Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Trần Huỳnh Duy Thức chơi trò ba dơ.



Trần Huỳnh Duy Thức chơi trò ba dơ. 

Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực (lấy cớ: Thức đòi được trả tự do, căn cứ theo Khoản 3 Điều 109, Bộ luật hình sự 2015, có hiệu lực từ đầu năm 2018. Điều luật này quy định về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, trong đó, Khoản 3 về “chuẩn bị phạm tội” quy định mức hình phạt 1 đến 5 năm tù, nhẹ hơn rất nhiều so với hành vi phạm tội. Hồi cuối tháng 4/2018, gia đình ông Thức đã gửi đơn tới các lãnh đạo hàng đầu và một số cơ quan cấp bộ của Việt Nam để đề nghị họ xem xét đặc xá cho ông. Luật sư Ngô Ngọc Trai, người tư vấn cho gia đình ông Thức, tin rằng những gì ông Thức đã làm để dẫn đến việc bị kết án 16 năm tù hồi năm 2010 chỉ có thể bị quy là “chuẩn bị phạm tội”. Gia đình và luật sư hiện đưa ra quan điểm là căn cứ theo điều luật mới, thời gian ở tù của ông Thức đã vượt qua mức hình phạt tương xứng, do đó, ông cần phải được trả tự do ngay. Tuy nhiên, đến đầu tháng 8, các văn bản phúc đáp từ Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ và Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao nói hiện nay nhà nước “chưa có chủ trương đặc xá” năm 2018 nên “không có căn cứ để xem xét, đề nghị đặc xá cho phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức”
(anh dưới: chụp đơn thư của ông Trần Văn Huỳnh và ảnh Trần Huỳnh Duy Thức trước tòa)

Theo ông Trần Văn Huỳnh (cha của anh Thức) thì tính đến ngày 09/9/2018 là 27 ngày Thức tuyệt thực. Phải công nhận anh Trần Huỳnh Duy Thức có sức khỏe dẻo dai, phi thường, siêu nhân, quái dị. Vì nếu tuyệt nước thì 3 ngày sẽ nằm 1 chỗ, 7 ngày đi gặp Diêm Vương. Nếu tuyệt thực phẩm thì 1 tuần hết đi lại nổi, ngồi một chỗ, 15 ngày nằm ngáp không khí như cá ngáp thiếu ô xi và 20 ngày là về với đất. Vậy 27 ngày tuyệt thực mà vẫn ngồi nói chuyện với gia đình khi thăm gặp, chỉ sút 04 kg, chuyện này nực cười quá. Nếu nói “từ chối ăn đồ ăn của nhà tù và chỉ ăn đồ nhà tiếp tế” thì còn nhiều người tin. Đúng là chỉ lũ cơ hội mới làm cái trò này nhằm nổi tiếng, xin rủ lòng thương từ các tổ chức ngoại giao nước ngoài, kiếm cớ để cho các tổ chức phản động vu cáo nhà nước Việt Nam đối xử không công bằng với các tù nhân phạm tội thuộc Tội Xâm phạm an ninh quốc gia và mong được đi Mỹ cữa bệnh.

Đặc biệt, Trần Huỳnh Duy Thức muốn được ra khỏi tù nhưng vốn còn chút sỉ diện vì lỡ tuyên bố “không xin khoan hồng, không ra nước ngoài đinh cư kiểu tị nạn” như bọn Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Cù Huy Hà Vũ (cù heo), Dương Thu Hương, Trần Khải Thanh Thủy, Trần Vũ Anh Bình, Tạ Phong Tần… thành những kẻ ăn mày nơi ngoại quốc. Nhưng thực tế Trần Huỳnh Duy Thức rất muốn được tha tù, muốn xuất cảnh ra nước ngoại định cư, nhưng xin thì quê mặt, đành làm cái trò Tuyệt Thực để ốm yếu và mong nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ can thiệp để được ra nước ngoài chữa bệnh, đây là cái vớt vát cho sự sỉ diện cuối cùng. Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyệt thực đòi yêu sách, quyền lợi nhiều lần rồi, được voi đòi tiên, nhưng lần này thì sẽ không được sự nhân nhượng của trại giam số 6 Nghệ An. Tuyệt thưc mà ăn đồ ăn của gia đình tiếp tế, uống sữa hộp của Mỹ… ke ke tuyệt thực kiểu này thì cả năm cũng không chết nổi.

Ông Lê Thăng Long, cựu bạn tù của ông Thức, bày tỏ: Tôi ủng hộ việc đấu tranh của anh Thức. Đó là phương tiện cuối cùng của người ở trong tù. Tôi đề nghị anh Thức ngưng tuyệt thực dù anh Thức có chết trong tù cũng không thay đổi được gì, sẽ bị quên lãng.

Muốn sớm được ra tù thì vứt bỏ cái sĩ diện hảo huyền đi, cứ đồng ý ra nước ngoài tị nạn và sẽ có thời gian làm cách mạng dân chủ, không nên chọn cách Tuyệt thực kiểu ăn vạ, tự hạ mình ngang bằng với những kẻ vô học như Cù Huy Hà Vũ (bị bắt khi ở với gái trong khách sạn), hay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (loạn chồng). Gia đình ông Trần Văn Huỳnh đang kêu gọi cộng đồng mạng và chính khác nước ngoài tiếp sức cho anh để anh ngưng tuyệt thực, vận động để anh phải được trả tự do trong thời gian sớm nhất.

Có thể lần này, Trần Huỳnh Duy Thức sẽ giảm sức đề kháng, ốm yếu và sẽ được phía Mỹ can thiệp, phía Việt Nam sẽ đồng ý cho Thức xuất cảnh đi Mỹ “để chữa bệnh”, đó là đều may mắn và bớt đi cái mặc cảm, giữ sĩ diện cho anh Thức.
Nhiều người lên tiếng thách Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực đúng nghĩa của nó, đừng chơi trò ba dơ từ chối đồ ăn của trại giam mà chỉ ăn đồ tiếp tế cuả gia đình, hihi đồ tiếp tế của gia đình ngon hơn, bổ hơn, cơm tù thì sẽ khó ăn.

Kiến nghị chính quyền Việt Nam không giảm án, không tha tù trước thời hạn hay ân xá cho Trần Huỳnh Duy Thức, để xem Trần Huỳnh Duy Thức này có giám chết không, mà có chết cũng tự anh ta gây nên, và chính quyền bớt công sức quản lý một tên tội phạm. Đồng thời, cảnh báo, răn đe những kẻ cơ hội, lợi dụng tuyệt thực để đòi yêu sách và qua đây đảm bảo tính nghiêm minh của Pháp luật.
 Maria Thúy Nguyễn


4 nhận xét:

Nặc danh nói...

ka ka ka thách Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực đúng nghĩa của nó, đừng chơi trò ba dơ từ chối đồ ăn của trại giam mà chỉ ăn đồ tiếp tế cuả gia đình, hihi đồ tiếp tế của gia đình ngon hơn, bổ hơn, cơm tù thì sẽ khó ăn.

Thúy Hiền

Nặc danh nói...

Chính xáC:

Phải công nhận anh Trần Huỳnh Duy Thức có sức khỏe dẻo dai, phi thường, siêu nhân, quái dị. Vì nếu tuyệt nước thì 3 ngày sẽ nằm 1 chỗ, 7 ngày đi gặp Diêm Vương. Nếu tuyệt thực phẩm thì 1 tuần hết đi lại nổi, ngồi một chỗ, 15 ngày nằm ngáp không khí như cá ngáp thiếu ô xi và 20 ngày là về với đất. Vậy 27 ngày tuyệt thực mà vẫn ngồi nói chuyện với gia đình khi thăm gặp, chỉ sút 04 kg, chuyện này nực cười quá.

hOÀNG lIÊN

williambli92982 nói...

Once I originally commented I clicked the -Notify me when new comments are added- checkbox and now every time a remark is added I get four emails with the identical comment. Is there any means you may take away me from that service? Thanks! best online casino

Unknown nói...

Thằng Thức lừa thầy phản bạn bị Nguyễn Ngọc Lập thiếu úy biệt động quân đang ở Mỹ vach mặt trên youtobe.