Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn: Kẻ tay sai





Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn: Hai kẻ tay sai


Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn Bắt là những kẻ tay sai, có hành vi thu thập thông tin, hình ảnh các sự kiện nhạy cảm để chuyển tải cho các cá nhân, tổ chức phản động và phát tán trên mạng Internet nhằm mục đích kích động người dân biểu tình, gây rối trật tự công cộng nhằm chống đối chính quyền nhân dân.


Ngày 02/5/2016, theo tin tố giác của quần chúng, có nhiều kẻ lạ mặt kích động quần chúng biểu tình, gây mất an ninh trật tự. Kết quả kiểm tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã phát hiện 2 đối tượng Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn không phải là người tại địa phương nhưng có những hành vi kích động nhân dân biểu tình, gây mất an ninh trật tự, làm tắc nghẽn lưu thông trên quốc lộ 1A. Để làm rõ vấn đề, công an đã mời 02 đối tượng trên về làm việc. Theo báo chí đưa tin, qua điều tra, khai thác hai đối tượng khai nhận
1. Đối tượng Trương Minh Tam (SN 1970), quê quán: xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. HKTT: thôn Nội Rối, xã Bắc Lý, Lý Nhân, Hà Nam, đang trú tại tổ 35, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Bản thân Tam đã có 1 tiền sự là: tháng 10/2013, Trương Minh Tam bị TAND huyện Sóc Sơn tuyên phạt 12 tháng tù giam với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện không có công ăn việc làm ổn định và thực tế là làm tay sai cho tổ chức khủng bố Việt Tân, và tham gia phong trào Con đường Việt Nam. Hàng tháng Tam được trả lương khoảng 400 USD/tháng để phục vụ các hoạt động theo chỉ đạo của tổ chức phản động.
2. Đối tượng Chu Mạnh Sơn, sinh năm 1989, Quê quan: Yên Thành, Nghệ An. Hiện trú tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Không muốn lao động chân tay, không chú tâm công việc. Năm 2011, Chu Mạnh Sơn được tổ chức phản động Việt Tân tại Mỹ lôi kéo tham gia Việt Tân, là thành viên nhóm “Việt Tân tương trợ” là nhóm kín do Việt Tân lập ra trên mạng xã hội Facebook.. Theo chỉ đạo của Việt Tân, Sơn đã ngụy tạo nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc, tuyên truyền chống nhà nước và chuyển cho Việt Tân nhằm xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam. Sơn bị TAND tỉnh Nghệ An xét xử tuyên phạt 30 tháng tù giam và 1 năm quản chế về tội tuyên triền chống nhà nước Việt Nam.

Theo thông tin báo chí cho biết: các đối tượng Trương Minh Tam, Chu Manh Sươn khai nhận, có nhiệm vụ tiến hành hoạt động thu thập thông tin các vụ việc nhạy cảm về chính trị, phỏng vấn một số đối tượng có quan điểm, tư tưởng hoạt động chống Đảng, Nhà nước Việt Nam để chuyển cho tổ chức Việt Tân, phát tán trên Facebook Con đường Việt Nam nhằm tuyên truyền, đả kích chính sách pháp luật, hoạt động của các cơ quan chức năng. Thực hiện chỉ đạo của số cầm đầu Tổ chức phong trào Con đường Việt Nam, tổ chức Việt Tân, Trương Minh Tam vào khu công nghiệp Fomosa Hà Tĩnh. Tại đây, đối tượng đã quay phim, chụp hình, ở xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà và giáo sứ Đông Yên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Biên tập phóng sự phát tán trên các trang mạng xấu để kích động biểu tình, gây phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn. Trương Minh Tam còn lưu giữ nhiều tài liệu phạm pháp của số đối tượng phản động bên ngoài chuyển cho Trương Minh Tam và các thành viên phong trào Con đường Việt Nam với tổng số tiền khoảng 3.000 USD nhằm cho hoạt động phạm pháp. Về đối tượng Chu Mạnh Sơn, ngày 30/4/2016, vào Quảng Bình cùng một số đối tượng, thu thập thông tin, hình ảnh quần chúng nhân dân tụ tập để phát tán trên các trang mạng nhằm xuyên tạc, gây kích động trong quần chúng nhân dân. Kích động bà con nhân dân tụ tập, gây mất An ninh trật tự trên QL1A. Sơn thì bị Công an Quảng Bình, phát hiện, tạm giữ đối tượng cùng nhiều phương tiện, công cụ phục vụ việc thu thập thông tin, tán phát lên mạng và đồng thời những thông tin thu được đều chuyển cho tổ chức Việt Tân sử dụng nhằm xuyên tạc hoạt động xử lý vụ cá biển chết, phá hoại hoạt động đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, xuyên tạc tình hình an ninh chính trị tại Việt Nam..


Những hành vi nguy hiểm của Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn đã bị quần chúng tố giác và được công an ngăn chặn kịp thời, không để chúng có những hoạt động phá hoại, xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội Việt Nam. Thiết nghĩ, những con người có những hoạt động nguy hiểm như trên cần có những chế tài, bản án thích đáng, cách ly khỏi đời sống xã hội nhằm giáo dục cải tạo đối tương và làm gương cho những kẻ chống đối khác soi vào, để ngăn chặn và chấm dựt hoạt động làm tay sai cho tổ chức phản động, khủng bố chống phá nhà nước Việt Nam.


Bình An


Không có nhận xét nào: