(Nguyễn Thái
Hợp và kích động con chiên tấn công CSCĐ, chống phá chính quyền)
Qua
phân tích và những thông tin cá nhân về ông Nguyễn Thái
Hợp từ blog Mõ Làng cho thấy bản chất con người hai
mặt của ông Hợp, cái lợi dụng Chúa để phục vụ mục
đích xấu xa, trả thù cá nhân và biến giáo dân thành
những công cụ cho ý đồ chống phá chính quyền chứ
không phải xâu dựng đất nước hay tạo cuộc sống âm
nó, an nhiên, hạnh phúc cho giáo dân. Dù có tạo cái vọ
bọc kỹ đến mấy thì cái kim trong bọc lâu ngày cũng
phải lòi ra, ông Nguyễn Thái Hợp cũng đã từng tạo vỏ
bọc cực kỳ vững chắc và khiến lãnh đạo chính quyền
Việt Nam quên kiểm tra, xác minh quá khứ của ông.
“Từ
năm 2000, núp dưới những danh nghĩa Giám đốc học vụ
của Trường dòng Đa Minh và là thành viên của Ủy ban
Giáo lý đức tin trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt
Nam, ông ta chỉ tham gia những hoạt động tăng cường đức
tin và từ thiện xã hội nhằm gây lòng tin trong dư luận
và tín đồ Thiên chúa. Từ ngày 13-5-2010, Nguyễn Thái Hợp
được Giáo hoàng Benedictus XVI bổ nhiệm làm Giám mục
Giáo phận Vinh thay cho Giám mục Cao Đình Thuyên nghỉ hưu.
Lễ tấn phong của ông ta được tổ chức linh đình ngày
23-7-2010 với hàng vạn người dân theo Thiên Chúa giáo
tham dự. Từ ngày được bổ nhiệm, Nguyễn Thái Hợp
nhanh chóng thăng tiến trong Giáo hội Công giáo Việt Nam
nhờ sự “năng động” của mình. Tại Đại hội lần
thứ XI của Hội đồng Giám mục Việt Nam họp tháng 10
năm 2010, "Ủy ban Công lý và Hòa bình" thuộc Hội
đồng Giám mục Việt Nam do Nguyễn Thái Hợp đề xuất
được thành lập. Ông ta được bầu làm chủ tịch của
ủy ban này trong nhiệm kỳ đầu tiên 2010-2013 và được
tái cử trong nhiệm kỳ 2013-2016.
Cũng
từ ngày được bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Vinh, có
lực lượng trong tay, “cái kim trong bọc” Nguyễn Thái
Hợp bắt đầu lòi ra. Dựa vào thần quyền, giáo lý,
trói chặt các chủ chăn và tín đồ trong tay mình, ông ta
tăng cường những hoạt động chống phá quyết liệt đối
với Nhà nước Việt Nam và chế độ chính trị hiện
hành ở Việt Nam. Tiền bạc từ nước ngoài đổ về yểm
trợ. Giáo phận Vinh từ chỗ bình yên trở nên cuồng
loạn. Những Mỹ Yên, Phú Yên, Kỳ Yên, Đông Yên... trở
thành "Bất Yên". Những cuộc biểu tình cứ diễn
ra mỗi sáng Chủ nhật sau lễ cầu nguyện, những là cờ
nước Chúa dương cao và gậy gộc, đất đá quất vào,
ném vào lực lượng giữ gìn trật tự”.
Qua
thời gian huấn luyện, kích động, chắn dắt giáo dân,
ông Nguyễn Thái Hợp tưởng thời cơ đã đến và đã
tập dượt cho giáo dân xuống đường tạo ra cách mạng
màu, cách mạng đường phố như: giáo xứ Phú Yên, Giáo
xứ Đông Yên, Giáo xứ Hướng Phương, Giáo xứ Yên Lạc…
như là những tiêu biểu cho các vụ việc gây mất an ninh
trật tự phức tạp mà người ta từng biết đến. Gần
đây nhất, ngày 2/10 thì câu chuyện của các linh mục hạt
Kỳ Anh tổ chức cho giáo dân biểu tình gây mất an ninh
trật tự tại địa bàn huyện Kỳ Anh, kích động giáo dân dùng gậy gộc tấn công Cảnh sát Cơ động được coi như một
điển hình với các hoạt động gây hại cho đất nước.
Nhưng thực tế, ông Nguyễn Thái Hợp đã nhầm, vì bản
thân ông ta đã làm những việc rất sai trái đó là “đem
hận thù vào trong giáo mục, kích động hận thù, chia rẽ
giáo dân với chính quyền, giữa lương với giáo”; ông
Nguyễn Thái Hợp lợi dụng chức danh của mình, lợi dụng
ảnh hưởng của Chúa trời để làm chính trị, trả thù cá nhân, bản
chất ích kỷ hẹp hòi; ông Nguyễn Thái Hợp quá tự tin
khi cho rằng mình có thể nắm và điều chỉnh giáo dân
“dắt mũi trâu”; Sức mạnh của giáo phận Vinh có khả
năng đánh bại chính quyền và người dân không theo đạo
tại đây và sẽ có giáo dân, nhân dân các vùng khác ủng
hộ khi kêu gọi xuống đường.
Thưa
ông Nguyễn Thái Hợp, ông và nhúm giáo dân của ông ở
giáo phận Vinh chưa làm nên trò trống gì đâu. Trong giáo
phận của ông, có những người đang cố cắn răng làm
theo yêu cầu của ông, nhưng khi có biến họ sẽ đứng
hẳn về phía chính quyền. Chính quyền Việt Nam có quân
đội, công an. Nhân dân trên toàn đất nước Việt Nam có con cái họ trong cái lực lượng vũ trang hoặc họ cũng đã từng đứng trong lực lượng vũ trang và trung thành với lý tưởng và đi theo đảng cộng sản Việt Nam. lý do đó, họ sẽ bảo vệ con họ
và dẹp cái giáo phận Vinh và trong đó có ông Hợp hay họ khờ dại nghe
theo ông để giết con cái của họ; Hoạt động chống
phá kêu gọi xuống đường của ông quá sớm, chưa đủ
sức và quá tự mãn khi dùng vũ lực, gậy gộc, số đông
ném đá, tấn công gây thương tích cho lực lượng Cảnh sát cơ
động bảo vệ công Foromosa; ông Nguyễn Thái Hợp đã có
hành vi kích động giáo dân đánh người, chống chính
quyền và làm những việc trái với đạo lý làm người...
chỉ mấy chục người Cảnh sát Cơ động và mấy chục tay Bộ đội
ra làm kiểng rút lui mà đã sướng như lên thiên đàng.
Xin
thưa, qua chuỗi hoạt động kêu gọi chống chính quyền,
lợi dụng Formosa xả thải thì đã bộc lộ rõ bản chất
của ông, lực lượng của ông và ông Nguyễn Thái Hợp
đã bị phơi lưng ra. Ông đã làm việc theo chỉ đạo, là
tay sai cho ngoại bang bán nước, làm tay sai cho Việt Tân
và cả trong kế hoạch hậu CIA như Mõ làng đã phân tích
dưới đây.
Thiết
nghĩ, ông muốn nổi tiếng quá sơn, đã chưa lường hết
khó khăn, khiến ông giờ đây bị chính quyền Việt Nam
đánh dấu “X” đen thui. Ông Nguyễn Thái Hợp ơi, khoan
đã huênh hoang, thực tế ông bây giờ như “Con cá
bị gắn chíp thả trong Hồ nước, muốn bắt lúc nào
cũng được” nếu ông không biết giữ mình. Và
nhóm giáo dân, giáo phận Vinh của ông nếu còn tiếp tục
tái diễn sẽ phải gánh lấy những hậu quả pháp lý
nặng nề. Lúc đó, ông có cơ hội để cứu rỗi gia đình
hay linh hồn của giáo dân nữa không.
Xin
nhắc ông Nguyễn Thái Hợp hãy làm đúng chức trách mục
vụ của mình, tốt đời đẹp đạo. Không nên lợi dụng
đạo để tạo đời, khoét thêm hận thù và tư tưởng
ích kỉ cá nhân. ông Nguyễn Thái hợp làm cha, làm linh
mục có nhiều bằng cấp, tu nghiệp ở nhiều nước nhưng
lợi dụng đức tin để biến giáo dân thành những con
cừu đâm đầu phá hoại, thành những con chiên sùng đạo
đi vào con đường vi phạm pháp luật nhằm phục vụ âm
mưu, ý đồ của bản thân và kẻ chống phá chính quyền.
ông Nguyễn Thái Hợp làm người như vậy nhục lắm,
không bằng đứa trẻ trâu.
Tam
Hương
….......................................
Theo
blog Mõ Làng
Lâu
nay, tín đồ Công giáo Giáo phận Vinh nói riêng và cả
nước nói chung cứ chắc mẫm rằng đức Giám mục của
họ đã hết mình vì đức tin và cuộc sống của họ.
Đấy là sự ngộ nhận do họ chẳng thể biết gì về
thân phận và chí hướng của của ông Nguyễn Thái Hợp.
Ông
Nguyễn Thái Hợp sinh ngày 02-02-1945 tại Giáo xứ Làng
Anh, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Ông là con út
trong một gia đình Công giáo gồm 6 người con (3 trai và 3
gái). Cha ông là Nguyễn Hữu Thịnh mà dân trong vùng gọi
là Cả Thịnh vốn là một hương lý thời thuộc Pháp.
Lợi dụng cái chức hương lý để ép dân bần nông và
sờm sỡ phụ nữ, bắt tay với cường hào ác bá để
bóc lột người dân. Do đó, ông ta giàu lên và trong cải
cách ruộng đất ông Cả Thịnh bị "Đội" lôi
lên núi Đá Dựng ở xã Nghi Xuân gần đó và bị thủ
tiêu. Người nhà ông Hợp trong đêm lên núi trộm xác đem
về chôn.
Năm
1954, gia đình bà Bạch Thị Tao (thân mẫu ông Hợp) dẫn
6 đứa con (3 trai, 3 gái) vào miền Nam Việt Nam. Chế độ
Ngô Đình Diệm xếp gia đình ông Hợp là “nạn nhân của
Cộng sản Bắc Việt”, bị “đấu tố và bức hại”
trong cải cách ruộng đất nên nhận được nhiều sự ưu
ái. Dòng Chúa cứu thế đã để mắt đến và “chăm
sóc” kỹ lưỡng cho một đứa con chúa có nhiều "tiềm
năng". Mười năm được nuôi dưỡng qua các trường
công giáo, ngày 15-8-1964, Nguyễn Thái Hợp được đưa vào
học giáo lý Công giáo tại Tập viện dòng Đa Minh Vũng
Tàu, lần lượt tốt nghiệp các khoa triết học và thần
học tại các Học viện dòng Đa Minh tại Vũng Tàu và Thủ
Đức. Vừa tốt nghiệp trường dòng, năm 1968 Nguyễn Thái
Hợp lại được “Nhà Chung” đưa đi học Đại học
Văn khoa Sài Gòn. Ông ta tốt nghiệp với tấm bằng Cử
nhân Triết học Đông Phương năm 1972. Nguyễn Thái Hợp
được giáo hội cử đi du học tại Đại học Fribourg
(Thụy Sĩ) và có được tấm bằng tiến sĩ Triết học
phương Tây vào năm 1978 (3 năm sau ngày miền Nam giải
phóng). Từ năm 1978 đến năm 1979, ông ta học tiếp khoa
Kinh tế chính trị tại Đại học Genève, Thụy Sĩ. Sự
nghiệp học hành dừng lại ở đó, sau 35 năm.
Từ
năm 1981 đến năm 1994 ông được đưa về làm giảng sư
tại Phân khoa Thần học thuộc Học viện Thần học Gioan
XXIII, trải qua các chứ vụ giám đốc học vụ rồi Giám
đốc Trung tâm nghiên cứu Bartolomé de Las Casas tại Lima,
Péru. Trong thời gian này, ông còn tham gia giảng dạy và
tham dự Hội nghị Thiên chúa giáo tại nhiều nước châu
Mỹ Latinh như Brazil, Colombia, Costa Rica, Venezuela, Bolivia,
Cộng hòa Dominicana… Năm 1994 được phong Tiến sĩ danh dự
về Thần học luân lý tại Phân khoa Thần học Đức Mẹ
Lên Trời ở Sao Paulo, Brazil.
Năm
1995 đã ghi một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của
Nguyễn Thái Hợp. Từ Brazil, ông ta được đưa sang Mỹ
qua ngả Canada để dự một khóa học ngắn hạn về “đấu
tranh cho dân chủ và nhân quyền” và phương thức tiến
hành “cách mạng sắc màu” do Quỹ quốc gia vì dân chủ
Mỹ (National Endowment for Democracy- NED) và Quỹ phát triển
quốc tế Mỹ (USAID) tài trợ. Quỹ này đảm nhận phần
hoạt động hợp pháp bên ngoài của các chiến dịch bí
mật của CIA. Bắt đầu từ đây, Nguyễn Thái Hợp được
sử dụng như một con bài chính trị trong mưu toan thay đổi
chế độ chính trị ở Việt Nam mà CIA thực hiện như
một phần tiếp theo của kế hoạch hậu chiến.
Tuy
nhiên, CIA không vội đưa Nguyễn Thái Hợp về Việt Nam.
Để che giấu tung tích về thời gian 1 năm được huấn
luyện tại Mỹ, trong 8 năm từ 1996 đến 2000, Nguyễn Thái
Hợp được bố trí giảng dạy tại Phân khoa Xã hội học
thuộc Đại Học Giáo Hoàng Thánh Tôma Aquinô, Roma, một
phân khoa bổ trợ bình thường ít được chú ý.
Năm
2000, khi những cuộc "cách mạng màu" ở một số
nước tỏ ra có hiệu quả, Nguyễn Thái Hợp về Việt
Nam nhưng không giữ chức sắc nào trong giáo hội. Giấu
mình trong vỏ bọc Giám đốc học vụ của Trường dòng
Đa Minh và là thành viên của Ủy ban Giáo lý đức tin
trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, ông ta chỉ
tham gia những hoạt động tăng cường đức tin và từ
thiện xã hội nhằm gây lòng tin trong dư luận và tín đồ
Thiên chúa.
Dưới
bàn tay đạo diễn của Nguyễn Thái Hợp, "Nhóm Đức
tin và Văn hóa", lớp “Thần học giáo dân”, "Lễ
Hội Giáng Sinh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt",
"Phòng khám từ thiện Mai Khôi để chăm sóc và chữa
trị những bệnh nhân HIV/AIDS", những chuyến đi khám
bệnh cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa và vùng cao...
đã tô vẽ thêm bộ mặt nhân đức của một đức cha.
Với
chức vụ Giám đốc học vụ, Nguyễn Thái Hợp liên tục
đi rao giảng tại Trung tâm Học vấn Đa Minh, Gò Vấp, Học
viện Liên dòng Phaolô Nguyễn Văn Bình, Học viện La San,
Đại chủng viện Cái Răng, Đại chủng viện Sao Biển,
Đại chủng viện Vinh Thanh, Học viện Fransisco .v.v…
Trong quá trình rao giảng, ông ta luôn che giấu thái độ
chính trị và xuất thân của mình, thực hiện chiến lược
“náu mình chờ thời”. Và thời cơ đã đến.
Ngày
13-5-2010, Nguyễn Thái Hợp được Giáo hoàng Benedictus XVI
bổ nhiệm làm Giám mục Giáo phận Vinh thay cho Giám mục
Cao Đình Thuyên nghỉ hưu. Lễ tấn phong của ông ta được
tổ chức linh đình ngày 23-7-2010 với hàng vạn người
dân theo Thiên Chúa giáo tham dự.
Từ
ngày được bổ nhiệm, Nguyễn Thái Hợp nhanh chóng thăng
tiến trong Giáo hội Công giáo Việt Nam nhờ sự “năng
động” của mình. Tại Đại hội lần thứ XI của Hội
đồng Giám mục Việt Nam họp tháng 10 năm 2010, "Ủy
ban Công lý và Hòa bình" thuộc Hội đồng Giám mục
Việt Nam do Nguyễn Thái Hợp đề xuất được thành lập.
Ông ta được bầu làm chủ tịch của ủy ban này trong
nhiệm kỳ đầu tiên 2010-2013 và được tái cử trong
nhiệm kỳ 2013-2016.
Cũng
từ ngày được bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Vinh, có
lực lượng trong tay, “cái kim trong bọc” Nguyễn Thái
Hợp bắt đầu lòi ra. Dựa vào thần quyền, giáo lý,
trói chặt các chủ chăn và tín đồ trong tay mình, ông ta
tăng cường những hoạt động chống phá quyết liệt đối
với Nhà nước Việt Nam và chế độ chính trị hiện
hành ở Việt Nam. Tiền bạc từ nước ngoài đổ về yểm
trợ. Giáo phận Vinh từ chỗ bình yên trở nên cuồng
loạn. Những Mỹ Yên, Phú Yên, Kỳ Yên, Đông Yên... trở
thành "Bất Yên". Những cuộc biểu tình cứ diễn
ra mỗi sáng Chủ nhật sau lễ cầu nguyện, những là cờ
nước Chúa dương cao và gậy gộc, đất đá quất vào,
ném vào lực lượng giữ gìn trật tự.
Đến
đây, chắc chính quyền Nghệ - Tĩnh đã ngộ ra cái bản
chất thâm thù cộng sản của vị Giám mục mà bấy lâu
nay họ hy vọng là người có học có thể hợp tác được
cho đường hướng "tốt đời đẹp đạo".
Còn
những tín đồ Công giáo, dẫu biết rằng đất nước có
bình yên thì mới xây dựng và phát triển được. Nhà
thờ chẳng mang lại cho họ cơm áo mà chỉ đóng góp và
đóng góp nhưng họ vẫn không dễ dàng thoát ra khỏi cái
vòng kim cô của thần quyền giáo lý. Đến nhà thờ mỗi
buổi sáng chủ nhật là việc như cơm ăn, nước uống
hàng ngày của họ, là bổn phận của họ. Nhưng đã đến
nhà thờ rồi mà cha bảo đi Formosa là không thể không
đi. Nhiều người trong số họ đến đó chỉ để đứng
từ xa, chỉ số ít là hung hăng nhưng họ đã tạo nên
đám đông.
Ông
Nguyễn Thái Hợp quả là cao tay và đã không phụ công
của quan thầy.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét