Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Linh mục Đặng Hữu Nam tại giáo phận Vinh và đám linh mục “cuội” là những kẻ phá hoại đất nước, vì Tiền.




Linh mục Đặng Hữu Nam tại giáo phận Vinh và đám linh mục “cuội” là những kẻ phá hoại đất nước, vì Tiền.




Kích động: Linh mục Đặng Hữu Nam được xem như là phát ngôn nhân chính thức của phong trào kiện Formosa, được linh mục Linh mục Trịnh Ngọc Hiên, bề trên Dòng chúa cứu thế Thái Hà (Hà Nội), Linh mục Lê Ngọc Thanh – Linh mục Dòng chúa cứu thế Kỳ Đồng, Tp Hồ Chí Minh đã phát động, kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ giúp giáo dân Phú Yên nói riêng, ngư dân Miền Trung tham gia khởi kiện ủng hộ và cùng nhảy cà tưng lên tiếng như Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt để đến tiếp sức kích động biểu tình chống Formosa. 

Kiện vô căn cứ: Qua sự kiện, ngày 26 và 27/9/2016, hơn 500 đơn của người dân ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) theo sự chỉ đạo của linh mục Đặng Hữu Nam đã kéo nhau đến nạp đơn kiện TAND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khởi kiện Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Theo ông Nguyễn Văn Thắng - Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận và trả đơn khởi kiện Công ty Formosa Hà Tĩnh. Theo ông Thắng, TAND thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã tiếp nhận 506 đơn và các tài liệu kèm theo của người dân huyện Quỳnh Lưu, khởi kiện Công ty Formosa Hà Tĩnh, yêu cầu bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường với tổng số tiền các hộ dân yêu cầu bồi thường thiệt hại là 56 tỉ đồng. Việc tiếp nhận đơn đảm bảo đúng quy trình, thủ tục của pháp luật quy định. Ngày 05/10, TAND Hà Tĩnh đã trả lại hầu hết số đơn trên căn cứ vào các quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự. Cụ thể tại khoản 5 điều 189 kèm theo đơn khởi kiện phải có các tài liệu, chứng cứ chứng minh lợi ích quyền lợi hợp pháp bị xâm phạm, chứng cứ chứng minh về những thiệt hại thực tế

Tuy nhiên, ngày 2/10 trong thời gian TAND Hà Tĩnh đang xem xét đơn thì linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục chỉ đạo, ép buộc nhân dân giáo xứ Hà Tĩnh tiến hành 
biểu tình với gậy gộc, quốc xẻng và băng rôn, khẩu hiệu, cờ xí mang màu sắc Tôn giáo với mục đích chống chình quyền. 

Linh mục Đặng Hữu Nam là người chăn dắt con chiên nhưng vào thời điểm trên hùng hổ như “kẻ cầm đầu nổi loạn” cầm loa kêu gọi, kích động với đám cuồng tín, cuồng đạo bảo vệ và tiếp tay thực hiện, cuộc biểu tình mạnh động, không còn ôn hòa, trật tự như con chiên mong muốn. Cuộc biểu tình đã trở thành bạo lực khi con chiên tấn công bằng gậy gộc vào Công an và quân đội, dưới sự dẫn dắt của các linh mục bán nước, hại dân


Trước đó, trong chiều ngày 26/9, số người dân đến TAND Hà Tĩnh nạp đơn lên  
TAND thị xã Kỳ Anh khởi kiện Formosa cũng thiếu ý thức khiến quốc lộ 1A đoạn qua phường Sông Trí ùn tắc khoảng một tiếng đồng hồ.

Vụ lợi cá nhân: Linh mục Đặng Hữu Nam nổi tiếng với các chiêu làm tiền, rằng kêu gọi tài trợ từ "Việt Tân" và các tổ chức chống Việt Nam từ hải ngoại. Trực tiếp đánh bóng tên tuổi với giáo dân và giới chức công giáo bằng thành tích chống cộng cực đoan. Nhưng mặt khác, y là kẻ chiếm đoạt luôn cả nguồn tiền ủng hộ. Hành động của tay linh mục Đặng Hữu Nam này vô cùng bẩn thỉu. Hắn đã sử dụng chiêu thức "nhất tiễn hạ song điểu" trong vụ việc này. Một mặt, vừa đánh bóng tên tuổi và thành tích "chống Cộng" với giáo dân và nước ngoài. Mặt khác, vừa có tiền tiêu xài phè phỡn. Đúng là "làm giàu không khó", một kẻ “ngụy linh mục”. Thực tế chứng minh qua  giấy biên nhận tiền từ linh mục Lê Ngọc Thanh và Giuse Trịnh Ngọc Hiên và các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước .... Linh mục Đặng Hữu Nam  đã nhận từ Lê Ngọc Thanh số tiền khá lớn gồm: 348.250.000 vnđ; 1.900 AUD; 250 USD; 8.600 USD; 300 EURO. Và còn rất nhiều người khác (có danh sách kèm theo). 

Linh mục Đặng Hữu Nam tự cho mình đại diện pháp lý của 506 hộ giáo dân xứ Phú Yên và một số giáo xứ phụ cận thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nhưng kết quả bị Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh thông báo trả đơn kiện. Tuy nhiên, vị linh mục này “ăn tiền rất ít” nên đã ngoa ngôn tuyên bố trước đông đảo giáo dân xứ Phú Yên của mình rằng: “Ngài đã lo hết toàn bộ số tiền khởi kiện theo yêu cầu của Tòa án đối với 506 đơn khởi kiện (theo ước tính ban đầu của Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh là khoảng 3 tỷ đồng)”. 

Đồng đảng cùng mục đích: Mặt khác, có một điều dễ thấy việc khởi kiện Formosa là ý tưởng của vị linh mục này bởi Linh mục Đặng Hữu Nam đã ra tận Hà Nội để tham vấn, nhờ sự giúp đỡ của LS Trần Vũ Hải, Trần Thu Nam và một số luật sư thiếu thiện cảm với chính quyền Việt Nam. Và cũng có lẽ do chưa yên tâm nên có thông tin Linh mục Nam đã dự định sẽ sang Đài Loan để tham vấn một vị Linh mục và LS có tên là Hùng (gốc Giáo phận Vinh) để nhờ giúp đỡ… Trên thực tế, LS Trần Vũ Hải và cộng sự của mình đã vào tận giáo xứ Phú Yên để tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý (nội dung, hình thức của đơn khởi kiện…). Nghĩa là, ở đây không có chuyện Linh mục Nam và giáo dân của mình tự làm để nói rằng, việc thất bại là lỗi ở giáo dân”. Và thực tế, không có cơ sở để khởi kiện, không có có các tài liệu, chứng cứ chứng minh lợi ích quyền lợi hợp pháp bị xâm phạm, chứng cứ chứng minh về những thiệt hại thực tế. Đây chỉ là cái trò mị dân, chiêu thức kiếm tiền của đám linh mục Cuội và số luật sư ngông cuồng, hoàn toàn không hiểu gì về luật pháp, về trình tự để tiến hành một vụ khởi kiện theo luật pháp hiện hành. Với linh mục Nam, pháp luật chỉ là một danh xưng để ông nói cho sướng miệng trước nhà chức trách chứ thực chất ông không hiểu bất cứ điều gì về nó. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến ông thất bại trong lần khởi kiện nêu trên. 

Phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc, tôn giáo: Dưới sự chỉ đạo của linh mục Đặng Hữu Nam, giáo dân Nghệ An đã thực hiện nhiều hoạt động chống chính quyền. 
Đó những sự  việc liên quan đến Công giáo liên tục xảy ra tại Giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh), rồi Giáo xứ Mỹ Yên (Nghi Lộc, Nghệ An)…. Vụ việc giáo dân cướp đất tại Giáo họ Yên Lạc thuộc Giáo xứ Xuân Kiều, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, đến chống người thi hành công vụ ở giáo sứ Mỹ yên rồi mới đây ngang ngược táo tợn hơn, chúng liên tiếp kéo nhau ra biểu tình có tổ chức, gây tắc nghẽn giao thông Quốc lộ 1A nhiều giờ liền tại Hà tĩnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và an ninh Quốc gia. 

Nhân sự kiện thảm họa cá chết ở khu vực biền miền Trung ai cũng biết là ngoài ý muốn chủ quan của người dân VN. Nguyên nhân cá chết nay đã có kết luận chính xác, Formasa đã phải cúi đầu nhận tội. Từ đó, Đảng, Nhà nước VN đã cùng nhân dân các tỉnh miền Trung, nhân dân cả nước bằng những hành động cụ thể, thiết thực để khắc phục khó khăn sớm có thể mang lại những gì tốt đẹp nhất cho nhân dân các tỉnh chịu sự cố Formosa. 

Nhưng những kẻ chủ chăn lợi dụng chức sắc khoác áo tôn giáo là những kẻ manh danh chúa, chúng lại không muốn những con chiên của chúa, là một công dân yêu nước, sống phúc âm trong lòng dân tộc “tốt đời đẹp đạo” như chúa đã ban dạy. Những linh mục trên trở thành kẻ giúp sức, kẻ chủ mưu cầm đầu kích động giáo dân đi biểu tình, chúng không muốn nhìn thấy những điều tốt lành ấy đến với nhân dân miền trung lúc này. Chúng muốn biến thảm họa này, chồng lên các thảm họa khác để nhân dân Việt Nam chìm đắm trong đau khổ của bạo loạn, hay chiến tranh tàn phá gây đau thương tang tóc cho dân lành, để chúng thừa cơ “đục nước béo cò”, và âm mưu cuối cùng là lật đổ chính quyền cộng sản việt nam hiện nay. 

Vì thế không ít giáo dân, nhận thức về “dân tộc hay tổ quốc” bị phai mờ, méo mó và lệch lạc. Với người dân công giáo họ chỉ có nước chúa trên trời, mà quên rằng trước khi trở thành một giáo dân, họ đã là công dân của nước Việt và đây chính là điểm yếu, mà lũ chủ chăn mang danh Chúa luôn tranh thủ tận dụng, thời cơ để tuyên truyền lừa phỉnh để phục vụ cho mưu đồ “thế tục hóa”, “cuồng tín đạo” phục vụ cho những âm mưu chống phá sau này của chúng. Tạo dựng một bộ phận giáo dân chống Cộng tới mức điên cuồng với những khẩu hiệu rất cực đoan và hiếu chiến như “Thề không đội trời chung với CS”; “Thà mất nước còn hơn mất Chúa” được trưng lên ở các xứ đạo. Chúng không còn ý tới từ “tốt đời đẹp đạo” mà chỉ có sùng đạo, ngu đạo. 

- Chúng tôi gửi tới quý vị những thông tin và danh sách cá nhân, tập thể cùng với sự xác nhận của linh mục Đặng Hữu Nam đã nhận tiền. Để từ đó, thấy được mánh khóe làm tiền và ăn bẩn của đám linh mục với bản chất lừa đảo chống chính quyền Việt Nam, nhưng thực chất đây là những kẻ khoác áo linh mục nhằm vụ lợi, vì tiền nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân./.


Nhân Trung. 
















Không có nhận xét nào: