Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

NHỮNG CON KỀN KỀN ĂN TRANH NHAU ĂN XÁC THỐI.



NHỮNG CON KỀN KỀN ĂN TRANH NHAU ĂN XÁC THỐI.


Tối ngày 19/7/2014, khoảng 14 người tham gia hoạt động trong các hội nhóm gọi là xã hội dân sự chống chính quyền đã thuê xe ô tô từ Sài Gon lên Gia Lai. Sáng ngày 20 /7/2016 có mặt tại cổng trại giam Gia Trung (Gia Lai) với lý do: để mừng sinh nhật bà Bùi Thị Minh Hằng, người đang thụ án tại nhà tù về tội “Gây rối trật tự công cộng” . Đa số họ thuộc Nhóm Con Đường Việt Nam cùng một số các nhân vô công rỗi nghề ở Sài Gòn, Vũng Tàu đã kéo nhau cùng Bùi Trung tới trại giam Gia Trung- Gia Lai chụp hình đăng diễn đàn mạng và facebook cá nhân. Nhuững cá nhân trên muốn lừa thiên hạ rằng họ là những người dân chủ, đầy tình nghĩa kiểu “mèo khóc chuột” đã “thăm nuôi tù nhân lương tâm Bùi Thị Minh Hằng”. 
 
Những cá nhân như Huỳnh Anh Tú, Thu Nguyệt, Nguyễn Thanh Hải (Hải Tòa án), Chu Vĩnh Hải, Đỗ Đức Hợp, Trương Minh Tam, Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Nữ Phương Dung, Bùi Trung (con trai Bùi Hằng)... thuộc Nhóm Con Đường Việt Nam. Những đối tượng thuộc nhóm xã hội trên luôn miệng đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền... nhưng không hiểu chút gì về pháp luật, không biết thành phần nào mới được thăm nuôi phạm nhân. Dù những người trên có kéo đi đông đến mấy thì vẫn không được thăm gặp. Người duy nhất được vào gặp bà Bùi Thị Minh Hằng là con trai út của bà, anh Bùi Trung Nhân (Bùi Trung). 
 
Thực tế, những người trên, họ đến trại giam Gia Trung (Gia Lai) không phải thăm nuôi Bùi Hằng mà chủ yếu là lừa đảo dân chủ. Họ tới đây mục đích là để giải ngân số tiền họ nhận của các tổ chức phản động bên ngoài chuyển vào cho mục đích chống đối chính quyền Việt Nam. Thử hỏi, khoản tiền mua những Lẵng Hoa, bó Hoa (Bông) đem tặng Hằng, tiền thuê xe ô tô cho đoàn từ Sài Gòn lên Gia Lai, tiền ăn uống... phải chăng những người trên tự bỏ tiền túi.?!. Những khoản tiền trên tại sao không giúp đỡ người dân nghèo, không giúp đỡ trẻ em có hoàn cản khó khăn, không nơi nương tựa, sao không giúp đỡ cho trẻ em nghèo miền núi.... mà chỉ đưa ra, lòe thiên hạ trên mạng. Những người trên, không ít người tự nhận dân oan, nghèo khổ nhưng xài toàn điện thoại xịn iphone 5, iphone 6 plus... 
 
Nhóm người trên, chuyến đi trên không phải vì Bùi Hằng, không phải vì dân chủ, nhân quyền gì cả, họ chỉ vì lợi ích cá nhân của họ, là những kẻ cơ hội, không chừa bất kỳ một thủ đoạn bẩn thỉu nào để kiếm ăn, họ ăn ngay trên sinh mạng bạn tù, ăn trên bệnh tình của bạn bè... Sau khi thăm mẹ, Bùi Trung, tường thuật lại rằng: “sức khỏe của mẹ anh đã giảm sút và hiện bà mắc chứng đau thận”. Thế là những cá nhân trên đồng loạt tranh nhau lên mạng đăng tin “sốt, dẻo”.... chẳng khác nào những con Kền Kền tranh nhau ăn xác thối. 
 
Về vụ án Bùi Thị Minh Hằng: Bà Hằng bị Công an Đồng Tháp- Việt Nam bắt cùng hai người nữa là Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh vào tháng 2/2014. Cả ba bị quy cho tội danh “gây rối trật tự công cộng”. Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã đưa 3 người ra xét xử với tội danh ‘gây rối trật tự công cộng’ theo điều 245 Bộ Luật hình sự, Bà Hằng nhận mức án nặng nhất là 3 năm tù giam. Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh lần lượt chịu mức án 2 năm rưỡi và 2 năm tù giam. Đây là bản án nghiêm khắc cho những kẻ chuyên đi phá rối xã hội và để cho người dân tin vào tính nghiêm minh của pháp luật. 
 
Kiến nghị chính quyền cần có những chế tài cho những người luôn lợi dụng cái gọi là dân chủ, nhân quyền để kích động gây rối xã hội, như thí dụ là nhóm người trên với những hành vi gây rối, chụp hình trước công trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai vào sáng ngày 20/7/2016 vừa qua.




Không có nhận xét nào: