Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

TRUYỆN NGẮN: VÌ DÂN CHỦ .



TRUYỆN NGẮN: VÌ DÂN CHỦ .


Chuẩn bị đón Noel và đón Tết nguyên Đán, nhóm Dân chủ và xã hội dân sự lại tổ chức gặp mặt mừng chiến công. Chụp hình để quảng cáo cho Phong trào dân chủ Việt Nam, tiêu chí hình ảnh đẹp để làm cơ sở cho năm sauxin tài trợ được nhiều tiền hơn năm trước, nếu không là mất hết tiền và tiếng thơm đó . 

                                            (Hai anh hùngdân chủ... cuội) 
 
Đinh Quang Tuyến dặn anh em dân chủ, dăn đi, dặn lại là phải nghiêm túc, vì dân chủ và hình ảnh buổi tiệc gặp mặt phải toát lên được tính tiết kiệm. Chúng ta từng bị mất uy tín, quan hệ bừa bãi, “con thầy vợ bạn hắn làm hết”... nhiều anh em đã từng lừa nhau ăn chặn tiền bạc của dân oan, khiếu kiện nhưng hôm nay không tiện nêu tên. Dịp này xin đừng để lòi cái đuôi như ngày xưa để thằng Phạm Chí Dũng chủ tịch Hội NBĐLVN biết, nó tố cáo.. Tôi xác quyết là, áo có thể đẹp, quần có thể moden, phòng ốc có thể không đẹp, bày biện có thể sơ sài nhưng khi chụp hình để gửi cho bên ngoài phải rõ nét, thể hiện anh em mình là người dân chủ, chân chính, tiết kiệm, dản dị, tất cả tiền bạc họ gửi về ta đã chi vào các mục dân chủ hết rồi, nay ăn uống liên hoan cuối năm phải rất đạm bạc... hình gửi lên mạng và cho hải ngoại là thế.
Thực tế, chúng ta tự hiểu, điều bí mật nội bộ là Anh chị em giải quyết xong chuyện hình ảnh... khu DCCT là khu tư trị của chúng ta, nhất quyết bữa tiệc chúng ta phải Hoành tráng, bõ công chúng ta làm dân chủ, phải cho anh em ăn nhậu thoải mái, chơi tẹt ga, chúng ta mua thêm 02 con heo quay, hàng chục con gà, vịt quay, lẩu Nấm, Cua , riệu ngoại... chơi hết mình, anh em hòa tan trong nhau. 
 
Cha Lê Ngọc Thanh lên tiếng, hơn nữa chúng ta không để bên bọn bên ngoài nó chửi rằng ta lợi dụng dân chủ kiếm ăn, trục lợi cá nhân sẽ làm tha hóa nội bộ, không được phá vỡ tính tôn nghiêm trong DCCT, mọi chi phí liên quan DCCT thì Nhà thờ tài trợmọi quyết toán dân chủ phải rõ ràng, sằng phẳng... đó mới là yếu tố quan trọng – Giọng cha Thanh nghiêm trang nói.

Nghe lời huấn thị của cha Thanh, và Đinh Quang Tuyến, chị Thu Nguyệt
gật đầu nói:
- Anh yên tâm, ngày mai đưa hình về buổi họp mặt sẽ cực kỳ đạm bạc, rau cỏ, đơn giản để như vậy mới móc tiền tụi hải ngoại chứ, không để lòi cái gì đâu. 


Đúng kịch bản, tối hôm sau, các anh dân chủ trông rất đứng đắn, đạo mạo, mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao, có anh chị khoác cả những bộ quần áo của chế độ VNCH rất oai phong, các chị quần áo đẹp và luôn cười tươi như hoa nở.… với không khí hội ngộ vui tươi thân thiện, trong sáng... Kết quả ban đầu, buổi tổ chức họp mặt có một bộ hình ảnh gửi ra hải ngoại và đưa lên mang thật giản dị, không cao lương mỹ vị, chỉ mấy món ăn bình dân, vài chai bia, ca nước đá, vài lon nước ngọt. Nói chung là “tuyệt(tuyệt cú mèo, như sơ đời Chu Văn Qunh thường nói).


Các phóng viên Đinh Quang Anh Thái, Ngô Ben, Chim Xanh... báo đài hải ngoại điện thoại về phỏng vấn LM Lê Ngọc Thanh, Đinh Quang Tuyến và hứa chuyển tiền hỗ trợ về cho anh em dân chủ qua tài khoản của Thu Nguyệt.


Kết thức các hạng mục, trước khi vào khâu cuối là nhập tiệc, ăn nhậu, giao lưu, Linh mục Lê Ngọc Thanh và Đinh Quang Tuyến rất vui vẻ, hài lòng với sự bày biện trên bàn tiệc để có bộ hình gửi ra hải ngoại, khen Thu Nguyệt: Em xử lý rất tốt, cứ thế này, tôi rất yên tâm. Những đàm tếu tệ nạn làm tha hóa nội bộ dân chủ và DCCT sẽ bị ngăn chặn ngay từ trong trứng nước, chúng ta là dân chủ chân chính..., tiếng vỗ tay rào rào vang lên .
Linh mục Thanh tuyên bố “Kết thúc mọi chương trình phỏng vấn và cấm chụp hình quay phimvà khai tiệc. Tức thì đồ ăn thức uống, heo, ga vịt, cua, bia, riệu... cất ở nhà trong được đưa ra và tập kết lên bàn, Đinh Quang Tuyến hét lớn "chơi tẹt ga", "chơi hết mình"... Buổi tiệc tưng bừng khí thế.

Giữa buổi tiệc, LM Thanh đến cạnh chị Nguyễn Thúy Bình
dúi cái gì đó vào tay, Thúy Bình nhẹ nhàng đi ra khỏi bàn tiệc trước và ông Thanh cầm ly chào một vòng rồi đi qua Thu Nguyệt, yêu cầu cô đưa 1.000 USD (gồm tiền địa điểm tổ chức tiệc và trả lời phỏng vấn), rồi lẻn ra bên ngoài. Thu Nguyệt đứng nhìn theo ngao ngán “lắc đầu. Hoàng Dũng (Phong trào con đường Việt Nam) đứng bên từ lúc nào nhăn răng cười . Riêng Đinh Quang Tuyến sau khi ăn nhậu say sưa đứng lên đưa cho Thu Nguyệt 200.000đ (hai trăm ngàn) goị là tiền đóng góp họp mặt ăn nhậu. Thấy vậy, Hoàng Dũng, Thu Nguyệt tức mình chửi thẳng mặt Đinh Quang Tuyến là thằng keo kiệt, bủn xỉn, tiểu nhân. Tuyến bực mình tuyên bố từ bỏ hoạt động dân chủ ... Huỳnh Anh Tú nhậu say ôm eo gái vì nhầm tưởng đó là vợ nên bị Phạm Thanh Nghiên nắm tai kéo thì anh mới nhận ra, Huỳnh Công Thuận và Đoan Trang tình tứ, tay trong tay chúc mừng anh em... mắc cười quá... em kể đến đây thôi.


Em bị sốc, tham gia làng “dân chủ” em gặp ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.


Nguyên Hương

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

kha kha
Linh mục Lê Ngọc Thanh và Đinh Quang Tuyến rất vui vẻ, hài lòng với sự bày biện trên bàn tiệc để có bộ hình gửi ra hải ngoại, khen Thu Nguyệt: Em xử lý rất tốt, cứ thế này, tôi rất yên tâm. Những đàm tếu tệ nạn làm tha hóa nội bộ dân chủ và DCCT sẽ bị ngăn chặn ngay từ trong trứng nước, chúng ta là dân chủ chân chính..., tiếng vỗ tay rào rào vang lên

Nặc danh nói...

Chắc chết quá, trời ơi... ha ha

LM Thanh đến gần Nguyễn Thúy Bình dúi chìa khóa Phòng riêng vào tay, Thúy Bình nhẹ nhàng đi ra khỏi bàn tiệc trước và ông Thanh cầm ly chào một vòng rồi đi qua Thu Nguyệt, yêu cầu cô đưa 1.000 USD (gồm tiền địa điểm tổ chức tiệc và trả lời phỏng vấn), rồi lẻn ra bên ngoài. Thu Nguyệt đứng nhìn theo “lắc đầu”. Hoàng Dũng (Phong trào con đường Việt Nam) đứng bên từ lúc nào nhăn răng cười

Bình bình

Nặc danh nói...

Dân chủ là thế đó:

Cha Lê Ngọc Thanh lên tiếng, hơn nữa chúng ta không để bên bọn bên ngoài nó chửi rằng ta lợi dụng dân chủ kiếm ăn, trục lợi cá nhân sẽ làm tha hóa nội bộ, không được phá vỡ tính tôn nghiêm trong DCCT, mọi chi phí liên quan DCCT thì Nhà thờ tài trợ… mọi quyết toán dân chủ phải rõ ràng, sằng phẳng... đó mới là yếu tố quan trọng – Giọng cha Thanh nghiêm trang nói.

Bình Bình