Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Kiến nghị Chính quyền cần có biện pháp xử lý những kẻ phá hoại



Kiến nghị Chính quyền cần có biện pháp xử lý những kẻ phá hoại
 
Những thế lực phản động, thù địch đang xuyên tạc chuyện cá chết hàng loạt tại Hà Tĩnh và lan rang Quảng Bình. Nhiều kẻ xấu đã kích động, kêu gọi người dân xuống đường biểu tình và những kẻ cầm đầu đứng phái sau, cho một số trà trộn vào trong số người biểu tình, giả danh lực lượng công an đàn áp người dân, sau đó kích động hòng làm nó trở thành vụ bạo loạn chính trị trong nước làm cho vụ việc ngày càng trở lên phức tạp, người dân thì bức xúc, hoang mang.
Ngày 28- 30/04/2016, trmột số ngư dân ở xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình biểu tình, chặn quốc lộ 1 ở khu vực huyện Quảng Trạch để phản đối tình trạng ô nhiễm biển. Họ cho rằng mọi nguyên nhân dẫn đến cá chết là do xả thái của công ty Formosa, do đó, đòi chính quyền đuổi công ty Formosa ra khỏi Việt Nam. Một số người dân thiếu hiểu biết nên đã nghe theo lời xúi dục, có số thức suốt đêm gây ách tắc Quốc lộ 1A... Phải chăng họ chỉ biết mỗi quyền lợi ích của họ mà không nghĩ cho hoạt động giao thương cả nước, khiến nhiều người bị phá sản, thất thu khi hàng hoá của họ không đến địa điểm đúng thời gian ghi trong hợp đồng và có rất nhiều mặt hàng nông, hải sản bị hư hỏng.
Người dân Việt Nam hầu hết đều nhận định răng, phái sau chắc chắn có bàn tay của kẻ phản động, chống phá nhà nước Việt Nam và nhất là bàn tay của Việt Tân và nhóm đạo cực đoan. Họ đang xúi dục dân chúng nổi loạn với lý do là yêu cầu chính quyền giúp đỡ giải quyết miếng cơm manh áo, đòi đuổi cho được Formosa ra khỏi đất nước Việt Nam. Những người dân gây rối trên quốc lộ 1A ngăn cản giao thông, khiến không ít daonh nghiệp, thông thường Nam- Bắc bị đình trễ, nhiều chuyến hàng của nhiều Doang nghiệp không lưu thông được.... Hoạt động gây rối trên thực chất đồng bào Việt Nam đang phá hoại kinh tế của rất nhiều doanh nghiệp, người dân Việt Nam, chúng ta đang phá hoại chính kinh tế của mình và nhân dân . Hành vi đưa cơm, đưa đồ, họ ăn, ngủ trên Quốc lộ 1A, yêu cầu phải đuổi được công ty Formosa thì cũng chính họ đang phá hoại kinh tế, đạp đổ miếng cơm manh áo của gia đình khác.
Nối tiếp sự kiện trên, ngày 25/4/2016, trên trang hàng loạt các trang xã hội như facebook, blog, web… phát động cuộc biểu tình mang tên “ Lời kêu gọi tuần hành vì môi trường” vào 9h sáng chủ nhật ngày 1/5/2016 tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Đà Nẵng... của các hội nhóm trái phép “xã hội dân sự”, thực chất đây là hội nhóm của những kẻ phản động, chống phá nhà nước Việt Nam.
Samng nay, ngày 01/5 lúc 9 giờ đã nổ ra một số nhóm người có hành vi tụ tập, hoạt động biểu tình, xuống đường với khẩu hiệu phản đối nhà máy Forsama, đòi đuổi được công ty Formosa ra khỏi Việt Nam, chúng tôi yêu cá, yêu tôm.... khẩu hiệu kiểu “Hội chứng đám đông” của bọn trẻ trâu tại Hà Nội, Sài Gòn … Một số người dân yêu hòa bình, yêu môi trường biểu tình ôn hòa. Nhưng phía sau đó có một số kẻ cực đoan, quá khích, là những kẻ tay sai cho thế lực thù địch với Việt Nam.
Những đối tượng chống phá nhà nước Việt Nam cố tình xuyên tạc đường lối của Đảng, Nhà nước. Chính phủ đã có những chính sách hộ trợ, giải quyết tình trạng cá đánh bắt nhưng người dân chưa tin là an toàn. Chính phủ Việt Nam, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ra lệnh cho Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những Kiểm tra, chứng nhận an tòan Hải sản và kịp thời phối hợp với địa phương thu mua toàn bộ hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân.
Từ những việc làm sai trái, gây nguy hiểm cho xã hội. Người dân chúng tôi Kiến Nghị chính quyền cần có biện pháp xử lý những kẻ phá hoại, giật dây kích động Biểu tình, những kẻ gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 1A..., làm thiệt hại kinh tế của nhân dân, doanh nghiệp, hoạt động lưu thông hàng hóa.... Đảm bảo an ninh trật tự không để xảy ra tình trạng như tháng 5/2014 khi giàn khoan Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Việt Nam. Không ít kẻ đã lợi dụng sự kiện trên để gây rối Trật tự công cộng, đốt phá, cướp bóc đã gây thiệt hại kinh tế cho Việt Nam và các nhà đầu tư. Ảnh hưởng lớn tới sự thu hút đầu tư kinh doang của nước ngoài vào Việt Nam... Phải xử lý những kẻ phá hoại, tay sai của ác thế lực thù địch cũng như đối tượng chống phá nhà nước Việt Nam để đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân. 
 
Dòng Sông Xanh



Không có nhận xét nào: