Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

NHỮNG KẺ CƠ HỘI, LỪA ĐẢO !

Trương Dũng, Ngô Duy Quyền, Nguyễn Tường Thụy (Hội Bầu bí tương thân) đang lấy tiền Quỹ của Hội để đi du lịch, ăn chơi, bỏ túi riêng với lý do đi thăm gặp, vận động dân chủ. Cái lý có vẻ sáng, có ý nghĩa nhưng bản chất của Trương Dũng (trùm ăn chặn tiền bạc của dân oan), Ngô Duy Quyền (chuyên đi lừa gái nhà lành và cùng hội với Lê Thị Công Nhân lừa tiền dân chủ), Nguyễn Tường Thụy tham gia rất nhiều hội, nhóm để xí phần, để lừa gái, để nổi tiếng... Những cá nhân trên đang lợi dụng hình ảnh tù nhân lương tâm để lừa đảo kiếm ăn. 
(đăng theo quan điểm của tác giả Dòng Sông Xanh- ở Hà Nội) 
 

NHỮNG KẺ CƠ HỘI, LỪA ĐẢO !


Sáng ngày 21-07-2016, một nhóm kẻ “Cơ Hội” đã lợi dụng cái gọi là hình ảnh “tù nhân lương tâm” để lấy “tiền quỹ” của “Hội Bầu bí tương thân” để đi du lịch, đánh bóng tên tuổi, tranh dành ảnh hưởng để câu tiền Hải ngoại. Đó là những kẻ như Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Ngô Duy Quyền đã đi từ Hài Nội vào Huế thăm linh mục Nguyễn Văn Lý ở Tòa Giám mục Huế vừa mới được tha tù về tội “tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam”, chụp hình chung và tán phát lên mạng hòng lừa đảo, kiếm ăn... linh mục Nguyễn Văn Lý, sinh năm 1946, vào ngày 19 tháng 10 năm 2001 đã bị Tòa án nhân dân Huế tuyên án tù 15 năm, cộng với 5 năm quản chế, trong một phiên xử tại Huế. Năm 2003 đã được giảm án tù từ 15 năm xuống còn 10 năm với lý do giảm án là, trích nguyên văn, do "phạm nhân Nguyễn Văn Lý có biểu hiện cải tạo tốt trong quá trình chấp hành án”. Năm 2007, linh mục Nguyễn Văn Lý tiếp tục bị bắt vì tán phát và thành lập cái gọi là Khối 8406, Phiên tòa ngày 30/3/2007 tại Huế kết án linh mục Lý 8 năm tù giam và 5 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước” (Điều 88, Luật Hình Sự). Hồi năm 2009, ông bị tai biến mạch náu não. Ông được cho ra chữa bệnh một thời gian từ tháng 3 năm 2010; nhưng ông vẫn tiếp tục chống chính quyền và bị cho là không hối cải, tiếp tục lợi dụng tôn giáo để chống phá Nhà nước Việt Nam nên đến tháng 7 năm 2011 ông bị đưa vào trại giam trở lại.
 
 
Ngày 20/5/2016, linh mục Lý ra tù trước thời hạn khoảng 3 tháng và được đưa về nhà chung tại Huế. Có nhiều người cho rằng, Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý và Phêrô Phan Văn Lợi đều là nạn nhân của Đỗ Nam Hải. Đỗ Nam Hải từng tuyên bố “tuyên Ngôn Khối 8406” là do Hải lập ra và những kẻ cướp công của y, đứng ra tuyên bố nên Phan Văn Lợi, Nguyễn Văn Lý phải gánh hậu quả pháp lý nặng nề nhất. Linh mục Nguyễn Văn Lý là một trong những người sáng lập Phong trào 8406, tiền thân của Đảng Thăng Tiến ra đời 5 tháng sau đó. Cùng với linh mục Nguyễn Văn Lý, nhiều người trong khối 8406 bị bắt tù như Vũ Hoàng Hải, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Công Chính, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Trần Anh Kim… riêng Đỗ Nam Hải vẫn bình an vô sự.

Trong hoạt động đấu tranh dân chủ của Lm Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Phong, Nguyễn Chính Kết, Phan Văn Lợi, Đỗ Nam Hải qua một thời gian ngắn đã cho ra đời 3 tổ chức "Đảng thăng tiến VN", "Khối 8406", "Liên minh dân chủ VN", gây tiếng vang ra khỏi phạm vi Việt nam với lời hiệu triệu và chủ trương đấu tranh dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Đã được các tổ chức, hội đoàn bên ngoài tung hô, ủng hộ. Qua thời gian kiểm nghiệm, nhìn kỹ lại đấu tranh của nhóm trên chưa phải vì tất cả nhân dân, vì tất cả các tôn giáo mà chỉ mang tính cục bộ của Giáo phận Huế. Phương pháp, cách thức đấu tranh của nhóm Lm Lý, tôi chỉ xin trích đánh giá của ông Lữ Phương về khối 8406 để thay cho nhận xét của mình: "tổ chức này tôi cho rằng nó quá biệt phái và cực đoan: đường lối tranh đấu và xây dựng của tổ chức này đã dựa quá nhiều vào cái danh nghĩa tiềm ẩn của Việt Nam Cộng Hoà chỉ còn tồn tại như một "ngọn cờ di sản", lại còn lúc nào cũng đem những khái niệm riêng biệt trong Kitô giáo làm tiêu chí vận động chống cộng sản, chống Hồ Chí Minh, trên cơ sở lập luận đó đòi "giải thể" nhà nước đương quyền Việt Nam hiện nay " (Lữ Phương).... Chính cách thức và mục đích hoạt động phá vỡ tính liên kết của nhóm và đã đẩy Nguyễn Chính Kết phải trốn ra nước ngoài, Lm Nguyễn Văn Lý vào tù, Đỗ Nam Hải đầu hàng công an, làm cho thực trạng khối 8406 hiện nay chỉ có danh mà không có thực..


Về Đỗ Nam Hải, hoạt động dân chủ những ngày đầu tham gia các tổ chức này trông vẻ có lửa. Thực tế, cũng tội nghiệp cho Đỗ Nam Hải về tài chính, trình độ, kiến thức đấu tranh chính trị "không được cao và kinh nghiệm còn hạn chế" nên bị giật dây, kích động, không làm chủ được bản thân mình, cộng với tính tự ty, háo thắng, thích nổi danh của mình. Một điều khiến Hải cực đoan là do hạnh phúc gia đình bị không bình lặng chút nào, sống trong môi trường ly thân với vợ và không thoát khỏi lưới tình của người tình hải ngoại nên đã không có điều chỉnh một cách sáng suốt trước sự xúi dục của Hà Đông Xuyến (Matsuda Suzie Xuyến), bị sa lầy trong "mỹ nhân kế của Việt tân", nên bị anh em trong nước xa lánh. Nhìn chung, Đỗ Nam Hải luôn được mọi người cho đi "tiên phong" trong khi chưa có một sơ đồ kế họach gì, nơi nào cũng thấy tên của Hải "ký tên người Đại diện" nhưng những kẻ khôn ngoan không bao giờ nông nổi trước việc quyết định làm một cái gì. Hiện nay, nhìn lại Khối 8406, đảng Thăng Tiến, Liên minh DCVN đâu còn ai, trông nó như "cái bình rỗng không có nước", xem như đã chết, không còn người đi theo và cũng chẳng ai mặn mà với những lý thuyết suông, bầy hầy như đám “BÙN NHÃO NHOẸT” không nặn lên hình hài gì như ông Hà Sỹ Phu đã phát biểu. 
 
Chuyện cũ điểm danh vậy, tuy nhiên hiện tại có rất nhiều kẻ “Cơ Hội” nhân sự kiện linh mục Lý được tự do nên kéo đến thăm, chụp hình đưa lên mạng, đánh bóng tên tuổi và lừa tiền hải ngoại gửi về. Họ chưa bao giờ làm việc bằng cái tâm, bằng đồng tiền túi của mình, bằng mô hôi nước mắt của mình mà chỉ lừa tiền của tổ chức, lấy tiền của hội đoàn cá nhân hải ngoại, tổ chức NGO, Việt Tân chuyển về giúp dân khiếu kiện, dân oan trong nước. Đặc biệt là số cá nhân như Trương Dũng, Ngô Duy Quyền, Nguyễn Tường Thụy (Hội Bầu bí tương thân) đang lấy tiền Quỹ của Hội để đi du lịch, ăn chơi, bỏ túi riêng với lý do đi thăm gặp, vận động dân chủ. Cái lý có vẻ sáng, có ý nghĩa nhưng bản chất của Trương Dũng (trùm ăn chặn tiền bạc của dân oan), Ngô Duy Quyền (chuyên đi lừa gái nhà lành và cùng hội với Lê Thị Công Nhân lừa tiền dân chủ), Nguyễn Tường Thụy tham gia rất nhiều hội, nhóm để xí phần, để lừa gái, để nổi tiếng... Những cá nhân trên đang lợi dụng hình ảnh tù nhân lương tâm để lừa đảo kiếm ăn.


Dòng Sông Xanh


Không có nhận xét nào: