Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bạch hóa đối tượng phản động với âm mưu tổ chức chống chính quyền.

 
Bạch hóa đối tượng phản động
với âm mưu tổ chức chống chính quyền.
                                                (Những tên phản động đội lốt dân chủ) 


Chiều 8/10 số đối tượng tử phản động gồm Lê Công Định, Nguyễn Đan Quế, Lê Thăng Long, Nguyễn Thúy Quỳnh, Lưu Trọng Kiệt, Phạm Bá Hải, Nguyễn Trang Nhung, Lê Công Vinh, Trần Thiện Kế, Lê Thị Bích Hạnh, Nguyễn Thanh Hải... đã hẹn nhau nhằm thảo luận phương cách tập hợp lực lượng, thành lập tổ chức nhằm chống lại chính quyền Việt Nam và kết hợp với số phản động lưu vong mà nòng cốt là tổ chức Khủng bố Việt Tân tiến hành bạo loạn lật đổ chính quyền Việt Nam. Số các nhân trên đã liên lạc với nhau theo nhiều kênh bí mật và lợi dụng núp bóng du lịch nhằm tụ tập họp bàn để đối phó với Thông báo của Bộ Công an rằng "Việt Tân là tổ chức Khủng bố" vào ngày 4/10 và phương hướng chống chính quyền trong thời gia tới. Tuy nhiên, âm mưu, ý đồ và hoạt động của chúng bị Công an phát hiện và bị công an Vũng Tàu bắt giữ quả tang, điều tra, phân loại chờ ngày xử lý. Theo thông tin rò rỉ từ công an cho biết, trước mắt củng cố hồ sơ và sẽ xử lý những đối tượng không chịu hối cải, tiếp tục hoạt động theo pháp luật trong thời gian tới. Số đối tượng trên có thể sẽ là kẻ kế tiếp sau blogger "Mẹ Nấm" - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một cơ sở của Việt tân trong nội địa cũng bị khởi tố, bắt giữ.


Qua điểm danh một số đối tượng cho thấy, những cá nhân trên thực tế không ăn năn hối cải, không chịu cải tạo và tiếp tục chống đối, kích động, lôi kéo, du dỗ nhân dân vào hoạt động chống phá Nhà nước ngày càng nguy hiểm. Việc tổ chức họp trái phép với mục đích chống chính quyền nhân dân của nhóm các phần tử phản động là rõ ràng và có đủ chứng cứ khi cơ quan Công an tỉnh Vũng Tàu ra quyết định bắt giữ. Có thể khẳng định rằng, các nhân vật phản động từng bị xử lý hình sự theo pháp luật Việt Nam nêu trên cần tiếp tục có chế tài với bản án nghiêm khắc để phòng ngừa, giáo dục, răn đe. Xin điểm danh thành tích bất hảo của số đối tượng tụ họp núp bóng “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” nhằm bàn cách chống chính quyền nhân dân, tìm cách đối phó với thông báo của Bộ Công an tại Vũng Tàu đã bị lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ, điều tra, phân loại để xử lý theo pháp luật.


Nguyễn Đan Quế (còn gọi là Nguyễn Châu; sinh năm 1942 tại Hà Nội).Không có con, có vợ tên là Tâm Vẫn (một ca sỹ Phòng trà chế độ Ngụy có 04 người con của chồng trước). Tham gia thành lập tổ chức phản động tàn quân Ngụy quyền với tên gọi “Mặt trận dân tộc tiến bộ” năm 1978. Bị chính quyền Việt Nam bắt giam và tha tù năm 1988. Không chịu hối cải, năm 1990 tiếp tục thành lập cái gọi là “Cao Trào nhân bản”, bị bắt và năm 1998 được thả tù. Năm 2003, ông lại bị bắt giữ vì hoạt động tiếp tục chống phá chính quyền, Ngày 29/7/2004, tòa án nhà nước Việt Nam lần nữa kết án ông 30 tháng tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước". Tuy nhiên với tính nhân đạo của nhà nước Việt Nam. Vào trước Tết 2005 ông được lãnh đặc xá tha tù trước thời hạn. Tuy nhiên, sau ba lần bị đi tù tại Việt Nam, với tổng cộng thời gian trên 20 năm về tội dạnh thành lạp tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân và tội Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN vẫn không từ bỏ, hiện nay tiếp tục cùng với số hội nhóm xã hội dân sự cấu kết với nhau nhằm chóng chính quyền Việt Nam..


Lê Công Định (bí danh Nguyên Kha, Paul, C4- Chị Tư) sinh ngày 01/10/1968, có cha là Lê Công Mẫn, mẹ là Nguyễn Thị Mai. Ngày 13/6/2009, Định đã bị Công an Việt Nam bắt giữ vì có hành vi cấu kết với số đối tượng trong nước thành lập tổ chức và bọn phản động ở nước ngoài như Nguyễn Sỹ Bình (Đảng nhân dân hành động cách mạng), Hà Đông Xuyến (Việt Tân), Phạm Nam Định (nhóm Họp mặt dân chủ), Đoàn Viết Hoạt (nhóm Viễn tượng Việt Nam)... nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo Điều 79 can tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nân dân”. Ngày 20/01/2010,tòa án nhân dân TpHCM tuyên án Lê Công Định 5 năm tù giam, quản chế 3 năm về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Mức an quá nhẹ vì Lê Công Định thành khẩn khai báo, phạm tội do bị lôi kéo, có ông nội, cha mẹ và cô ruột tham gia 2 cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước, được tặng thưởng Huân chương kháng chiến. Từ đó, tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo so với khung truy tố. Ngày 06/2/013, Lê Công Định đã được phóng thích, với lý do cải tạo tốt, lập cộng chuộc tội, cung cấp tài liệu, chứng cứ cho Công an phá vụ vụ án CLBNBTD của Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) nên đã được ra tù trước thời hạn 16 tháng tù giam.


Lê Thăng Long (bí danh Hoàng Long, C3- Chị Ba, Lincoln Lê ), sinh ngày 06/4/1967 tại Hà Nội. Nghề nghiệp: Kỹ sư- doanh nhân. Thường trú tại 80 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Lê Thằng Long tự hào rằng “Gia đình Long có truyền thống cách mạng kiên cường. Ông ngoại tôi là liệt sỹ cách mạng thời kháng chiến chống Pháp. Cha và mẹ đẻ của tôi đều là đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN). Cả cha và mẹ đẻ của tôi đều tham gia tích cực vào cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước”. Tuy nhiên, Lê Thằng Long đã như kẻ điên khùng, không biết tôn trọng truyền thống gia đình, đã giẫm đạp lên truyền thống gia đình. Lê Thăng Longbị cơ quan an ninh Việt Nam bắt giam vào ngày 04/6/2009 cùng với các nhân vật khác như Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung. Ngày 20 tháng 01 năm 2010, tòa án nhân dân TP.Hồ Chí Minh ra xét xử với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, bị Tòa tuyên án 5 năm tù và tiếp tục bị quản chế 3 năm tại nhà riêng TP. Hồ Chí Minh, Phúc thẩm còn 03 năm tù vì gia đình có công với cách mạng và đầu óc hoang tưởng.


Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (bí danh chị Cọp cà chớn) sinh năm 1986, cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12/12/2014 bị Tòa án nhân dân tối cao đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án hình sự cùng với 2 bị cáo là : Bùi Thị Minh Hằng, sinh năm 1964, cư trú tại Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Nguyễn Văn Minh, sinh năm 1980, cư trú tại huyện An Phú, tỉnh An Giang về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 Bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Tại Tòa, cả 3 bị cáo đều quanh co chối tội, nhưng thông qua tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án và lời khai của các nhân chứng tại tòa đã có đủ căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo. Do đó, HĐXX Tòa án nhân dân tối cao không chấp nhận kháng cáo, đã tuyên y án sơ thẩm. Trước đó Bản án sơ thẩm vào ngày 26/8/2014, Hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Minh Hằng mức án 3 năm tù; bị cáo Nguyễn Thị Thúy Quỳnh mức án 2 năm tù và bị cáo Nguyễn Văn Minh mức án 2 năm 6 tháng tù. Cả 3 bị cáo đều có đơn kháng cáo. Từng này hết hạn tù, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh tiếp tục bất mãn chế độ, ủng hộ số chống đối chính quyền và nhận sự chỉ đạo của tổ chức Việt Tân, đặc biệt là thông qua chỉ đạo trực tiếp của Phạm Bá Hải... Hiện nay, Quỳnh đang tăng cường hoạt động chống đối để đánh bóng tên tuổi và kêu gọi bọn phản động ủng hộ tiền bạc để trục lợi cá nhân.


Phạm Bá Hải, sinh năm 1968 tại Bình Thuận, thường trú tại 11/4B ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP HCM. Năm 1988, Hải vượt biên sang Thái Lan. Sau 8 năm ở trại tạm cư, Hải bị trục xuất về Việt Nam không nằm trong bất cứ một tiêu chuẩn nào để được xét cho đi định cư ở một nước thứ ba. Ngày 13/5/2006, Phạm Bá Hải cùng hai người khác là Nguyễn Ngọc Quang và Vũ Hoàng Hải, đứng ra thành lập cái gọi là "Quỹ Bạch Đằng Giang". kêu gọi biểu tình, kêu gọi xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp, đòi đa nguyên, đa đảng, đòi thành lập công đoàn độc lập. Thâm độc hơn, Phạm Bá Hải, Nguyễn Ngọc Quang, Vũ Hoàng Hải còn lợi dụng cuộc sống khó khăn của một số thương phế binh quân đội Sài Gòn cũ, hoặc những người nghèo, mắc bệnh nan y, cho tiền họ rồi chụp hình, phỏng vấn, mớm cho họ những lời lẽ bôi xấu chế độ và tung lên trang mạng. Tháng 9/2006 các đối tượng Vũ Hoàng Hải, Nguyễn Ngọc Quang, Phạm Bá HảiNgày 25/4/2008, Tòa án nhân dân Tp HCM đưa 3 bị cáo ra xét xử, kết quả HĐXX tuyên phạt3 thành viên tổ chức phản động này bị tuyên án tổng cộng 10 năm tù giam (Phạm Bá Hải 5 năm tù, Nguyễn Ngọc Quang 3 năm tù, Vũ Hoàng Hải 2 năm tù cùng về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Mỗi bị cáo còn bị quản chế 2 năm sau khi mãn hạn tù).


Nguyễn Thị Bích Hạnh (sinh ngày 26/3/1982, ở Xứ đạo Vĩnh Hòa, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), sau khi tốt nghiệp Thạc sỹ Văn khoa (Ngữ Văn) tại Đại học Đà Lạt, tháng 9/2007 Nguyễn Thị Bích Hạnh được nhận vào giảng dạy tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam. Tuy nhiên, vốn nhiễm tư tưởng độ hại trên mạng,Hạnh đã hướng dẫn học sinh vào mạng Internet để tìm, theo dõi những nội dung để tuyên truyền, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh như "Sự thật về Chủ tịch Hồ Chí Minh", "Chân dung Hồ Chí Minh qua góc nhìn của bên thắng cuộc", hay xuyên tạc cho rằng “cô đọc một bài viết trên mạng của giáo sư Lê Hữu Mục nói rằng Nhật Ký Trong Tù không phải của Bác Hồ”..... Và với những hành vi đi ngược với nghề giáo này, ngày 01/6/2009 Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã công bố quyết định cho thôi việc đối với Nguyễn Thị Bích Hạnh.


Xét chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự và cho Hạnh cơ hội làm lại cuộc đời, nhưng từ ngày bị buộc thôi việc, Hạnh đã tham gia cái gọi là “hội nhóm xã hội dân sự” và nhận tiền, làm theo chỉ đạo của bọn phản động lưu vong. Dù được chính quyền, anh em, gia đình ngăn cản, khuyên nhủ nhưng với tư tưởng hằn thù vì bị đuổi việc, sẵn sàng bồng con đi lang thang theo kiểu tham gia kiểu bầy đàn nhằm chống lại chính quyền. Hạnh có chồng là đối tượng tham gia tổ chức Việt Tân và bị công an Nghệ An triệt phá trong vụ án "Hồ Đức Hoà và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" năm 2012. “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” cho thấy rằng, với những hoạt động chống phá của người chồng, Nguyễn Thị Bích Hạnh tiếp tay chống lại chính quyền Việt Nam và trong tương lai không xa, nếu không biết nhìn nhận sai trái sẽ phải gánh hậu quả pháp lý, như mẹ Nấm mới bị Công an Nha Trang bắt nhốt tù vào ngày 10/10/2016 vừa qua.


Nguyễn Thanh Hải (Hải Tòa Án) sinh ngày 11/11/1972 tại Cần Thơ, hiện trú tại Vũng Tàu. Nguyễn Thanh Hải là kẻ chuyên tham gia tổ chức cho số đối tượng chống chính quyền các tỉnh kéo về Vũng Tàu hoạt động gây rối, ý đồ chống đối chính quyền như: lợi dụng thắp hương thả vòng hoa tưởng niện 64 anh hùng liệt sỹ hy sinh trên đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988; tổ chức xuống đường lấy cớ phản đối Formosa gây ô nhiễm Biển tại 4 tỉnh miền Trung; tham gia các buổi hội họp nhóm với âm mưu ý đồ chống chính quyền trong Dòng Chứa cứu thế 38 Kỳ Đồng ở TpHCM và Giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội; tham gia các buổi tuần hành gây rối tại Hà Nội kêu gọi trả tự do cho số đối tượng Chống người thi hành công vụ, số Gây rối Trật tự cộng cộng, số dân khiếu kiện thuê cự đoan... và là một trong những cá nhân nhận tiền của tổ chức phản động lưu vong cho số chống đối trong nước. Những hoạt động trực tiếp chống đối chính quyền, gây mất an ninh trật tự và tiếp tay cho các tổ chức phản động lưu vong và số chống đối chính quyền trong nước của Nguyễn Thanh Hải sớm muộn cũng bị chính quyền xử lý.




Thiết nghĩ, những đối tượng có “thành tích” bất hảo, chống phá chính quyền như trên khó có thể tự hoàn lương được. Cần phải có chế tài và áp dụng hình phạt tù để chúng có thời gian “tự vẫn” lại lương tâm. Kiến nghị chính quyền cần phải ngăn chặn sớm những kẻ tiếp tay cho bọn phản động lưu vong, bọn khủng bố nêu trên, để bảo đảm bình yên cuộc sống cho nhân dân. Đản bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an ninh kinh tế, đối ngoại nhằm thu hút đầu tư và đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển.








Phan Hoàng Thắng



3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Những tên ăn mày dân chủ, chúng chỉ là lũ cho cho ngoại bang, bọn phản động mà thôi.
Thấy dễ kiếm ăn nên chay nhăng nhăng nhe răng như chó cả ngày.
Con Thúy Quỳnh chắc đi để kiếm chồng (Ngưu tâm ngưu, mã tầm Mã) chứ nó có mà chó lấy.

Nặc danh nói...

Những kẻ trên hoạt động dân chủ Bầy Đàn đó mà, sợ gì bọn chúng.
Cho chúng mấy phát là chết ngắc hết.

Nặc danh nói...

Hoan hô, người dân mong muốn chính quyền xử lý theo pháp luật: số đối tượng tụ họp núp bóng “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” nhằm bàn cách chống chính quyền nhân dân, tìm cách đối phó với thông báo của Bộ Công an tại Vũng Tàu.