Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Gia đình mình Hạnh phúc phải không anh.


Mạng xã hội đang bùng nổ Nhân cách sống và chia sẻ, đối đáp lại bài thờ của cô giáo Tran Thi Lam, Giáo viên trường PTTH chuyên Hà Tình. Và đây, nhân cách của Tran Thi Lam được phác họa qua bài thơ sau. 


Gia đình mình Hạnh phúc phải không anh.
                                       (ảnh sưu tầm)


Gia đình mình hạnh phúc phải không anh
Mẹ của anh phải làm kiếp con ở
Em trừng mắt, mẹ anh như con cún (chó con)
Trước con dâu không giám nói nửa lời.


Gia đình mình vui quá phải không anh
Anh quần quật như con trâu lam lũ
Để cho em da dẻ mướt hồng hào
Cho hành xóm ngày đêm ôm mơn trớn


Gia đình mình tuyệt quá phải không anh
Em giáo viên ngày đêm luôn son phấn
Dạy thêm kiếm tiền dù Trường đã cấm
Trò học hay không em vẫn thu tiền


Gia đình mình thương quá phải không anh
Mẹ và chồng với em chỉ là công cụ
Con sinh ra mang họ anh nhưng không chính chủ
Vẫn tươi cười cung phụng nó ngày đêm


Gia đình Mình mãi hạnh phúc bền lâu
Bởi ở đây em là người Thủ lĩnh
Có ai gan to bằng trời chống lại
Em cho ra đường thành kẻ Cái Bang.

Trần Thị Lầm


Không có nhận xét nào: