Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Nguyễn Gia Kiểng: Nên từ chức Thường trực Ban lãnh đạo

Đăng theo ý kiến cá nhân tác giả Người Việt, thành viênTập hợp dân chủ đa nguyên về nhân vật Nguyễn Gia Kiểng, Thường trực ban lãnh đạo.
Tập hợp tê liệt hoạt động như ngày hôm nay mọi nguyên nhân đều do Nguyễn Gia Kiểng không xứng đáng là một nhân vật chính trị, nhân tố lãnh đạo hoạt động dân chủ. 


 http://www.datviet2.com/showthread.php?244138-Nguy%E1%BB%85n-Gia-Ki%E1%BB%83ng-k%E1%BA%BB-ti%C3%AAu-nh%C3%A2n-b%E1%BB%89-%E1%BB%95i-%C4%91%E1%BB%99c-%C4%91o%C3%A1n-tham-quy%E1%BB%81n-c%E1%BB%91-v%E1%BB%8B
.......................................................................................................................

Chỉ ai ở trong chăn mới biết chăn có rận, mới thấy rõ Nguyễn Gia Kiểng không phải người quân tử mà là là kẻ tiêu nhân, bỉ ổi, độc đoán, tham quyền cố vị.


Nguyễn Gia Kiểng sinh ngày 8 -11-1942, Quê quán: Thái Bình, trong một gia đình mà cha và các chú bác đều là đảng viên Việt Nam Quốc dân Đảng. Năm 1954 Nguyễn Gia Kiểng di cư vào Nam cùng với gia đình, năm 1961 đi du học tại Pháp. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư tại École Centrale de Paris ông học thêm cao học kinh tế làm việc tại Pháp 5 năm rồi về nước năm 1973. Trong thời gian du học ông làm chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam tại Paris năm 1965 và chủ tịch Liên Minh Sinh Viên và Công Nhân Việt Nam tại Châu Âu năm 1968. Về nước ông làm chuyên viên ngân hàng và dạy môn kinh tế chính trị tại đại học Minh Đức Sài Gòn. Năm 1982, sang Pháp định cư và hành nghề kỹ sư và lãnh đạo Tập hợp dân chủ đa nguyên cho đến nay. 




Nguyễn Gia Kiểng là người lãnh đạo Tập hợp dân chủ đa nguyên (Tập Hợp) 34 năm, một thời gian quá dài và khiến Tập Hợp gần như dẫm chân tại chỗ. 34 năm nắm quyền lãnh đạo “Thường trực ban lãnh đạo” chứng minh rằng ông Kiểng là “Kẻ tham quyền cố vị” và Nguyễn Gia Kiểng tuyên bố đi theo con đường “ôn hòa, hòa hợp, hòa giải, không đội trời chung với Việt Tân” nên không có động lực, sáng kiến cho Tập Hợp phát triển. Nguyễn Gia Kiểng luôn mạnh miệng tuyên bố trên các diễn đàn rằng “Tập hợp dân chủ đa nguyên” là tổ chức chính trị uy tín nhất ở Hải ngoại và không bao giờ làm trò “nướng thành viên” cho cộng sản để nổi tiếng như Việt Tân. 


 
                                  (Nguyễn Gia Kiểng và chí hữu Trịnh Xuân Thanh). 


Chỉ ai ở trong chăn mới biết chăn có rận, mới thấy rõ Nguyễn Gia Kiểng không phải người quân tử mà là là kẻ tiêu nhân, bỉ ổi, độc đoán, tham quyền cố vị.

 Nguyễn Gia Kiểng luôn cho rằng ý kiến của mình là tuyệt đối đúng, là chân lý, không ai có quyền phản bác lại “Dự án chính trị” của mình cũng như phải tuân thủ Quy ước sinh hoạt, phục tùng Kiểng dưới mọi hoạt động. Nguyễn Gia Kiểng luân lợi dụng cái gọi là Quy ước sinh hoạt để kìm hãm sự phát triển của Tập hợp, bóp họng những kiến xây dựng của anh em trong Tổ chức, bóp chết tiếng nói tự do dân chủ, tranh luận của thành viên và tạo vây cánh. Mang tiếng là tổ chức hoạt động theo tiêu chí “Dân chủ đa nguyên” nhưng thực chất tham gia tổ chức như bị đi tù, là tổ chức nhất nguyên chuyên quyền độc đoán kiểu Vua – tôi. Nguyễn Gia Kiểng còn lợi dụng quyền lực của mình là Thường trực Ban lãnh đạo để chà đạp lên Quy ước sinh hoạt, tự tiện sửa Quy ước sinh hoạt để thể hiện mưu đồ riêng, hạ bệ những ai trái ý kiến, bất phục tùng mình, đuổi thành viên ra khỏi tổ chức. Nhiều anh em không chịu nổi bản chất của Nguyễn Gia Giểng nên đã tuyên bố đoạn tuyệt với Tập hợp kể cả những người đã tham gia trên 20 năm, có trình độ và phụ trách những bộ phận quan trong của Tập hợp. Tuy nhiên, Nguyễn Gia Kiểng là kẻ hai mặt, luôn tìm cách tấn công những thành viên ly khai Tập hợp, để họ mất uy tín và khó tham gia tổ chức khác, hay thành lập tổ chức mới. Nguyễn Gia Kiểng luôn là kẻ ném đá dấu tay, anh em trước mặt, chặt chém sau lưng. 



Thưa ông Nguyễn Gia Kiểng, ông đã làm được những gì, ông chỉ phá hoại, kìm hãm sự phát triển của tổ chức, làm nhụt ý chí đấu tranh dân chủ đa nguyên, hòa hợp dân tộc. Chính ông là người đã và đang tuyên truyền, xuyên tạc, làm mất uy tín của tổ chức Việt Tân và toàn thể tổ chức chính trị ở Hải ngoại. i



Anh em không muốn thấy Tập hợp trở thành "kẻ sống kiểu thực vật". Thưa ông Kiểng, ông cũng từng viết về Văn Hóa từ chức, vậy nếu ông còn chút văn hóa, liêm sỷ thì nên ra Tuyên bố "Từ chức" Thường trực Ban lãnh đạo Tập hợp để cho người khác lên thay. Bằng không, để tránh sự lùi bại, sụp đổ của Tập hợp sau 34 năm, ông nên Tuyên bố "Giải tán" Tập hợp dân chủ đa nguyên với lý do "đã hoàn thành sứ mệnh". 




Người Việt.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

4 năm nắm quyền lãnh đạo “Thường trực ban lãnh đạo” chứng minh rằng ông Kiểng là “Kẻ tham quyền cố vị” và Nguyễn Gia Kiểng tuyên bố đi theo con đường “ôn hòa, hòa hợp, hòa giải, không đội trời chung với Việt Tân” nên không có động lực, sáng kiến cho Tập Hợp phát triển. Nguyễn Gia Kiểng luôn mạnh miệng tuyên bố trên các diễn đàn rằng “Tập hợp dân chủ đa nguyên” là tổ chức chính trị uy tín nhất ở Hải ngoại và không bao giờ làm trò “nướng thành viên” cho cộng sản để nổi tiếng như Việt Tân.

Nặc danh nói...

Thưa ông Kiểng, ông cũng từng viết về Văn Hóa từ chức, vậy nếu ông còn chút văn hóa, liêm sỷ thì nên ra Tuyên bố "Từ chức" Thường trực Ban lãnh đạo Tập hợp để cho người khác lên thay. Bằng không, để tránh sự lùi bại, sụp đổ của Tập hợp sau 34 năm, ông nên Tuyên bố "Giải tán" Tập hợp dân chủ đa nguyên với lý do "đã hoàn thành sứ mệnh"

Thanh Thanh