Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Huỳnh Ngọc Chênh: MỘT CON CỜ DÂN CHỦ.


Thông tin cá nhân: Huỳnh Ngọc Chênh sinh năm 1952, quê Đà Nẵng, từng là giáo viên cấp 3 tại Đà Nẵng và những năm 1990 chuyển công tác vào Sài gòn, làm Phóng viên báo Thanh Niên, một tờ báo có uy tín và nhiều bạn đóc cúa Đảng và từng giữ chức Thư ký Tòa soạn báo Thanh Niên Chủ Nhật, và rất đuộc nhà nước quan tâm. Huỳnh Ngọc Chênh đã ly dị vợ, có 03 người con, con trái lớn ở với Chênh, con gái 2 theo chồng, vừa kinh doanh và làm việc trong đài truyền hình Việt Nam, đứa cón út theo mẹ sang Mỹ định cư khi lấy chồng Mỹ.

Không ít người cho rằng, Huỳnh Ngọc Chênh “trở cờ”, chống lại Đảng?. Vậy điều đó sẽ như thế nào, liệu có đúng trở cờ thành dân chủ hay không? . Xin xâu chuỗi sự kiện:

                           Huỳnh Ngọc Chênh (trong vòng tròn)

Ngày 14/5/2016 vừa qua, Huỳnh Ngọc Chênh kêu gọi mọi người “Tọa kháng” ngay Đại lộ đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 Tp Hồ Chí Minh để phản đối cá chết, phản đối việc đánh đạp, bắt bớ, ngăn cản biểu tình của chính quyền. Theo mô tả trên các trang mạng xã hội thì nhìn chung ngày hôm đó đường Nguyễn Huệ gần như bị phong tỏa hoàn toàn. Chỉ có công an và Thanh niên xung phong. Các nhà dân chủ khác bị “mời uống trà”, bị buộc giải trình các bài viết đã post lên mạng, hỏi về facebook hay thậm chí bị giam lỏng trong nhà, không ai có thể thoát ra ngoài dù giải quyết việc cá nhân, chứ chưa nói đến có hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Huỳnh Ngọc Chênh.

Ấy vậy mà, đố ai trở lời nổi, một con người “CHỦ MƯU- KÍCH ĐỘNG” việc “Tọa Kháng” phản đối chính quyền bắt người biểu tình trước đó, mà theo báo chí cho rằng, họ là những người bị bọn phản động kích động chống phá chính quyền Huỳnh Ngọc Chênh lại “ung dung” vào tọa kháng 1 mình trên đường Nguyễn Huệ mà “không hề bị bất kỳ một sự cản trở nào”. Như những lời bình luận cho một con người đặc biệt, người hoạt động tình báo Huỳnh Ngọc Chênh : “giữa lòng Sài Gòn khi đã vượt qua hàng trăm vòng vây an ninh mật vụ để một mình ngồi toạ kháng ở trung tâm Nguyễn Huệ”; Huỳnh Ngọc Chênh nổi tiếng như người thanh niên can đảm Vương Duy Lâm, 19 tuổi “ từng được xem là “người anh hùng của thế kỷ 20” khi một mình chặn đoàn xe tăng của quân đội Trung Quốc tiến vào quảng trường Thiên An Môn. Vậy là Chênh đã thành công với lời Kêu Gọi Tọa Kháng và Chênh đã làm được điều hầu như không ai làm nổi. Chênh đã thành người nổi tiếng. Vậy Chênh đã trơ cờ hay chưa?

Tiếp đến “Huỳnh Ngọc Chênh tuyên bố: Tôi sẽ không biểu tình vào ngày 22.5”, khi trao đổi với phóng viên Đài Á Châu tự do Cát Linh: Thưa ông ngày 22 sắp tới đây ông sẽ một lần nữa thực hiện việc toạ kháng? Huỳnh Ngọc Chênh: (trả lời) Trên mạng đã kêu gọi tổng biểu tình ngày 22 tháng 5 nhân việc ông Obama sang thăm Việt Nam. Có lẽ người ta muốn biểu tình để lôi cuốn sự chú ý của ông Obama để ông ấy có thể giúp đỡ gì đó trong tiến trình đòi hỏi nhân quyền, sự minh bạch của chính quyền và vấn đề dân chủ ở Việt Nam. Mong muốn của cộng đồng là như vậy. Nhưng riêng với tôi, thì tôi thấy rằng nếu người dân Việt Nam không tự đứng lên để đòi hỏi những quyền lợi chính đáng của mình thì cũng chả có ai giúp được. Cho nên riêng cá nhân tôi không đồng tình với tổ chức biểu tình vào ngày ông Obama đến Việt Nam. Mà đó hãy nên là một ngày đứng ra đón tiếp ông Obama như một quốc khách. Nhà nước có cách đón tiếp của nhà nước. Nhân dân có cách đón tiếp của nhân dân. Nếu ngày đó tôi được tự do ra khỏi nhà thì tôi sẽ mang hoa và tôi đứng ở lề đường để chào đón ông ấy. Vì ông là tổng thống của một đất nước ân nhân của hàng triệu đồng bào Việt Nam. Ngày đó tôi không đi biểu tình, mà đi đón tiếp ông Obama, một vị khách quí đến Việt Nam. Những vấn đề về Việt Nam ngày hôm đó tôi sẽ không nói ra (Huỳnh Ngọc Chênh trả lời).

Xâu chuỗi sự kiện: Huỳnh Ngọc Chênh được Tổ chức Phóng viên không biên giới RSF và tập đoàn Google trao giải “Công dân mạng” (Netizen) năm 2013 với con số áp đảo các đối thủ khác và việc làm hồ sơ xuất cảnh đi nước Pháp nhận giải “Dân chủ” trên chỉ 72 tiếng đồng hồ? trong khi đó nhanh nhất của 02 tuầnn vậy ai giúp sức?. Lúc này, hầu hết người khác bị cấm, không cho làm hộ chiếu xuất cảnh nh blogger Đưào Hiếu, Nguyễn Hoàng Vi, JB Nguyễn Hữu Vinh, Huỳnh Trọng Hiếu, Uyên Vũ, Hà Sỹ Phu, lm Đinh Hữu Thoại… hay bị lục soát, ngăn chặn khi về Việt Nam sau khi xuất ngoại như Bùi Chát (NXB giấy vụn)..Vậy Huỳnh Ngọc Chênh “trở cờ”, chống lại Đảng?.

Ngày 08/5/2015, Huỳnh Ngọc Chênh “Thoát được” sự báo vây của an ninh đã đến tham dự buổi ăn tối với ông Tom Malinowski tại nhà của tổng lãnh sự Hoa Kỳ Rena Bitter tại Tp Hồ Chí Minh trong khi đó Bs Nguyễn Đan Quế, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Bắc Truyển, Hoàng Dũng, Dương Thị Tân không ra được khỏi nhà... Vậy Huỳnh Ngọc Chênh “trở cờ”, chống lại Đảng?.

Sáng 25/7/2015, Huỳnh Ngọc Chênh cũng thoát được “bánh canh” đến Dòng Chúa Cứu thế 38 Kỳ Đồng, Q3, TpHCM để tham dự Cuộc Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu - một bước trong chiến dịch tranh đấu nhân quyền của năm 2015 từ 08 giờ sáng ngày 25/7- 26/7/2015... Vậy Huỳnh Ngọc Chênh “trở cờ”, chống lại Đảng?.

Tiếp đến là thời gian qua hầu hết các buổi tụ tập, biểu tình tại Sài Gòn, Hà Nội dù ai có bị ngăn cản nhưng Huỳnh Ngọc Chênh vẫn có mặt tại địa điểm quy ước, không bị ai gây khó khăn. Đi ăn nhậu khắc các vùng miền cả nước Việt Nam thì không hề bị công an gây khó khăn gì và đặc biệ ngày 08/5/2016 khi Huỳnh Ngọc Chênh cùng vợ mới cưới là NGuyễn Thúy Hạnh tham gia biểu tình tại Hà Nội nhưng Nguyễn Thũy Hạnh bị bắt giam đưa về trung tâm phục hồi nhân phẩm nhưng Huỳnh Ngọc Chênh vẫn tự do. .. Vậy Huỳnh Ngọc Chênh “trở cờ”, chống lại Đảng?.

Mặt khác, Huỳnh Ngọc Chênh luôn tự hào, bản thân Chênh sinh ra trong một gia đình có truyền thống “cách mạng”, có công tiêu diệt chế độ VNCH. Huỳnh Ngọc Chênh tuyên bố là: “Ba tôi, mẹ tôi, anh rể tôi, cô dì, chú bác, bà con họ hàng nội ngoại đều là Việt cộng nằm vùng hoặc đã thoát ly. Không những thế, ba tôi còn là trùm Việt cộng của làng, ông là bí thư chi bộ đảng từ năm 1945 cho đến khi bị đi tù lần cuối cùng vào năm 1965… Nhà tôi là một gia đình Việt cộng toàn tòng, và tôi là thằng bé sinh ra đã là Việt cộng rồi…” vào thời khắc 30/4/1975: “ cùng với một nhóm sinh viên xuống chiếm đài truyền hình và đài phát thanh Sài Gòn…” và đắc chi khi đánh giá QLVNCH “tuy Việt Cộng chưa vào Sài Gòn, quân lính bảo vệ và nhân viên của hai đài đã bỏ chạy từ lúc nào rồi”?.

Từ những thông tin trên, những việc “thoát vây” an ninh ngoạn mục như tình báo... của Huỳnh Ngọc Chênh cho thấy Chênh không phải “Trở cờ”, chống Đảng, Nhà nước Việt Nam mà Chênh chỉ là “MỘT CON CỜ DÂN CHỦ” của chính quyền Hà Nội hoặc an ninh Sài Gòn tạo dựng nên. Không có sự dàn dựng kích bản thì một Huỳnh Ngọc Chênh chứ thêm cả cha, ông nội ngoại, ông cố tổ của Chênh sống lại chui đất ngoi lên cũng không thể làm nổi, không thể thoát khỏi mạng lưới an ninh công an dày đặc của chính quyền Việt Nam.
 
Do đó, đây chỉ là “một con cờ dân chủvới “nước cờ mới cho một ván cờ mới” mà đảng CSVN tạo ra để chơi với Mỹ trong việc thiết lập quan hệ và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), để Mỹ gỡ bỏ hoàn toàn quy định cấm bán vũ khí cho Việt Nam; và tiếp tục chơi với Phương Tây theo kiểu “đa nguyên, đa đảng”.

Người ngoài cuộc
Đavid Nguyễn

Không có nhận xét nào: