Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Lại trò mèo kích động kêu gọi "tổng biểu tình" ngày 2/9



Tên trang mạng xã hội xuất hiện lời kêu gọi Tổng biểu tình vào ngày 2-9. Những kẻ não trạng không bình thường, chúng tưởng lừa mị được người dân, chúng không biết được người dân Việt Nam có được độc lập, hòa bình, tự do, hạnh phúc phải chịu rất nhiều mất mát, đau thương, xương máu... mà không có gì đong đếm được, dó đó, chỉ có những kẻ điên khùng, bán nước cầu vinh mới nghe theo lời kích động trên. Những kẻ đi biểu tình, gây rối vào ngày 2/9 nhằm phá hoại ngày Tết Độc lập-kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Việt Nam sẽ bị nhân dân Việt Nam lên án, bị chính quyền xử lý nghiêm khắc theo pháp luật.

Thực tế, thế lực thù địch và một số kẻ muốn gây rối đã đưa thông tin về cái gọi là phát động cuộc “Tổng biểu tình toàn quốc vào dịp 2-9” để lật đổ chế độ cộng sản, lật đổ Nhà nước Việt Nam và ủng hộ Việt Tân về nước theo chiến dịch "Đông Tiến 3" đưa lực lượng võ trang về nước Việt Nam để đánh chiếm chính quyền. 
Kích động người dân xuống đường, thế lực thù địch vu cáo rằng “Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu" là bịt miệng dân chủ, bán đất cho nước ngoài và bóp nghẹt dân chủ, cần phải có cuộc tổng biểu tình lật đổ chế độ, bằng không cũng đòi những yêu sách tự do dân chủ và ủng hộ đang đảng, đón Viết Tân về Việt Nam. Nhưng thực tế, Việt Tân chỉ nhúm nhỏ tàn quân của chế độ bại trận VNCH, những kẻ không muốn an phận, đang cay cú với sự thất bại nên lập ra tổ chức Việt Tân để chống phá Việt Nam, lợi dụng người dân trong nước để chống phá Việt Nam. Thực lực của chúng không có bao nhiêu, nếu về Việt Nam thì chưa đến Biên giới đã bị tiêu diệt sạch. Thách đố Việt Tân đưa lực lượng võ trang công khai vào Việt Nam, chúng sẽ bị tiêu diệt ngay. 
Trước đây, năm 2013, một số thanh niên nghe theo lời dụ giỗ, tham gia tổ chức Việt Tân đã bị Công an bắt giam và xử lý như: Paulus Lê Văn Sơn, Hồ Đức Hòa, Đăng Xuân Diệu: mỗi nguời 13 năm tù giam, 5 năm quản chế sau; Nguyễn Văn Duyệt 6 năm tù giam và 4 năm quản chế; Nguyễn Đặng Minh Mẫn 8 năm tù giam và 5 năm quản chế; Thái Văn Dung 5 năm tù giam, 3 năm quản chế; Nông Hùng Anh 5 năm tù giam, 3 năm quản chế;  Nguyễn Đình Cương 4 năm tù giam, 3 năm quản chế; Trần Minh Nhật 4 năm tù giam, 3 năm quản chế; Nguyễn Xuân Anh 3 năm tù giam, 2 năm quản chế;  Nguyễn Văn Oai 3 năm tù giam, 2 năm quản chế;  Hồ Văn Oanh 3 năm tù giam, 2 năm quản chế; Đặng Ngọc Minh 3 năm tù giam, 2 năm quản chế; Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc án treo. 
Do đó, những ai còn ảo tưởng về sự hậu thuẫn của Việt Tân, của thế lực thù địch bên ngoài thì mau thức tỉnh, đừng nghe theo lời xúi dục, kích động, mua chuộc để rồi rước họa vào thân. Như ông Nguyễn Gia Kiểng cũng là người đứng đầu Tập hợp dân chủ Đa nguyên từng tuyên bố "Việt Tân là tổ chức không có thực lực nhưng mang động, muốn nổi tiếng nhưng khôn biết cách nào, ngoài việc dụ giỗ người dân trong nước tham gia rồi đem họ nướng cho chính quyền cộng sản". 
Trên các trang mạng xã hội ngoài lời kêu gọi “ngày 2-9, cả nước xuống đường” và bọn chúng hướng dẫn các thủ đoạn như làm đối phó với chính quyền, thủ đoạn gây kẹt xe, tạo sự tê liệt toàn thành phố, chiếm công sở, đốt xe cộ, bom xăng để kích động người dân xuống đường. Bên cạnh đó, số tay chân của Việt Tân, thế lực thù địch lợi dụng sự kiện này, trà trộn trong đám đông kích động gây rối, số khác núp nơi kín đáo để ném bom mìn, lựu đạn gây sát thương cho người biểu tình, từ đó kích động người biểu tình , vu cáo chính quyền, công an đàn áp để kích động gây bạo loạn. 
Những kẻ phá hoại đang ảo tưởng sẽ có những cuộc biểu tình như ngày 10-6-2018 vừa qua khi không ít người dân bị chúng kích động, lôi kéo tham gia biểu tình phản đối dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và lần này lợi dụng sự kiện cả nước nghỉ lễ-kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chúng kêu gọi "tổng biểu tình" với ý đồ tạo ra một sự kiện có màu sắc chính trị, gây đổ máu, bao loạn theo kiểu cách mạng màu, cách mạng đường phố. 
Do vậy, người dân không nên nghe theo những chiêu trò lừa mị, và thủ đoạn chống phá nhằm tạo ra những điểm nóng chính trị-xã hội, từng bước kích động, tụ tập gây rối. Hậu quả những người đi tham gia xuống đường tự gánh lấy tai họa, bị thương tích, hoặc có thể bị thiệt mạng, bị án tù về bạo loạn, nhẹ thì gây rối Trật tự công cộng, nặng thì tội khủng bố, lật đổ chính quyền, còn những kẻ kích động, kêu gọi biểu tình trên thì thoát tội,  là kẻ "ngư ông đắc lợi". 

Không có nhận xét nào: