đã bị Công an Nghệ an khởi tố, tuy nhiên Quyền đã trốn khỏi nới cư trú và đang bị Truy nã trên toàn quốc... và trong tình trạng báo động này có thể có thêm nhiều cá nhân trong nước sẽ bị bắt trong thời gian tới và chính phủ Hoa Kỳ sẽ không bận tâm can thiệp. Những cá nhân có hoạt động nổi trong việc “đấu tranh dân” chủ tại Việt Nam sẽ bị đưa vào tầm ngắm như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Huỳnh Ngọc Chênh, Trương Văn Dũng, Nguyễn Bắc Truyễn, Trần Bang, Sương Quỳnh, Bùi Tuấn Lâm, Phạm Bá Hải, Trương Minh Đức, linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữa Nam, Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại... có thể bị “Nhập kho”. 

Thực tế, xét về vấn đề nhân quyền, ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày nay khác xưa, lợi ích quốc gia đã đặt trên lợi ích “nhân quyền” kiểu Mỹ. Chính sách ngoại giao của chính quyền tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khác với George W. Bush hay Barack Obama. Do đó, qua thông điệp trên cho thấy Chính phủ Hoa Kỳ ra cảnh báo với công dân nước mình tại Việt Nam rằng: Hoa Kỳ sẽ hạn chế, hoặc không can thiệp nếu công dân Hoa Kỳ tham gia biểu tình nhằm phá hoại cơ sở vật chất, các công ty Trung Quốc tại Việt Nam bị chính quyền, công an Việt Nam bắt giữ.

Như vậy, công dân Việt Nam nếu có những hoạt động tụ tập, kích động biểu tình, bạo loạn, đập, đốt phá các công ty Trung Quốc nói riêng và cơ sở vật chất khác là vi phạm pháp luật Việt Nam, bị chính quyền bắt xử lý theo pháp luật Việt Nam là đương nhiên và Hoa Kỳ không bao giờ can thiệp.

Lời cảnh báo cho những ai chưa rõ luật pháp, có những hành động phá hoại hoặc làm theo chỉ đạo của cá nhân, tổ chức chống phá chính quyền Việt Nam cần cảnh giác để khỏi bị dính vào vòng lao tù.



Nguyễn Quang Duy. 
(đăng nguyên bình luận của tác giả gửi đến) 

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Rất tuyệt vời, cho chúng nhập kho.
Những cá nhân có hoạt động nổi trong việc “đấu tranh dân” chủ tại Việt Nam sẽ bị đưa vào tầm ngắm như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Huỳnh Ngọc Chênh, Trương Văn Dũng, Nguyễn Bắc Truyễn, Trần Bang, Sương Quỳnh, Bùi Tuấn Lâm, Phạm Bá Hải, Trương Minh Đức, linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữa Nam, Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại... có thể bị “Nhập kho”.

Thúy Quỳnh