Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Ai chỉ điểm bắt cô Nancy Nguyễn





Cô Nancy Nguyễn, 32 tuổi, biệt danh (Bánh Ngọt), từng học tại University of California, Irvine,là một Việt kiềuMỹ, sống tại bang California. Mục đíchCô Nancy Nguyễn, về Việt Nam lần này làđể điều hành những cuộc biểu tình vì môi trường tại TP. Hồ Chí Minh. Ngày19/5/2016cô đã bị bắt giam tại nhà tù B34 của Bộ Công anvà bị trục xuất hôm 26/5/2016. Sau khi bị trục xuất ra khỏi Việt Nam sang Thái Lan, cô đã kể lại những ngày bị Công an bắt, giam giữ, điều tra về hành vi tham gia tổ chức Việt Tân (Việt Nam canh tân cách mạng đảng, bị liệt vào danh sách tổ chức Khủng bố) và những hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam. Cô Nancy Nguyễn cũng đã đưa ra những lời cảnh báo về sự nhập nhèm, không minh bạch, lợi dụng hình ảnh, cẩm nang của cô để tuyên truyền nhằm đánh bóng tên tuổi tổ chức Việt Tân.
Cô Nancy Nguyễnkể lại: Sau khi cô về Việt Nam chưa được 48 giờ đồng hồ, mới chỉ gặp linh mục Lê Ngọc Thanh ở DCCT Kỳ Đồng, Tp Hồ Chí Minh và một vài người bạn, họ mua cho cô 01 điện thoại di động (hand phone) và 02 sim nhưng cô chưa sử dụng thì đã bị An ninh tìm ra nơi cô đang ẩn náu và bắt cô. Theo như đánh giá của cô “ Đừng bao giờ ảo tưởng rằng bạn "có mánh" để an ninh không lần ra được. Điều đó chỉ khiến bạn thiếu sự chuẩn bị cần thiết khi sự việc sảy ra. Khả năng bạn "thoát" an ninh VN tương đương khả năng bạn trúng số, tốt nhất, không nên quá hy vọng vào điều đó.(Nancy Nguyễn) . 
Nancy Nguyễn
 


Vậy An ninh Việt Nam quá giỏi để tìm ra một con người đi về Việt Nam bí mật và bí mật cả chỗ ở, có người khác đăng ký thuê khách sạn giùm. Nói chung không để lại bất kỳ dấu vết nào (Lý do tạm giữ là do tôi không tự mình thuê khách sạn (phòng tôi ở do 1 người bạn đặt sẵn cho tôi). Và cũng xin nói luôn, trong suốt thời gian tôi ở VN, dù được tặng đến 2 sim và 1 điện thoại, tôi hoàn toàn không sử dụng đến (nancy Nguyễn). Nhưng tại sao an ninh lại tìm ra côNancy Nguyễnnhanh như thế?.


Và đây có thể là một câu tự trả lời của Cô Nancy Nguyễn đối chính bản thân và số anh em dân chủ: “...việc bắt khẩn cấp cũng giúp bạn xác định ai là an ninh trong vỏ bọc dân chủ. Càng tự do lâu càng khó xác định "ăn ten" (Nancy Nguyễn) .


Việc cô Nancy Nguyễn bị thẩm vấn, bị giam giữ như thế nào chúng ta không cần nhắc nữa, cô đã trình bày tất cả trên trang mạng. Chúng ta chỉ thắc mắc một điều là tại sao cô Nancy Nguyễn phải làm việc “Kiểm tra” ai là “dân chủ cuội”, “an ninh đội lốt dân chủ”, ai là “ăng ten”. Điều này đã chứng minh bao nhiêu người dù trốn chui trốn lủi vẫn bị an ninh “cài người” khiến phải lộ diện và họ “hốt” anh em vào tù. Có bao nhiêu người khi bình thường thì “cùng chí hướng, cùng hội cùng thuyền” nhưng khi bị bắt thì khai hết, đổ lỗi cho nhau. Điều thấy rõ nhất trong vụ án của Trần Huỳnh Duy Thức, và bản án kết tộianh Trần Huỳnh Duy Thức đáng kính, đáng thương vớimức án 16 năm tù, hiện nay đang tuyệt thực trong trại giam số 6 Nghệ An, có nhiều người đang đồng hành cùng anh. Anh Thức đã bịbán đứng”, “bị đổ hết tột trạng lên mình” bởi “đồng chí” cùng vụ án đó là luật sư Lê Công Định, thạc sỹ Nguyễn Tiến Trung và đứng phía sau là Nguyễn Sỹ Bình (chủ tịch Đảng Dân chủ Việt Nam, trước đây là Đảng Nhân dân hành động- một đảng con của Đảng Cộng sản, điều này ông Nguyễn Gia Kiểng- chủ tịch TậpHợp dân chủ Đa nguyên ở Pháp đã bạch hóa trên mạng).


Có thể thấy, chúng ta buồn cho cô Nancy Nguyễnbị bắt, bị nhốt giam từ ngày 19-26/5/2016, nhưng cũng mừng cho cô đã được tự do, có một sự trải nghiệm hữu ích. Việc cô Nancy Nguyễnvề Việt Nam lần này cũng cho thấy không nên đánh giá thấp về An ninh Việt Nan, cho chúng ta nhận ra được “nhà dân chủ cuội”. CôNancy Nguyễnbị bắt thì các nhà dân chủ chỉ lên tiếng cho có lệ, còn những việc kiếm được nhiều tiền của các Hội, Nhóm xã hội dân sự khi chỉ khi có kinh tài ở bên ngoài gửi về thì “rầm rầm” xuống đường, không ít người hầu hết có tên trong các Hội, Nhóm .... hay cô Nancy Nguyễnquá nổi tiếng” làm lu mờ họ nên họ báo cho an ninh bắt nhốt, đuổi ra khỏi Việt Nam. .... Thực tế có rất nhiều kẻ “dân chủ cuội”khoác áo dân chủ” nhưng loại “Miệng Phật- Tâm xà”, họ tham gia Hội nhóm xã hội dân sự chỉ vìtiền, tình mà thôivà chính họ đang phá hoại phong trào dân chủ khiến nhiều người chán nản.


Tôi không giải đáp nổi, Ai chỉ điểm bắt cô Nancy Nguyễn ? Chỉ có cô Nancy Nguyễn mớibiết tại sao mình bị bắt vàai là dân chủ cuội, ai là an ninh trong vỏ bọc dân chủ, ai là ăng ten...ai đã chỉ điểm bắt Nancy Nguyễn ?




Nguyễn Lê Bình An
Khối 8406
nguồn http://www.datviet2.com/showthread.php?242537-Ai-ch%E1%BB%89-%C4%91i%E1%BB%83m-b%E1%BA%AFt-c%C3%B4-Nancy-Nguy%E1%BB%85n 

Không có nhận xét nào: