Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Cơ quan Ngoại giao, tổ chức cá nhân ở Nước ngoài không được can thiệp vào công việc nội bộ của Nhà nước Việt Nam.

Cơ quan Ngoại giao, tổ chức cá nhân ở Nước ngoài không được can thiệp vào công việc nội bộ của Nhà nước Việt Nam.


@ Xử lý kẻ chống phá Nhà nước: Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, sinh năm 1979, trú tại 24 Đặng Tất, Vĩnh Phước, TP Nha Trang về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, theo Khoản 1 Điều 88, bộ luật Hình sự với sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa vào trưa ngày 10/10/2016 và kết thúc lúc 15 giờ 30 cùng ngày.

Theo thông cáo của Bộ Công An Việt Nam: đối tượng Quỳnh tham gia nhiều hội nhóm trái phép như nhóm “Tuyên bố công dân tự do”, đối tượng cốt cán của “Mạng lưới blogger Việt Nam”, kích động, kêu gọi tụ tập, biểu tình gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn Khánh Hòa và cả nước dưới danh nghĩa “dã ngoại nhân quyền”, “café nhân quyền”, “biểu tình chống Trung Quốc”, đòi trả tự do cho số bị bắt, xử lý bên ngoài phiên tòa… viết tán phát hàng trăm bài viết lên mạng internet nhằm xuyên tạc sự thật tình hình chính trị Việt Nam, vu khống, nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam và nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi “Lợi dụng quyền tự do, dân chủ để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” và hành vi “gây rối trật tự công cộng”... việc khởi tố và bắt tạm giam của Cơ quan An ninh điều tra là hoàn toàn phù hợp với pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã có quá trình phạm tội lâu dài, mặc dù đã được cơ quan có thẩm quyền triệu tập nhiều lần để giáo dục thuyết phục nhưng vẫn tiếp tục thực hiện hành vi xâm hại đến an ninh quốc gia. Những hành vi, hoạt động của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã cấu thành hành vi “tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam” và bị bắt, xử lý là đúng người đúng tội. Đảm bảo ngăn chặn kịp thời, không để cho đối tượng Quỳnh tiếp tục gây hại cho an ninh quốc gia.


@ Phân tích dấu hiệu pháp lý về Điều 88 Bộ luật hình sự
- Khách thể: Tội phạm này xâm phạm đến sự thống nhất về tư tưởng chính trị trong xã hội qua đó de dọa sự vững mạnh của chính quyền nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa (XHCN).
- Mặt khách quan được thể hiện qua các hành vi sau đây:
+ Tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ bảng chính quyền nhân dân: Người phạm tội bằng lời nói hay việc làm truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối chính sách của đảng và nhà nước, gieo rắc sự nghi ngờ bất mãn với chế độ hoặc có lời nói, việc làm xúc phạm chính quyền.
+ Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý gây hoang mang cho nhân dân. Hành vi này tác động đến tư tưởng, tâm lý gây ra sự lo lắng, hoang mang trong quần chúng nhân dân. Các tin tức được người phạm tội đưa ra thường là các tin tức bịa đặt.
+ Làm, tàng trữ, lưu hành các lọai sách báo, tranh, ảnh có nội dung chống nhà nước CHXHCN Việt Nam ( In ấn, phát hành, cất giữ, phân phát những văn hóa phẩm có nội dung kích động chống đối chính quyền, xuyên tạc chế độ XHCN.
Các hành vi trên có khi được thực hiện công khai, có khi bí mật.
- Mặt chủ quan: Lỗi cố ý trực tiếp và mục đích là chống nhà nước CHXHCN Việt Nam, làm giảm uy tín của chế độ XHCN.
2. Hình phạt:
- Đối với trường hợp thông thường là từ 3 đến 12 năm.
- Từ 10 đến 20 năm được áp dụng cho trường hợp đặc biệt nghiêm trọng như sử dụng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, gây ra hậu quả nghiêm trọng
- Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định như sau.
1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam , thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm.
A) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân..
B) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;
C) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.


@ Phản đối can thiệp từ bên ngoài: Các nhà “ngoại giao” các nước có thể thiếu thông tin, thiếu suy nghĩ, thiếu hiểu biết Pháp luật Việt Nam, không tôn trọng sự thật khách quan và vi phạm nguyên tắc “Không can thiệp vào công việc nội bộ cúa nước khác”, thậm chí có những phát ngôn trái bản chất sự việc, vô cớ đòi thả tự do cho số đối tượng có hoạt động chống chính quyền Việt Nam, vi phạm các điều luật quy định tại Bộ luật hình sự nước CHXHCNVN, đổi trắng thay đen, cổ súy cho số đối tượng chống chính quyền Việt Nam. Lên tiếng gọi là bày tỏ lo ngại sâu sắc về vụ việc này và kêu gọi chính quyền Việt Nam thả bà Quỳnh ngay lập tức.... Tôi quyết liệt phản đối các vị sau đã có những phát biểu can thiệp vào công việc nội bộ nhà nước Việt Nam gồm:

1. bà Bärbel Kofler, Đặc ủy Nhân quyền của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức- Đại Sứ quán Đức

2. Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius.

3. Katina Adams, phát ngôn nhân phụ trách khu vực Đông Á-Thái Bình Dương ( đài VOA).

4. Đại sứ Anh tại Việt Nam, Giles Lever.


@ Nguyên tắc "không can thiệp vào công việc nội bộ": Việt Nam là quốc gia độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Việt Nam có chế độ chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa riêng; có quyền tối cao trong việc thiết lập và thực thi quyền lực nhà nước. Và vì vậy các quốc gia khác không có quyền can thiệp.... . Do đó, Mỹ Không thể can thiệp vào công việc nội bộ, phản ánh tình hình an ninh chính trị Việt Nam. Nghị quyết về nguyên tắc "không can thiệp vào công việc nội bộ" của Liên hợp quốc được thông qua năm 1965. Cụ thể ở điểm 3,4,5:
(3) Cấm tổ chức, khuyến khích các phần tử phá hoại hoặc khủng bố nhằm lật đổ chính quyền của quốc gia khác;
(4) Cấm can thiệp vào cuộc đấu tranh nội bộ của quốc gia khác;
(5)Tôn trọng quyền của mỗi quốc gia tự do lựa chọn chế độ chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội không có sự can thiệp từ phía các quốc gia khác.


@ Cảnh cáo, nhắc nhở: các cơ quan ngoại giao, lãnh sự các nước đã có những phát biểu nêu trên hãy nên làm tròn công việc của mình, không nên can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Sự can thiệp của các cá nhân, tổ chức từ bên ngoài sẽ không giúp ích được gì cho mẹ Nấm Gấu bởi Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật và phải chịu hậu quả pháp lý đối với hành vi nguy hại cho cá nhân, tổ chức, chính quyền mà họ gây ra.

- Không một cá nhân hay tổ chức nào có quyền can thiệp. Nguyên tắc này không cho phép bất kỳ quốc gia nào dù lớn hay nhỏ, dù giàu hay nghèo, dù văn minh hay lạc hậu được quyền can thiệp vào các lĩnh vực thuộc thẩm quyền riêng biệt của mỗi quốc gia, xuất phát từ chủ quyền của mình. Việc bắt giam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuân thủ đúng theo quy định pháp luật Việt Nam và phù hợp với những điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết tham gia.









Không có nhận xét nào: