Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Phaolô Nguyễn Thái Hợp bị qua mặt.





Phaolô Nguyễn Thái Hợp bị qua mặt.

Ngày 06/9/2018,  Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận Vinh: Lên tiếng về các tù nhân lương tâm và thực trạng nhân quyền tại Việt Nam xuyên tạc việc chính quyền bắt giữ và kết án với những đối tượng có họat động chống phá nhà nước Việt Nam, ca ngợi những tên tội phạm là người đấu tranh một cách ôn hòa cho nhân quyền và tự do. Vậy thực tế, những kẻ kích động gây rối trật tư công cộng, gây tắc ghen giáo thông QL 1A, vây trụ sở chính quyền, đập phá tài sản mà gọi là ôn hòa?. Giáo phận Vinh lợi dụng sự kiện Formosa, dự án luật Đặc Khu, Luật An ninh mang để kích động giáo dân biểu tình và gây bất bình trong nhân dân, lấy tiền Việt Tân ép buộc giáo dân đi biểu tình và trong đó có phần trục lợi, tư túi của các linh mục. Không để tình trạng vô pháp vô thiên, chính quyền đã phải bắt, xử ý một số kẻ chống phá nhà nước. Tuy nhiên, với luận điệu xuyên tạc, nhất là sự chống phá của Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đinh Thục khiến Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận Vinh đưa thông tin xuyên tạc, cho rằng, tình hình nhân quyền tại Việt Nam trong những năm qua đã thể hiện những bước thụt lùi, đưa ra những thông tin sai sự thật, qua mặt Phaolô Nguyễn Thái Hợp.

Người đời thường nói, lúc về già thường thích mặc áo hoa, thích được khen nhưng não bị lão hóa và Phaolô Nguyễn Thái Hợp cũng là trường hợp đó. Phaolô Nguyễn Thái Hợp những năm 2010 đã phát triển giáo dân giáo phận Vinh, hướng cuộc sống người dân tốt đời đẹp đạo. Nhưng nững năm gần đây, đã có những thông báo, tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái với chức trách, mục vụ của mình. Nguyên nhân đó, xuất phát từ việc kích động, tham mưu, đề xuất đểu của Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục, bị 2 linh mục này qua mặt, thậm chí giật dây chống phá chính quyền.

Phaolô Nguyễn Thái Hợp sinh ngày 2 tháng 2 năm 1945 tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Năm 1964, ông vào tập viện Dòng Đa Minh tại Vũng Tàu, bắt đầu con đường tu tập đến ngày 8 tháng 8 năm 1972, ông được thụ phong linh mục dòng Đa Minh tại Sài Gòn, sau đó lại tiếp tục theo học tại Đại học Fribourg (Thụy Sĩ) và tốt nghiệp Tiến sĩ Triết học Tây Phương vào năm 1978.
Từ năm 2004, ông về Việt Nam giữ chức giám đốc học vụ của Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam và là thành viên của Ủy ban Giáo lý Đức tin trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam. Từ năm 2006, ông là thành viên của Ủy ban Từ vựng Công giáo, chủ nhiệm Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình.
Ngày 13 tháng 5 năm 2010, linh mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp được Giáo hoàng Biển Đức XVI bổ nhiệm làm Giám mục chính tòa giáo phận Vinh thay cho Giám mục Phaolô Maria Cao Đình Thuyên nghỉ hưu. Tại Đại hội lần thứ XI của Hội đồng Giám mục Việt Nam (tháng 10 năm 2010), Ủy ban Công lý và Hòa bình được thành lập và ông được bầu làm chủ tịch của ủy ban này đến hiện nay.

Hai kẻ đang phá hoại Giáo phận Vinh.

Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục là linh mục luôn chống lại việc thực hiện đường lối chính sách về tôn giáo và luôn ngoa ngôn rằng “đấu tranh cho tự do tôn giáo”. Thực chất Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục là những linh mục đội lốt tôn giáo, lợi dụng tôn giáo để trục lợi kêu gọi bên ngoài tài trợ tiền để kích động giáo dân xuống đường gây rối Trật tự công cộng, và bản thân những linh mục này lợi dụng giáo dân để trục lợi cá nhân, muốn nổi tiếng bằng cách kích động giáo dân phạm tội, nướng giáo dân cho pháp luật. Bản chất Đặng Hữu Nam là lưu manh, đang ra sức tuyên truyền cho người khác hiểu sai các giá trị đạo đức văn hóa của người Việt Nam, xúc phạm đến bản lĩnh, tinh thần yêu nước, đấu tranh giữ nước của dân tộc Việt. Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục là linh mục lật lọng, nói luôn trái ngược với việc làm, xúi dục, tham mưu đểu cho Nguyễn Thái Hợp tổ chức các hoạt động biểu tình, cầu nguyện cho những kẻ vi phạm pháp luật bị bắt, buộc giáo dân phải đi lễ thường xuyên, lập thêm tổ nhóm trong giáo xứ ép buộc giáo dân phải mua đồng phục cho con em đi lễ khiến nhiều gia đình gặp thêm khó khăn. Trong quá trình giảng lễ, Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục không làm tròn chức phận “thừa sai” của giáo hội và quy định của giáo hội trong việc giảng lễ, luôn xuyên tạc lịch sử Việt Nam, deo rắc tư tưởng thù nghịch, kích động giáo dân chống phá Nhà nước Việt Nam.

Tiếc thay, Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã không nhận ra điều đó, không nhận ra đang Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đang từng bước phá hoại giáo phận Vinh và hoạt động chống phá trên sẽ tạo ra một loại giáo dân cuồng đạo, cực đoan, không nhận thức được sai trái và sẽ đẩy thêm nhiều giáo dân vào tù phục vụ cho mưu đồ chống phá của 02 linh mục cực đoan Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục.

Không có nhận xét nào: