Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Những kẻ phản bội Tập hợp dân chủ đa nguyên.



  Baì viết được gửi từ Hội anh em dân chủ.
Xin gửi anh em bài viết của một thành viên THDCĐN tại Hà Nội gửi đến, lên án hành động đạo tặc, đảo chính của một số thành viên trong Tập hợp, làm tập hợp tan ra và mất uy tín trần trọng. Tác giả có ý bênh vực Nguyễn Gia Kiểng và Tập hợp của ông ta.
Vụ đảo chính này cũng đã bạch hóa bản chất bên trong của Tập hợp này, tưởng là tốt đẹp, ai dè nó thúi hơn phân.


Những kẻ phản bội Tập hợp dân chủ đa nguyên.


Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên” (Tập hợp) được ông Nguyễn Gia Kiểng lập ra vào tháng 11/1982 đến này đã 34 năm với chủ trương đấu tranh bất bạo động. Tập hợp có bản lĩnh không chào cờ vàng 3 sọc đỏ của chính quyền bạc nhược đầu hàng Sài Gòn, không bắt tay hợp tác với tổ chức khủng bố, chơi bẩn Việt Tân. Tập hợp hoạt động cho dân chủ công bằng trong tinh thần đa nguyên hòa giải hòa hợp dân tộc và ông Kiểng lãnh đạo tổ chức này từ ngày thành lập đến nay. Hiện nay, theo ông Nguyễn Gia Kiểng, Tập hợp là tổ chức uy tín nhất ở Hải ngoại, tổ chức duy nhất có “Dự án chính trị” và có Bán nguyệt San Tổ quốc phát hành ở quốc nội.

Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên hiên nay trong “nội bộ” có nhiều kẻ cơ hội, có tính ngông cuồng thổ phỉ, đã đưa ra những yêu sách nhằm phá vỡ truyền thống hoạt động ôn hòa của Tập hợp, đòi đổi quy ước sinh hoạt, đòi cải tổ tổ chức v.v v. Mặt khác, những kẻ này rắp tâm muốn cướp công lao của ông Kiểng, đảo chính cướp tư tưởng đa nguyên.

Tập hợp dân chủ cũng từng có lúc thăng trầm, lòng người đúng thật khó lường. Những người trong quá khứ từ bỏ tập hợp ra đi như anh Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Trần Ngọc Thành, Phạm Ngọc Lân, Lê Nguyên Sang, bác sỹ Phạm Hồng Sơn... thì vì hoàn cảnh, không đủ năng lực nên ra đi trong êm thẫm, không can hệ gì. Nhưng hiện nay, những kẻ tham quyền lực, phản bội, gây bè cánh, những kẻ rắp tâm phá hoại Tập hợp đã tán phát thông tin nội bộ Biên bản họp Phân bộ Đức ra bên ngoài làm suy yếu Tập hợp. Và gần đây nhất, những kẻ một thời anh em đã nổi loạn, tiến hành đảo chính lật đổ ông Nguyễn Gia Kiểng với tuyên bố “Bất tín nhiệm ông Nguyễn Gia Kiểng” thật đáng lên án.

Vâng, để rộng đường dư luận và công chúng biết, các tổ chức chính trị xã hội, xã hội dân sự biết và cảnh giác, xin điểm danh những kẻ “phải bội”, “đạo tặc”, đó là Phạm Minh Huệ, Đặng Xương Hùng, Huỳnh Tâm, Phan Bá Việt, Bùi Đắc Lộc, Nguyễn Gia Thưởng, Lê Thị Kim Vân, Hoàng Nguyen, Nguyễn Vũ, Nguyễn Hoàng Mơ. Những kẻ nêu trên đã cướp “tư tưởng đa nguyên” của ông Nguyễn Gia Kiểng, cướp quyền quản trị trang mạng Thông Luận, Tổ Quốc của Tập hợp và tung tin thất thiệt, xuyên tạc hạ uy tín cá nhân ông Nguyễn Gia Kiểng, người đã lập nên Tập hợp và dẫn dắt họ vào con đường chính trị.

Chúng khốn nạn bới móc việc “ông nguyễn Gia Kiểng độc tài, tham quyền cố vị, không minh bạch về tài chính, những ai chiều theo ý đồ của Kiểng, xu ninh, mơn trớn Kiểng thì được trong dụng, chia phần. Những kẻ nào trái ý, góp ý này kia, chê bài thì Kiểng dùng cái gọi là “Quy Ước Sinh Hoạt” và để triệt hạ, kỷ luật, bị bêu xấu và cuối cùng là bị đuổi ra khỏi Tập Hợp” .

Ông Nguyễn Gia Kiểng gặp kiếp nạn: “Nuôi Ong tay áo, nuôi Cáo trong nhà”.


Dòng Sông Xanh


Không có nhận xét nào: