Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Nhóm No.U, cứu lấy dân oan: Chỉ là những kẻ gây rối xã hội






Xin đăng bài của tác giả Dòng Sông Xanh (ở Hà Nội) gửi đến.

Nhóm No.U, cứu lấy dân oan: Chỉ là những kẻ gây rối xã hội 



Tại Hà Nội, sáng nay 17/07/2016, một đám chuyên gây rối (gồm nhóm No.U, cứu lấy dân oan) tiếp tục tụ tập biểu tình tại một số điểm như trước Toà nhà quốc hội, Vườn hoa Lý Thái Tổ - Hà Nội với cái cớ “Phản đối đường lưỡi bò phi lý của Trung Quốc” như Bùi Quang Thắng, anh Đình Ấm Nguyễn, Dung Truong, chị Hà Hoàng, Trịnh Bá Tư, Huỳnh Ngọc Chênh, Phạn Vân Bách, Mai Phương Thảo (Thao Teresa), Nguyễn Chí Tuyến (Tuyến râu), Bạch Hồng Quyên, Nguyễn Bích Phượng, Trương Dũng, Hoàng Hà, Bích Hường, Cuong Hoang Cong, Tung Dang, Bùi Quang Thắng, Lương Dân Lý, Dao Thu, Lã Việt Dũng .. cũng chỉ với mấy câu khẩu hiệu cũ rích “ Yêu cầu khởi tố Formosa ra toà; - Yêu cầu Formosa rời khỏi Việt Nam! - Yêu cầu nhà cầm quyền công khai minh bạch tiền bồi thường, Cảm ơn Philippines- Bạn có một chính quyền dũng cảm”.

Những cá nhân trên đã gây rối, tụ tập gây rối, gào rống, nhảy cà tưng không giống những con người có học đưa ra kiến nghị với chính quyền. Những cá nhân trên chủ yếu là tụ tập gây rối, xuyên tạc sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và có những phát ngôn vô giáo dục. Tôi nghĩ, những cá nhân trên sao chưa bị chính quyền xử lý để trả lại sự bình yên, buôn bán, đi lại cho nhân dân Hà Nôi, có lẽ hiện chính quyền đang có những bước giải thích, giáo dục và nếu không được thì mới có chế tài với những bản án nhằm giáo dục tập trung và cách ly họ khỏi đời sống pháp luật. 

 Tại Sài gòn, cũng có một nhóm người đi xe máy, mang khẩu trang, với khẩu hiệu kích động đòi yêu sách liên quan Formosa, bảo vệ Biển đảo Việt Nam... nhưng mục đích chính của họ là nhằm kích động quần chúng xuống đường như tháng 5/2014 gây nên những vụ đốt phá Khu công Nghiệp Bình Dương, KCN Thủ Đức, KCN Đồng Nai. Tuy nhiên, chúng đã không thực hiện được. Đây không phải là những việc làm tốt mà chúng là những kẻ phá hoại. Chúng mốn tạo nên một vụ biểu tình, phá hoại để Việt Nam phải gánh thêm khoản nợ bồi thường cho các công ty, doanh nghiệp nước ngoài. (Ngày 12, 13 và 14 tháng 5 năm 2014, hàng trăm công nhân tại tỉnh Đồng Nai đã xuống đường cầm cờ, mang biểu ngữ phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trong vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đoàn người xuất phát từ cổng công ty sản xuất giày da có vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp Trung Quốc ở trung tâm TP.Biên Hòa, vòng qua các tuyến đường lớn đến sân vận động tỉnh Đồng Nai. Nhiều nhân chứng nói có thấy một số người chạy xe gắn máy hô hào những khẩu hiệu yêu nước.  Trong khi đó ở Bình Dương tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1, Việt Hương và Sóng Thần 1 cuộc biểu tình đã xảy ra từ hôm 12/5, sang đến sáng 13/5, con số công nhân tham gia khoảng gần 10.000 người. Đến trưa thì xảy ra bạo động. Nhiều nhóm người quá khích lợi dụng biểu tình (theo công an là "đội lốt công nhân") đã đập phá, cướp tài sản và cả đốt cháy cơ sở vật chất của không chỉ doanh nghiệp Trung Quốc mà còn của Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, gây nhiều hỗn loạn. Tính đến chiều 14 tháng 5, toàn tỉnh ở Bình Dương đã có trên 460 công ty (phần lớn của người Đài Loan) bị đập phá và ít nhất 15 nhà máy bị đốt cháy… Có trên 40 cán bộ và công an bị thương khi làm nhiệm vụ, chủ yếu do các đối tượng quá khích dùng gạch đá ném).

Chúng muốn có một vụ đốt phá, phá hoại nhằm gây dư luận ra Quốc tế về tình hình An ninh Việt Nam không đảm bảo và từ đó khiến kinh tế xuống dốc, hạn chế đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Những việc làm ngu dốt kia khiên những “nhà dân chủ lão thành” rất bất bình, vì gây mất đi hình ảnh người yêu nước, người hoạt động vì dân chủ, nhân quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ như tiến sỹ địa vật lý Nguyễn Thanh Giang, nhà dân chủ Lê Hồng Hà, đại tá Phạm Quế Dương, nhà nghiên cứu Trần Khuê, nhà thơ Bùi Minh Quốc. 
 

Rất nhiều người dân bất bình với những hoạt động phá hoại của những kẻ vô công rỗi nghề, quá khích, cực đoan, gây ồn ào tại các Công Viên, Cơ quan công quyền và gây mất an toàn như vằ chạy xe máy vừa căng băng rôn trên đường vào các ngày nghỉ cuối tuần. Vừa qua, ngày 12/7/2016, Toàn án “Tòa Trọng Tài” thường trực ở La Haye đã ra phán quyết về vụ kiện Biển Đông giữa Philippines với Trung Quốc và tuyên bố rằng “không có cơ sở pháp lý” cho việc Trung Quốc đòi hỏi quyền lịch sử trên và những tài nguyên tại các vùng nằm trong bản đồ đường chín đoạn, còn được gọi là bản đồ “đường lưỡi bò”. Như vậy, "đường lưỡi bò" do Trung Quốc tự vẽ ra không phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển. Một số cá nhân trên cũng đã gây rối trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội. 
 
Tôi và những người dân yêu chuộng hòa bình, mong muốn xã hội luôn ổn định và phát triển. Không muốn xã hội bị xáo trộn cũng như gây chiến tranh với các nước, gây đau thương tang tóc cho người dân. Kính mong muốn chính quyền Việt Nam cần có biện pháp mạnh tay, nhằm trả lại môi trường yên tĩnh, ôn hòa, cho người dân trong ngày nghỉ thứ 7, ngày Chủ nhật hàng tuần.


Dòng Sông Xanh




 

Không có nhận xét nào: