Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Tập hợp dân chủ đa nguyên thoái trào.


Thật đau lòng khi thấy Nguyễn Gia Kiểng vẫn lù lù một đống làm Thường trực ban lãnh đạo, cản trở Tập hợp dân chủ đa nguyên. Nguyễn Gia Kiểng cũng từng viết, phát biểu về văn hóa “từ chức” để cho lớp trẻ thay thế, không để người già, não trạng bị lão hóa tiếp tục lãnh đạo vì nó sẽ là sức ỳ làm tổ chức ngày càng yếu đi. ông Kiểng luôn là kẻ hai mặt, nói vậy chứ không phải vậy, luôn tìm cách loại bỏ những ai khác chính kiến với mình, khiến nhiều anh em bất mãn, đã từ bỏ tập hợp ra đi như anh Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Trần Ngọc Thành, Phạm Ngọc Lân, Lê Nguyên Sang, bác sỹ Phạm Hồng Sơn, Phạm Minh Huệ, Đặng Xương Hùng, Nguyễn Vũ Bình... nói chung ông Kiểng bảo thủ gấp trăm lần cộng sản.

Anh em Tập hợp đã rất nhiều lần yêu cầu đổi mới, cải tổ để Tập hợp phát triển nhưng Nguyễn Gia Kiểng sợ mất quyền lực, không chịu cải tổ, tham quyền cố vị, sợ mất lợi ích... nên không những không thay đổi mà tìm cách hãm hại những người có tiếng nói, góp ý đổi mới.

Chuyện ông Kiểng đổ lỗi cho người khác cướp trang Thông Luận là hoàn toàn sai, ai giữ quyền quản trị thì có quyền chia sẻ với ai tùy thích và với người có trình độ, uy tín. Những người như ông Kiểng và những người kháckhông còn uy tín sẽ không được quyền đăng nhập.

Hôm nay, Tập hợp dân chủ đa nguyên đã ta rã, đã tan đàn xẻ nghé, nó đã lộ rõ một tổ chức kém phát triển, mục rã từ bên trong, nặng nề hơn ung thư giai đoạn cuối. Anh em Tập hợp vẫn còn tôn trọng người sáng lập, góp công giai đoạn đầu và cản trở giai đoạn sau và hôm nay, họ cho ông Kiểng cơ hội cuối cùng đó là “Từ chức” Thường trực Ban lãnh đạo để giữ chút sỹ diện, nhưng ông Kiểng không nhận thức được điều đó. 
 
Thất bại ngày hôm nay, mọi nguyên nhân đều do Nguyễn Gia Kiểng gây nên. Anh em Tập hợp không muốn mang hoài con bệnh nên đã yêu cầu cải tổ và không để cho ông Kiểng cái quyền tự tung tự tác nữa và đã đứng lên làm cuộc cách mạng loại bỏ ông Kiểng. 
 
Tuy nhiên, ông Kiểng không biết giữ thể diện, buộc lòng thành viên Tập hợp phải tuyên bố “BẤT TÍN NHIỆM với ông Nguyễn Gia Kiểng- Thường trực Ban Lãnh đạo Tập hợp dân chủ đa nguyên”. Thành viên Tập hợp phải tự giải phẫu căn bệnh ung thư, không để nó di căn mãi được. Chúc ông Kiểng về nhà đuổi ruồi vui vẻ.
Mong anh em ủng hộ.

Kha Tú Mỡ.




THÔNG BÁO: Chúng tôi, những sáng lập viên và thành viên Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên (THDCĐN), trân trọng thông báo:

1- Tiếp theo “Tuyên bố bất tín nhiệm Thường trực THDCĐN nhiệm kỳ 2014 -2016” ngày 01/12/2016, chúng tôi chấm dứt mọi sự cộng tác với ông Nguyễn Gia Kiểng (cựu Thường trực Ban lãnh đạo THDCĐN) kể từ ngày hôm nay (12/12/2016) vì không thể tiếp tục đồng hành cùng với một người luôn điều hành tổ chức theo phương cách độc đoán và nhất nguyên nhằm phục vụ mưu đồ cá nhân, hoàn toàn trái ngược với tinh thần Dân chủ và Đa nguyên của tổ chức;
2- Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp của ông Nguyễn Gia Kiểng trong 5 nhiệm kỳ vừa qua trên cương vị người lãnh đạo THDCĐN;
3- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ lời nói hay hành động nào của ông Nguyễn Gia Kiểng nhân danh THDCĐN kể từ ngày ra thông báo này;
4- Chúng tôi tiếp tục mở rộng cửa đón nhận tất cả những ai muốn bước vào hay trở lại căn nhà Dân chủ Đa nguyên để chúng ta cùng nhau thực hiện giấc mơ dân chủ hóa Việt Nam.
Xin trân trọng thông báo
Atlanta, ngày 12 tháng 12 năm 2016


Thay mặt tất cả thành viên THDCĐN
Ban Điều hợp Lâm thời THDCĐN
Trưởng ban Nguyễn Vũ
Phụ trách Đối Nội Lê Thị Kim Vân
Phụ trách Đối Nội Nguyễn Hoàng Mơ
Phụ trách Phân bộ và Kế hoạch Bùi Đắc Lộc
Phụ trách Phân bộ và Kế hoạch Phan Bá Việt
Phụ trách Kỹ thuật Truyền thông Nguyễn Gia Thưởng
...............................

01- Diễn đàn Bauxite Việt Nam. Đại diện: GS Phạm Xuân Yêm.
02- Diễn đàn Xã hội Dân sự. Đại diện. Ts Nguyễn Quang A
03- Giáo hội Liên hữu Lutheran Việt Nam-Hoa Kỳ. Đại diện: Ms Nguyễn Hoàng Hoa.
04- Giáo xứ Phú Yên (1200 giáo dân). Đại diện: Lm Đặng Hữu Nam
05- Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam. Đại diện: Ông Nguyễn Bắc Truyển.
06- Hội Anh em Dân chủ. Đại diện: Mục sư Nguyễn Trung Tôn.
07- Hội bảo vệ Quyền tự do tôn giáo. Đại diện: Cô Hà Thị Vân.
08- Hội Bầu bí tương thân. Đại diện: Ông Nguyễn Lê Hùng
09- Hội Cựu Tù nhân Lương tâm. Đại diện: Bs Nguyễn Đan Quế và Lm Phan Văn Lợi.
10- Hội Cựu Tù nhân Lương tâm Công giáo. Đại diện: Anh Nguyễn Văn Oai
11- Hội người dân đòi quyền sống. Đại diện: Bà Hồ Thị Bích Khương.
12- Khối Tự do Dân chủ 8406. Đại diện: Lm Nguyễn Văn Lý và Ks Đỗ Nam Hải
13- Người Bảo vệ Nhân quyền. Đại diện: Ông Vũ Quốc Ngữ
14- Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền. Đại diện: Lm Nguyễn Hữu Giải và Lm Nguyễn Công Bình
15- Phong trào Lao động Việt. Đại diện: Cô Đỗ Thị Minh Hạnh
16- Phong trào Liên đới Dân oan. Đại diện: Bà Trần Ngọc Anh
17- Sài Gòn Báo. Đại diện: Linh mục Lê Ngọc Thanh.
18- Tuổi trẻ lòng nhân ái. Đại diện: Anh Thái Văn Dung.
......................

Tuyên bố bất tín nhiệm Thuờng Trực Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyện
Thưa quý thân hữu,
Thưa quý anh chị em,
Anh em chúng tôi, sáng lập viên và thành viên Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, trong mấy tuần qua đã im lặng không lên tiếng về việc bất tín nhiệm ông Nguyễn Gia Kiểng và chấm dứt sự cộng tác của chúng tôi với ông vì chúng tôi mong rằng những đề nghị ôn hòa của chúng tôi có thể giúp ông bình tâm nhìn lại vị trí của mình và chấp nhận những giải pháp tốt đẹp cho cả đôi bên.
Nhưng ông đã đi đến tận cùng của sự điền cuồng ham mê quyền lực, hung hãn tuyên bố trên những mạng truyền thông, chụp mũ và vu khống chúng tôi là tay sai của Cộng Sản, ăn sâu núp kín trong tổ chức để đánh phá ông trong hơn 20 năm qua.
Chúng tôi có đầy đủ những chứng cứ để trưng bày cho mọi người thấy ông đã đánh mất lý trí và lương tâm của một con người, không còn xứng đáng để lãnh đạo tổ chức. Và vì vậy chúng tôi không còn đủ kiên nhẫn để tiếp tục làm việc chung với ông.
Anh em chúng tôi có lỗi nhiều với các anh chị em và bạn bè đã đặt lòng tin nơi chúng tôi. Chúng tôi đã không phát giác và ngăn ngừa được tâm lý háo danh muốn đi vào lịch sử của ông. Ông đã bất chấp mọi thiệt hại về nhân sự trong tổ chức để chỉ nhằm mục đích chiếm vị thế của một nhả tư tưởng tài ba nhất Việt Nam và là người sáng lập duy nhất ra Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên.
Chúng tôi nguyện xin làm những người gác dan của căn nhà Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên. Chúng tôi đang cố gắng dọn dẹp cho căn nhà này được trong sáng hơn, đẹp đẽ hơn để phục vụ và cống hiến tài năng của mình cho đất nước Việt Nam.
Dưới đây là bản tuyên bố bất tín nhiệm chúng tôi đã soạn thảo vào ngày 1/12/2016
taphop_danchu_danguyen01
Tuyên bố bất tín nhiệm Thường Trực
THDCĐN nhiệm kỳ 2014-2016

Ông Nguyễn Gia Kiểng đã từng là người đề xướng, tổng hợp, phổ cập nhiều khái niệm, ý tưởng mới mẻ, sáng tạo cho phong trào vận động dân chủ Việt Nam. Ông Nguyễn Gia Kiểng là hình tượng một nhà lý thuyết dân chủ cấp tiến. Ông Nguyễn Gia Kiểng đã từng là hấp lực thu hút nhiều người Việt quan tâm đến tương lai đất nước đến với Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên. Nhờ đó mà Tập Hợp đã thu hút được nhiều thành viên tài năng và lương thiện. Tiếc thay, nhiều tài năng đã lần lượt rời bỏ Tập Hợp và gần đây, ông Nguyễn Gia Kiểng đã không duy trì được sự đoàn kết nội bộ, không tạo được môi trường cọ xát các ý tưởng đa chiều để phát huy khả năng sáng tạo của thành viên. Những nguyên tắc và giá trị cơ bản cốt yếu của Tập Hợp ngày càng bị vi phạm và đã đi tới mức độ nghiêm trọng.
Ông Nguyễn Gia Kiểng đã chứng tỏ không có khả năng điều hành và giải quyết những vấn đề nhỏ, không hoàn thành nhiệm vụ các thành viên giao phó. Điển hình là đã xuyên tạc những lời tâm sự của anh Nghiêm Văn Thạch thành “di chúc”. Điều này đặt ra một câu hỏi: Ông Nguyễn Gia Kiểng sẽ đối phó ra sao trong các tình huống nước sôi lửa bỏng, đòi hỏi những quyết định sáng suốt và khôn ngoan?
Nay:
- Xét vì người lãnh đạo đã phủi bỏ tinh thần Dân Chủ Đa Nguyên trong tổ chức;
- Xét vì người lãnh đạo đã không thực thi tinh thần hoà giải ở cương vị lãnh đạo mà đã nhục mạ vô cớ những thành viên để các chí hữu này phải tự ý rời bỏ Tập Hợp hoặc dùng quyền để khai trừ họ một cách oan uổng;
- Xét vì người lãnh đạo đã chà đạp lên QƯSH và tùy tiện hủy bỏ giao ước với các thành viên của tổ chức và dùng nhiều hành động mờ ám;
- Xét vì người lãnh đạo đã lợi dụng vị trí của mình dùng mọi thủ đoạn để bóp nghẹt mọi tiếng nói xây dựng tổ chức;
- Xét vì tình hình hiện tại có thể đưa đến tan rã Tập Hợp nhưng người lãnh đạo không chịu hoà giải mà còn làm tình trạng trở nên ngột ngạt, trầm trọng hơn;
- Xét vì người lãnh đạo đã tạo vây cánh và dự phóng kế hoạch xóa bỏ Tập Hợp làm lại từ đầu;
- Xét vì người lãnh đạo đã phủ nhận trách nhiệm của mình, đánh mất khả năng điều hành và giải quyết, ngay cả những việc nhỏ nhặt;
- Xét vì THDCĐN dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Gia Kiểng đã không phát triển như mong muốn trong suốt 34 năm qua. Ông Nguyễn Gia Kiểng không có tinh thần và khả năng liên minh với các tổ chức yêu nước khác để tạo sức mạnh đấu tranh nhằm giải thể chế độ độc tài CS.
Chúng tôi, những thành viên của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, đại diện cho mọi thế hệ, ký tên dưới đây tuyên bố bất tín nhiệm ông Nguyễn Gia Kiểng với tư cách là người lãnh đạo để tạo cơ hội cho tổ chức có thể tiếp tục tiến lên. Như vậy, anh có thì giờ để làm việc khác như anh đã nói trong buổi họp ở Munster ngày 2/10/2016. Và chúng tôi xin mời anh giữ chức cố vấn danh dự.
Kể từ hôm nay chúng tôi thành lập một cơ cấu tổ chức mới thực thi tinh thần đa nguyên và tản quyền, xóa bỏ chức vụ Thường Trực Ban Lãnh Đạo và thay thế vào đó một chức vụ điều hợp tổ chức trong mô hình tản quyền, xóa bỏ cơ cấu tổ chức nhất nguyên hiện nay.
Làm ngày 1/12/2016
Đại diện cho nhiều thành viên - thuộc mọi thế hệ - đã ký tên:
Nguyễn Vũ (Hoa Kỳ)
Lê Kim Vân (Canada)
Bùi Đắc Lộc (Hoa Kỳ)
Phan Bá Việt (Hòa Lan)
Nguyễn Gia Thưởng (Bỉ)

nguồn http://www.datviet2.com/showthread.php?244171-T%E1%BA%ADp-h%E1%BB%A3p-d%C3%A2n-ch%E1%BB%A7-%C4%91a-nguy%C3%AAn-tho%C3%A1i-tr%C3%A0o-18-t%E1%BB%95-ch%E1%BB%A9c-d%C3%A2n-s%E1%BB%B1-k%C3%BD-t%C3%AAn-%E1%BB%A7ng-h%E1%BB%99

Không có nhận xét nào: