Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Những kẻ “Mặt người dạ thú”, “Quỷ đội lốt người”

Những kẻ “Mặt người dạ thú”, “Quỷ đội lốt người”

Hiện tại, trên trang mạng xã hội, facebook cá nhân có rất nhiều người tự xưng danh là “nhà dân chủ”, “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” cho Việt Nam đang tập trung xuyên tạc, hạ bệ uy tín nguyên cố chủ tịch nước Trần Đại Quang, xuyên tạc thể chế chính trị Việt Nam gồm Nguyễn Lân Thắng, JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng (Hà Nội), Trịnh Bá Tư (Hà Đông), Trần Bang, Đinh Đức Long, Phạm Đình Trọng (TP.HCM), Võ Văn Tạo (Nha Trang) Bùi Thị Minh Hằng, Trần Ngọc Anh (Bà Rịa- Vũng Tàu), Đoàn Huy Chương (Đồng Nai)…  chúng đưa những bình luận về cái chết mang tính bí ẩn và gây chia rẽ, mâu thuẫn nội bộ, bình luận nơi chôn cất, an nghỉ cuối cùng, cũng như sự đóng góp của người dân vào xây dựng nơi làm lễ an táng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang… chúng chia sẻ đùa cợt, ăn uống, nhậu nhẹt, một cách “nham nhở”, nhố nhăng, nhằm xúc phạm gia đình cố chủ tịch nước Trần Đại Quang gây phản cảm cho xã hội và bức xúc không chỉ cho gia đình người đã mất mà hầu hết người dân Việt Nam. Tôi và những người dân yêu nước Việt Nam kịch liệt lên án những hành vi vô đạo, vô nhân tính xấu xa của những cá nhân “dân chủ” trên.      

Nghĩa tử là nghĩa tận: Ngày 21/8/2018, ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mắc bệnh hiểm nghèo, đã được các giáo sư bác sĩ trong và ngoài nước cứu chữa, lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện nhưng không qua khỏi. Ông trút hơi thở cuối cùng lúc 10h05 ngày 21/9 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. 

Cả nước bàng hoàng, đau buồn thương tiếc vô hạn khi nghe tin chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời nói chung và người dân xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình nói riêng. Tất cả mọi người dân xã Quang Thiện, già trẻ, gái trai đều thương tiếc và chung ta góp công, góp sức xây dựng “mộ- nơi an nghỉ” cho chủ tịch nước Trần Đại Quang. Người dân xã Quang Thiện đề đau buồn, có những người đã già, lớn tuổi vẫn nhiệt tình tham gia đóng góp xây dựng nơi an nghỉ cho cố chủ tịch Trần Đại Quang, dù con cháu ngăn cản không cho làm, nhưng với tình cảm cao đẹp, niềm yêu mến, kính trọng đối với chủ tịch nước nên không ai ngăn cản được các cụ già tham gia, từ đó mới thấy được nghĩa tử là nghĩa tận, sự cao quý, đáng trân trọng nhường nào của truyền thống con người Á Đông.   

Xin hỏi, những người tự xưng là “nhà dân chủ”, “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” trên có óc hay không?, các ngươi có gia đình hay không?, nếu gia đình những người này có người chết, cha chú, anh em chết thì sẽ ra sao? khi bị người khác đùa cợt nhậu nhoẹt ăn mừng trên nỗi đau của mình?. Dẫu rằng những người như Nguyễn Lân Thắng, JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng (Hà Nội), Trịnh Bá Tư (Hà Đông), Trần Bang, Đinh Đức Long, Phạm Đình Trọng (TP.HCM), Võ Văn Tạo (Nha Trang) Bùi Thị Minh Hằng, Trần Ngọc Anh (Bà Rịa- Vũng Tàu), Đoàn Huy Chương (Đồng Nai)…nếu có ân oán hận thù gì với ông Trần Đại Quang thì đáng lẽ lúc này, ông Trần Đại Quang đã chết thì cũng nên bỏ qua. Trong Kinh Hòa Bình của công giáo từng dạy "đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nới lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm" . Phải chăng những người "dân chủ" nêu tên trên là kẻ không có óc người, là loại động vật “Mặt người dạ thú”, “Quỷ đội lốt người”, những hành động trên đã tự tay tát vào mặt mình, bôi tro trá trấu lên bộ mặt dân chủ, nhân quyền của đám HỢM, không phải là người.  “nhà dân chủ” đòi tự do dân chủ hay đám HỢM DÂN CHỦ. 

Xét về mặt pháp lý, việc này, thân nhân gia đình cố chủ tịch nước Trần Đại Quang có thể khởi kiện những cá nhân trên về “Tội làm nhục người khác”, “Tội vu khống” và “Tội xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác”.

Những ai có lý trí, có chút lương tri thì hãy biết “nghĩa tử là nghĩa tận”, biết đau với nỗi đau người khác, nếu không thì bàng quang, chứ không nên đem nỗi đau người khác ra làm trò cười, đùa cợt nhỗ nhăng như vậy.  Tôi nghĩ, thời gian tới thân nhân gia đình cố chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ đâm đơn kiện và có thể những “nhà dân chủ” trên sẽ phải đối diện với những chế tài của pháp luật.   




--
Bốn Phương

Không có nhận xét nào: