Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

ĐỖ NAM HẢI- KẺ ĐẦU ĐẤT


 

ĐỖ NAM HẢI (Phương Nam) - KẺ ĐẦU ĐẤT


Đỗ Nam Hải, sinh năm 1959 tại Hà Nội; Trú tại: 441 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, Sài Gòn. Trình độ: Kỹ sư Ngân hàng, tu nghiệp 08 năm ở Úc (nhưng không nói được tiếng Anh). Nghề nghiệp hiện nay: ăn bám mẹ già (tiền: lương hưu). Đang số Độc thân vì bị vợ bỏ, con gái Vợ nuôi.


                    (Đỗ Nam Hải sức dài vai rộng nhưng ăn bám cha mẹ già)
 
Nhìn Đỗ Nam Hải ta hình dung ra một con trâu béo tốt, có sức khỏe béo tốt để lao động chân ta, nhưng rất tiếc tính hoang tưởng tự cho mình là Kỹ sư tín dụng Ngân hàng nên chỉ làm việc viết lách và lười biếng lao động. Thời nay, có làm thì mới có ăn, nhưng Hải luôn ỷ lại cha mẹ nên chấp nhận ăn bám vào đồng lương hưu của cha mẹ già, thậm chí tiền đi uống càfe với bạn gái cũng phải móc túi cha mẹ. Thực tế khẳng định, Đỗ Nam Hải đang thất nghiệp, ăn bám vào đồng lương hưu mà chính quyền Việt Nam trả cho mẹ của Hải (cha của Hải là ông Đỗ Văn Trác đã chết 2014 vì bệnh và chán nản với đứa con bất hiếu vô dụng là Hải), cơm ăn cũng nhường lại cho bố mẹ già lo. Cha của Hải gần 09 tuổi, là cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng, từng tham gia quân đội Việt Nam, quân tình nguyện miền Đông tại Campuchia (chết 2014). Mẹ là cán bộ hưu trí, nguyên là cán bộ bệnh viện Việt Đức- Hà Nội. 
 
Bản thân Đỗ Nam Hải có bằng cấp kỹ sư, được vợ bảo lãnh sang Úc 08 năm tu nghiệp nhưng nay vẫn chưa nói được tiếng Anh phổ thông. Dù có điều kiện thuận lợi, không phải lo gánh nặng gia đình, đáng lẽ Hải phải biết báo hiếu cha mẹ, lo cho vợ con. Nhưng Hải không biết phấn đấu, không bao giờ đụng việc chân tay, thích ngồi mát hưởng thụ và muốn nổi tiếng. Hải không lo nổi miếng ăn hàng ngày cho bản thân, cộng thêm tính trăng hoa (mèo mả gà đồng), một thời được Masuda Hà Đông Xuyến nuôi, nhưng sau đó Việt Tân thấy nuôi Hải vô tích sự nên vứt bỏ đói Hải, Hải phải về ăn ké mẹ già. Do vô tích sự nên bị vợ bỏ và con gái y phải nhờ vợ nuôi giùm. 
 
Không biết Đỗ Nan Hải đang nghĩ gì, có người cho rằng, trong đầu Đỗ Nam Hải là gì?, có hai từ “bất hiếu”. Vì Hải không mong muốn cho cha mẹ khỏe mạnh, sống lâu. Hải đang muốn làm cho mẹ của y chết sớm để được hưởng thừa kế, chia tài sản. Khi cha mẹ y chết, căn nhà 441 Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận, Sài Gòn sẽ được bán chia đều theo “luật thừa kế” và lúc này Hải sẽ nhận được phần thừa kế, có tiền và tiếp tục đi theo “các chị xồm xồm” làm dân chủ và đến với bà Dương Thị Tân (vớ cũ của Điếu Cày- Nguyễn Văn Hải).

Trong làng dân chủ nói chung và khối 8406 nói riêng, ai cũng phải thừa nhận Đỗ Nam Hải có cái danh là “tên đầu đất”, với cái bệnh hoang tưởng, cầm đèn chạy trước ô tô, tát nước theo mưa, thứ dân chủ chợ búa. Và khi bị anh em dân chủ loại khỏi mâm Dân chủ, Đỗ Nam Hải đã chửi ông Nguyễn Thanh Giang (tiến sỹ địa vật lý ở Hà Nôi) là người của CA, là con rắn độc trong phong trào dân chủ. Đồng thời cho rằng ông Giang “lồng trong những bài viết đó lại là những ý đồ xấu xa, độc hại có tính chất cá nhân chứ không phải là vì sự nghiệp chung…” là nhận định mang tính nhất quán, là người của cộng sản.

Mặt khác, về Khối 8406, hiện nay, rất nhiều người đã tẩy chay Đỗ Nam Hải, không chấp nhận một kẻ đầu đất như Hải đứng trong những đại diện Khối. Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi đã khẳng định Tuyên Ngôn Khối 8406 là do linh mục Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi, Trần Anh Kim, Nguyễn Thanh Giang lập ra với công lao chính là linh mục Nguyễn Văn Lý. Đỗ Nam Hải chỉ là tên xin đứng ké chứ chưa làm nổi việc gì có ích cho khối, Đỗ Nam Hải chỉ lợi dụng Khối 8406 để xin tiền hải ngoại, lừa đảo kiếm tiền bỏ túi riêng, thỏa mãn nhu cầu cá nhân, tư lợi ác nhân. Trước đây, giao sư Nguyễn Phúc Liên đã gửi cho biết nhiều người gửi tiền qua Đỗ Nam Hải để ủng hộ dân oan khiếu kiện, nhưng hải bỏ túi riêng. Để vạch mặt Đỗ Nam Hải, giáo sư Nguyễn Phúc Liên đã viết rõ “Đỗ Nam Hải - khối 8406 mượn đầu Dân oan nấu cháo húp” là kẻ cơ hội, phản thầy, phản bạn, hại dân. anh em khối 8406 như Trần Văn Huy, Lê Trí Tuệ, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Thu Trâm đã lên tiếng vạch rõ việc Đỗ Nam Hải không quan tâm tới chiến hữu của khối, bỏ mặc cho công an đàn áp anh em như vụ Hồ Thị Bích Khương bị đánh. Khối Yểm Trợ Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam tại Austrailia (Khối 1706, Khối 1906) gửi tiền qua Đỗ Nam Hải để chuyển cho Trần Quốc Huy và Thu Trâm (thành viên khối 8406) khi những người này đang trốn Công an nhưng Hải đã ém luôn, ăn một mình. 
Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi cũng đã nhiều lần muốn ra thông cáo báo chi khai trừ Đỗ Nam Hải khỏi Khối 8406, nhưng thương tình sợ Hải chết đói và không muốn Hải xấu hổ quê mặt nên để cho Hải bấu víu vào. Nhưng quan sự kiện Formosa, Đỗng Tâm, Biển Đông HD981 không thấy Hải có ý kiến gì ngoài xin tiền, lần này sẽ khai trừ Đỗ Nam Hải để cho Khối đỡ ô nhiễm vì rất nhiều người cho biết, Đỗ Nam Hải rỉ tai nói với họ rằng “Cha Lý (linh mục Nguyễn Văn Lý) là thằng ăn cắp, lấy Tuyên ngôn khai sinh Khối 8406 làm của riêng cha Lý, nhưng cái đó là do Hải viết”.


Nguyễn Lê Bình An
Khối 8406- Nghệ An

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đỗ Nam Hải, giáo sư Nguyễn Phúc Liên đã viết rõ “Đỗ Nam Hải - khối 8406 mượn đầu Dân oan nấu cháo húp” là kẻ cơ hội, phản thầy, phản bạn, hại dân. anh em khối 8406 như Trần Văn Huy, Lê Trí Tuệ, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Thu Trâm đã lên tiếng vạch rõ việc Đỗ Nam Hải không quan tâm tới chiến hữu của khối, bỏ mặc cho công an đàn áp anh em như vụ Hồ Thị Bích Khương bị đánh. Khối Yểm Trợ Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam tại Austrailia (Khối 1706, Khối 1906) gửi tiền qua Đỗ Nam Hải để chuyển cho Trần Quốc Huy và Thu Trâm (thành viên khối 8406) khi những người này đang trốn Công an nhưng Hải đã ém luôn, ăn một mình.

Nặc danh nói...

Đỗ Nam Hải đang thất nghiệp, ăn bám vào đồng lương hưu mà chính quyền Việt Nam trả cho mẹ của Hải (cha của Hải là ông Đỗ Văn Trác đã chết 2014 vì bệnh và chán nản với đứa con bất hiếu vô dụng là Hải), cơm ăn cũng nhường lại cho bố mẹ già lo

Nặc danh nói...

đúng, chỉnh không cần chuẩn
Đỗ Nam Hải, không chấp nhận một kẻ đầu đất như Hải đứng trong những đại diện Khối. Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi đã khẳng định Tuyên Ngôn Khối 8406 là do linh mục Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi, Trần Anh Kim, Nguyễn Thanh Giang lập ra với công lao chính là linh mục Nguyễn Văn Lý. Đỗ Nam Hải chỉ là tên xin đứng ké chứ chưa làm nổi việc gì có ích cho khối, Đỗ Nam Hải chỉ lợi dụng Khối 8406 để xin tiền hải ngoại, lừa đảo kiếm tiền bỏ túi riêng, thỏa mãn nhu cầu cá nhân, tư lợi cá nhân