Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Nguyễn Thái Hợp đã bị lộ đuôi cáo là kẻ chống phá chính quyền.


  (Nguyễn Thái Hợp và kích động con chiên tấn công CSCĐ, chống phá chính quyền) 

 
Qua phân tích và những thông tin cá nhân về ông Nguyễn Thái Hợp từ blog Mõ Làng cho thấy bản chất con người hai mặt của ông Hợp, cái lợi dụng Chúa để phục vụ mục đích xấu xa, trả thù cá nhân và biến giáo dân thành những công cụ cho ý đồ chống phá chính quyền chứ không phải xâu dựng đất nước hay tạo cuộc sống âm nó, an nhiên, hạnh phúc cho giáo dân. Dù có tạo cái vọ bọc kỹ đến mấy thì cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra, ông Nguyễn Thái Hợp cũng đã từng tạo vỏ bọc cực kỳ vững chắc và khiến lãnh đạo chính quyền Việt Nam quên kiểm tra, xác minh quá khứ của ông. 
 
Từ năm 2000, núp dưới những danh nghĩa Giám đốc học vụ của Trường dòng Đa Minh và là thành viên của Ủy ban Giáo lý đức tin trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, ông ta chỉ tham gia những hoạt động tăng cường đức tin và từ thiện xã hội nhằm gây lòng tin trong dư luận và tín đồ Thiên chúa. Từ ngày 13-5-2010, Nguyễn Thái Hợp được Giáo hoàng Benedictus XVI bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Vinh thay cho Giám mục Cao Đình Thuyên nghỉ hưu. Lễ tấn phong của ông ta được tổ chức linh đình ngày 23-7-2010 với hàng vạn người dân theo Thiên Chúa giáo tham dự. Từ ngày được bổ nhiệm, Nguyễn Thái Hợp nhanh chóng thăng tiến trong Giáo hội Công giáo Việt Nam nhờ sự “năng động” của mình. Tại Đại hội lần thứ XI của Hội đồng Giám mục Việt Nam họp tháng 10 năm 2010, "Ủy ban Công lý và Hòa bình" thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam do Nguyễn Thái Hợp đề xuất được thành lập. Ông ta được bầu làm chủ tịch của ủy ban này trong nhiệm kỳ đầu tiên 2010-2013 và được tái cử trong nhiệm kỳ 2013-2016.
Cũng từ ngày được bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Vinh, có lực lượng trong tay, “cái kim trong bọc” Nguyễn Thái Hợp bắt đầu lòi ra. Dựa vào thần quyền, giáo lý, trói chặt các chủ chăn và tín đồ trong tay mình, ông ta tăng cường những hoạt động chống phá quyết liệt đối với Nhà nước Việt Nam và chế độ chính trị hiện hành ở Việt Nam. Tiền bạc từ nước ngoài đổ về yểm trợ. Giáo phận Vinh từ chỗ bình yên trở nên cuồng loạn. Những Mỹ Yên, Phú Yên, Kỳ Yên, Đông Yên... trở thành "Bất Yên". Những cuộc biểu tình cứ diễn ra mỗi sáng Chủ nhật sau lễ cầu nguyện, những là cờ nước Chúa dương cao và gậy gộc, đất đá quất vào, ném vào lực lượng giữ gìn trật tự”
 
Qua thời gian huấn luyện, kích động, chắn dắt giáo dân, ông Nguyễn Thái Hợp tưởng thời cơ đã đến và đã tập dượt cho giáo dân xuống đường tạo ra cách mạng màu, cách mạng đường phố như: giáo xứ Phú Yên, Giáo xứ Đông Yên, Giáo xứ Hướng Phương, Giáo xứ Yên Lạc… như là những tiêu biểu cho các vụ việc gây mất an ninh trật tự phức tạp mà người ta từng biết đến. Gần đây nhất, ngày 2/10 thì câu chuyện của các linh mục hạt Kỳ Anh tổ chức cho giáo dân biểu tình gây mất an ninh trật tự tại địa bàn huyện Kỳ Anh, kích động giáo dân dùng gậy gộc tấn công Cảnh sát Cơ động được coi như một điển hình với các hoạt động gây hại cho đất nước. Nhưng thực tế, ông Nguyễn Thái Hợp đã nhầm, vì bản thân ông ta đã làm những việc rất sai trái đó là “đem hận thù vào trong giáo mục, kích động hận thù, chia rẽ giáo dân với chính quyền, giữa lương với giáo”; ông Nguyễn Thái Hợp lợi dụng chức danh của mình, lợi dụng ảnh hưởng của Chúa trời để làm chính trị, trả thù cá nhân, bản chất ích kỷ hẹp hòi; ông Nguyễn Thái Hợp quá tự tin khi cho rằng mình có thể nắm và điều chỉnh giáo dân “dắt mũi trâu”; Sức mạnh của giáo phận Vinh có khả năng đánh bại chính quyền và người dân không theo đạo tại đây và sẽ có giáo dân, nhân dân các vùng khác ủng hộ khi kêu gọi xuống đường.

Thưa ông Nguyễn Thái Hợp, ông và nhúm giáo dân của ông ở giáo phận Vinh chưa làm nên trò trống gì đâu. Trong giáo phn của ông, có những người đang cố cắn răng làm theo yêu cầu của ông, nhưng khi có biến họ sẽ đứng hẳn về phía chính quyền. Chính quyền Việt Nam có quân đội, công an. Nhân dân trên toàn đất nước Việt Nam có con cái htrong cái lực lượng vũ trang hoặc họ cũng đã từng đứng trong lực lượng vũ trang và trung thành với lý tưởng và đi theo đảng cộng sản Việt Nam. lý do đó, họ sẽ bảo vệ con họ và dẹp cái giáo phận Vinh và trong đó có ông Hợp hay họ khờ dại nghe theo ông để giết con cái của họ; Hoạt động chống phá kêu gọi xuống đường của ông quá sớm, chưa đủ sức và quá tự mãn khi dùng vũ lực, gậy gộc, số đông ném đá, tấn công gây thương tích cho lực lượng Cảnh sát cơ động bảo vệ công Foromosa; ông Nguyễn Thái Hợp đã có hành vi kích động giáo dân đánh người, chống chính quyền và làm những việc trái với đạo lý làm người... chỉ mấy chục người Cảnh sát Cơ động và mấy chục tay Bộ đội ra làm kiểng rút lui mà đã sướng như lên thiên đàng. 
 
Xin thưa, qua chuỗi hoạt động kêu gọi chống chính quyền, lợi dụng Formosa xả thải thì đã bộc lộ rõ bản chất của ông, lực lượng của ông và ông Nguyễn Thái Hợp đã bị phơi lưng ra. Ông đã làm việc theo chỉ đạo, là tay sai cho ngoại bang bán nước, làm tay sai cho Việt Tân và cả trong kế hoạch hậu CIA như Mõ làng đã phân tích dưới đây. 
 
Thiết nghĩ, ông muốn nổi tiếng quá sơn, đã chưa lường hết khó khăn, khiến ông giờ đây bị chính quyền Việt Nam đánh dấu “X” đen thui. Ông Nguyễn Thái Hợp ơi, khoan đã huênh hoang, thực tế ông bây giờ như “Con cá bị gắn chíp thả trong Hồ nước, muốn bắt lúc nào cũng được” nếu ông không biết giữ mình. Và nhóm giáo dân, giáo phận Vinh của ông nếu còn tiếp tục tái diễn sẽ phải gánh lấy những hậu quả pháp lý nặng nề. Lúc đó, ông có cơ hội để cứu rỗi gia đình hay linh hồn của giáo dân nữa không. 
 
Xin nhắc ông Nguyễn Thái Hợp hãy làm đúng chức trách mục vụ của mình, tốt đời đẹp đạo. Không nên lợi dụng đạo để tạo đời, khoét thêm hận thù và tư tưởng ích kỉ cá nhân. ông Nguyễn Thái hợp làm cha, làm linh mục có nhiều bằng cấp, tu nghiệp ở nhiều nước nhưng lợi dụng đức tin để biến giáo dân thành những con cừu đâm đầu phá hoại, thành những con chiên sùng đạo đi vào con đường vi phạm pháp luật nhằm phục vụ âm mưu, ý đồ của bản thân và kẻ chống phá chính quyền. ông Nguyễn Thái Hợp làm người như vậy nhục lắm, không bằng đứa trẻ trâu.


Tam Hương
.......................................
Theo blog Mõ Làng


Lâu nay, tín đồ Công giáo Giáo phận Vinh nói riêng và cả nước nói chung cứ chắc mẫm rằng đức Giám mục của họ đã hết mình vì đức tin và cuộc sống của họ. Đấy là sự ngộ nhận do họ chẳng thể biết gì về thân phận và chí hướng của của ông Nguyễn Thái Hợp.
Ông Nguyễn Thái Hợp sinh ngày 02-02-1945 tại Giáo xứ Làng Anh, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Ông là con út trong một gia đình Công giáo gồm 6 người con (3 trai và 3 gái). Cha ông là Nguyễn Hữu Thịnh mà dân trong vùng gọi là Cả Thịnh vốn là một hương lý thời thuộc Pháp. Lợi dụng cái chức hương lý để ép dân bần nông và sờm sỡ phụ nữ, bắt tay với cường hào ác bá để bóc lột người dân. Do đó, ông ta giàu lên và trong cải cách ruộng đất ông Cả Thịnh bị "Đội" lôi lên núi Đá Dựng ở xã Nghi Xuân gần đó và bị thủ tiêu. Người nhà ông Hợp trong đêm lên núi trộm xác đem về chôn.
Năm 1954, gia đình bà Bạch Thị Tao (thân mẫu ông Hợp) dẫn 6 đứa con (3 trai, 3 gái) vào miền Nam Việt Nam. Chế độ Ngô Đình Diệm xếp gia đình ông Hợp là “nạn nhân của Cộng sản Bắc Việt”, bị “đấu tố và bức hại” trong cải cách ruộng đất nên nhận được nhiều sự ưu ái. Dòng Chúa cứu thế đã để mắt đến và “chăm sóc” kỹ lưỡng cho một đứa con chúa có nhiều "tiềm năng". Mười năm được nuôi dưỡng qua các trường công giáo, ngày 15-8-1964, Nguyễn Thái Hợp được đưa vào học giáo lý Công giáo tại Tập viện dòng Đa Minh Vũng Tàu, lần lượt tốt nghiệp các khoa triết học và thần học tại các Học viện dòng Đa Minh tại Vũng Tàu và Thủ Đức. Vừa tốt nghiệp trường dòng, năm 1968 Nguyễn Thái Hợp lại được “Nhà Chung” đưa đi học Đại học Văn khoa Sài Gòn. Ông ta tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân Triết học Đông Phương năm 1972. Nguyễn Thái Hợp được giáo hội cử đi du học tại Đại học Fribourg (Thụy Sĩ) và có được tấm bằng tiến sĩ Triết học phương Tây vào năm 1978 (3 năm sau ngày miền Nam giải phóng). Từ năm 1978 đến năm 1979, ông ta học tiếp khoa Kinh tế chính trị tại Đại học Genève, Thụy Sĩ. Sự nghiệp học hành dừng lại ở đó, sau 35 năm.
Từ năm 1981 đến năm 1994 ông được đưa về làm giảng sư tại Phân khoa Thần học thuộc Học viện Thần học Gioan XXIII, trải qua các chứ vụ giám đốc học vụ rồi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Bartolomé de Las Casas tại Lima, Péru. Trong thời gian này, ông còn tham gia giảng dạy và tham dự Hội nghị Thiên chúa giáo tại nhiều nước châu Mỹ Latinh như Brazil, Colombia, Costa Rica, Venezuela, Bolivia, Cộng hòa Dominicana… Năm 1994 được phong Tiến sĩ danh dự về Thần học luân lý tại Phân khoa Thần học Đức Mẹ Lên Trời ở Sao Paulo, Brazil.
Năm 1995 đã ghi một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của Nguyễn Thái Hợp. Từ Brazil, ông ta được đưa sang Mỹ qua ngả Canada để dự một khóa học ngắn hạn về “đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền” và phương thức tiến hành “cách mạng sắc màu” do Quỹ quốc gia vì dân chủ Mỹ (National Endowment for Democracy- NED) và Quỹ phát triển quốc tế Mỹ (USAID) tài trợ. Quỹ này đảm nhận phần hoạt động hợp pháp bên ngoài của các chiến dịch bí mật của CIA. Bắt đầu từ đây, Nguyễn Thái Hợp được sử dụng như một con bài chính trị trong mưu toan thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam mà CIA thực hiện như một phần tiếp theo của kế hoạch hậu chiến.
Tuy nhiên, CIA không vội đưa Nguyễn Thái Hợp về Việt Nam. Để che giấu tung tích về thời gian 1 năm được huấn luyện tại Mỹ, trong 8 năm từ 1996 đến 2000, Nguyễn Thái Hợp được bố trí giảng dạy tại Phân khoa Xã hội học thuộc Đại Học Giáo Hoàng Thánh Tôma Aquinô, Roma, một phân khoa bổ trợ bình thường ít được chú ý.
Năm 2000, khi những cuộc "cách mạng màu" ở một số nước tỏ ra có hiệu quả, Nguyễn Thái Hợp về Việt Nam nhưng không giữ chức sắc nào trong giáo hội. Giấu mình trong vỏ bọc Giám đốc học vụ của Trường dòng Đa Minh và là thành viên của Ủy ban Giáo lý đức tin trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, ông ta chỉ tham gia những hoạt động tăng cường đức tin và từ thiện xã hội nhằm gây lòng tin trong dư luận và tín đồ Thiên chúa.
Dưới bàn tay đạo diễn của Nguyễn Thái Hợp, "Nhóm Đức tin và Văn hóa", lớp “Thần học giáo dân”, "Lễ Hội Giáng Sinh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt", "Phòng khám từ thiện Mai Khôi để chăm sóc và chữa trị những bệnh nhân HIV/AIDS", những chuyến đi khám bệnh cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa và vùng cao... đã tô vẽ thêm bộ mặt nhân đức của một đức cha.
Với chức vụ Giám đốc học vụ, Nguyễn Thái Hợp liên tục đi rao giảng tại Trung tâm Học vấn Đa Minh, Gò Vấp, Học viện Liên dòng Phaolô Nguyễn Văn Bình, Học viện La San, Đại chủng viện Cái Răng, Đại chủng viện Sao Biển, Đại chủng viện Vinh Thanh, Học viện Fransisco .v.v… Trong quá trình rao giảng, ông ta luôn che giấu thái độ chính trị và xuất thân của mình, thực hiện chiến lược “náu mình chờ thời”. Và thời cơ đã đến.
Ngày 13-5-2010, Nguyễn Thái Hợp được Giáo hoàng Benedictus XVI bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Vinh thay cho Giám mục Cao Đình Thuyên nghỉ hưu. Lễ tấn phong của ông ta được tổ chức linh đình ngày 23-7-2010 với hàng vạn người dân theo Thiên Chúa giáo tham dự.
Từ ngày được bổ nhiệm, Nguyễn Thái Hợp nhanh chóng thăng tiến trong Giáo hội Công giáo Việt Nam nhờ sự “năng động” của mình. Tại Đại hội lần thứ XI của Hội đồng Giám mục Việt Nam họp tháng 10 năm 2010, "Ủy ban Công lý và Hòa bình" thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam do Nguyễn Thái Hợp đề xuất được thành lập. Ông ta được bầu làm chủ tịch của ủy ban này trong nhiệm kỳ đầu tiên 2010-2013 và được tái cử trong nhiệm kỳ 2013-2016.
Cũng từ ngày được bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Vinh, có lực lượng trong tay, “cái kim trong bọc” Nguyễn Thái Hợp bắt đầu lòi ra. Dựa vào thần quyền, giáo lý, trói chặt các chủ chăn và tín đồ trong tay mình, ông ta tăng cường những hoạt động chống phá quyết liệt đối với Nhà nước Việt Nam và chế độ chính trị hiện hành ở Việt Nam. Tiền bạc từ nước ngoài đổ về yểm trợ. Giáo phận Vinh từ chỗ bình yên trở nên cuồng loạn. Những Mỹ Yên, Phú Yên, Kỳ Yên, Đông Yên... trở thành "Bất Yên". Những cuộc biểu tình cứ diễn ra mỗi sáng Chủ nhật sau lễ cầu nguyện, những là cờ nước Chúa dương cao và gậy gộc, đất đá quất vào, ném vào lực lượng giữ gìn trật tự.
Đến đây, chắc chính quyền Nghệ - Tĩnh đã ngộ ra cái bản chất thâm thù cộng sản của vị Giám mục mà bấy lâu nay họ hy vọng là người có học có thể hợp tác được cho đường hướng "tốt đời đẹp đạo".
Còn những tín đồ Công giáo, dẫu biết rằng đất nước có bình yên thì mới xây dựng và phát triển được. Nhà thờ chẳng mang lại cho họ cơm áo mà chỉ đóng góp và đóng góp nhưng họ vẫn không dễ dàng thoát ra khỏi cái vòng kim cô của thần quyền giáo lý. Đến nhà thờ mỗi buổi sáng chủ nhật là việc như cơm ăn, nước uống hàng ngày của họ, là bổn phận của họ. Nhưng đã đến nhà thờ rồi mà cha bảo đi Formosa là không thể không đi. Nhiều người trong số họ đến đó chỉ để đứng từ xa, chỉ số ít là hung hăng nhưng họ đã tạo nên đám đông.
Ông Nguyễn Thái Hợp quả là cao tay và đã không phụ công của quan thầy.

Không có nhận xét nào: