Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Võ AN ĐÔN: CÁNH CỦA NHÀ TÙ ĐÃ MỞI





Võ AN ĐÔN: CÁNH CỦA NHÀ TÙ ĐÃ MỞI


Những ngày qua, trên trang mạng bàn luận về chuyện Võ An Đôn đưa tin bản thân ý có thể bị kye luật, rút bằng luật sư... nhằm kêu gọi những đối tượng chống phá nhà nước giúp đỡ khi: Theo thông báo từ Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Tỉnh Phú Yên gửi ngày 17 tháng 8 năm 2017, cho rằng luật sư Đôn đang bị xem xét kỷ luật vì trang Facebook Đôn An Võ của anh “có nhiều bài viết, clip nói xấu luật sư, đăng tải các clip trả lời phỏng vấn giữa luật sư Võ an Đôn với các đối tượng ở nước ngoài với nội dung kích động, xuyên tạc không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và luật sư Việt Nam ”. Những phát biểu này “có dấu hiệu vi phạm các quy định của Luật luật sư, Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam và đạo đức nghề nghiệp luật sư”.


Điều nay khi chúng ta vào facebook Đôn An Võ đã thấy rõ, không cần giải thích nhiều. Luật sư Võ An Đôn sinh ngày 10-1-1977 tại Tỉnh Phú Yên, nước Việt Nam, sinh sống và làm việc chủ yếu ở Tỉnh Bình Thuận. Luật sư Võ An Đôn học Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên. Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Luật (chuyên ngành Luật Hình sự K23) tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Võ An Đôn về làm chuyên viên Phòng Nội chính Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên. Thế nhưng thấy lương thấp và công việc không đúng chuyên môn, nên Võ An Đôn xin đi học khóa đào tạo luật sư, sau đó, xin nghỉ làm cán bộ, lên huyện Sông Hinh mở Văn phòng luật sư. Sau đó một thời gian anh quay về quê nhà thôn Phước Thịnh, xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa mở Văn phòng luật sư Võ An Đôn. 
 
Như Luật sư Nguyễn Khả Thành, Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư Phú Yên đánh giá: “Có lẽ lớn lên từ nông thôn, bản thân vẫn ngày ngày gắn bó với ruộng vườn, gà vịt...”. Bản chất của những người nông dân hiền lành, chất chất, mộc mạc, bình di, thương người rất tốt, nhưng ở đây Võ An Đôn lại trái ngược, không có những đức tính tốt đó mà ngược lại. 

Người dân xung quanh đánh giá, bề ngoài Đôn luôn tạo cho mình cái vỏ bọc bình dân, nhưng bên trong Đôn là kẻ tiểu nhân, khinh thường những người dân, kể cả những người từng cưu mang gia đình hắn, hắn không có ý chí vươn cao, những loại người này không bao giờ đàng hoàng tử tế. Luật sư Lê Văn Thiệp nói toàn bộ gia tài của Võ An Đôn không bằng cái nhà vệ sinh anh ấy; luật sư Tô Năng Như và Trần Đình Triển thì nói Võ An Đôn bất tài nên mới nghèo và trình độ thuộc loại trung bình cần học lại.... Chính vì không có năng lực thực sự nên mới sống ở vùng quê nhưng bản chất Võ An Đôn không sạch, nghèo thì vươn lên bằng năng lực của mình, nhưng Đôn đang kiếm tiền, lấy tiềng bằng cách làm tay sai cho Việt Tân, cho bọn chống cộng cờ vàng và xúc phạm giới luật sư trong nước và xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam. Tiền bạc của Đôn đang để trong ngân hàng và đưa người thân giữ, hiện ý đang tạo cái vỏ luật sư nghèo. .

Nhiều anh em luật sư đánh giá: Đáng ra, Anh Đôn là luật sư thuộc Đoàn luật sư Phú Yên sẽ có những thăng tiến như bao luật sư khác, nhưng thực chất Võ An Đôn không có tố chất của luật sư, chỉ là loại luật sư cùn, may thay có vụ Ngô Thanh Kiều thì ai cũng bào chữ được, nhưng vụ này dính đến công an và Đôn bào chữa miễn phí, sau vụ án Đôn xuyên tạc tình hình vụ án, đánh bóng tên tuổi, chửi bới công an, chính quyền nên được nổi tiếng, và nhờ sự PR của Việt Tân, tổ chức phản động lưu vong chống phá Việt Nam. Hàng tháng Đôn được chúng trả lương 1.500 USD và đi bào chữ miễn phí cho những vụ án chống chính quyền. Và Đỗ Hàng Điền đã chuyển cho Đôn trên 1tỷ đồng. Võ An Độ là tay sai phải múa, phải làm theo chỉ đạo của Việt Tân. 
 
Giám làm mà không giám nhận: Theo Võ An Đôn đưa tin, khi Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên mời lên làm việc thì luật sư Võ An Đôn không thừa nhận những thông tin trên facebook Võ An Đôn là do ý đăng tải. Nhưng thiết nghĩ, cái mặt Võ An Đôn chình ình ra đó, tiếng nói rõ ràng, hội luận trực tuyến, hình ảnh gia đình và bạn bè của Đôn. Những bài viết, thông tin từ trại tam giam, nội dung trao đổi giữa bị can, bị cáo và Đôn, thư của bị can, bị cáo gửi ra cho gia đình và được đăng lên mạng, lên Facebook Võ AN Đôn. Vậy không phải Võ An Đôn đăng tải thì ai vào đây. Mọi người nghĩ sao?, một luật sư tự cho mình có bản lĩnh bảo vệ thân chủ đứng đắn mà chơi cái trò bẩn vậy, giám làm mà không giám chịu, hay sợ mọi người biết là tay sai của Việt Tân. Miệng hô bào chữa miễn phí nhưng lấy tiền tài trợ của bọn phản động lưu vong. (Cái mặt chình ình thế này mà bảo không phải, hình dưới)


Võ An Đôn Thô tục, vô văn hóa: là kẻ luôn tự hào là mình học 2 đại học, vậy, có học thức nhưng khi viết lên Facebook Võ An Đôn thì ngôn từ thô tục, vô văn hóa, không còn từ nào mà y không đưa lên facebook. Phải chăng là để câu link, chính điều này khiến Võ An Đôn còn bịa ra câu chuyện kể về “ngày đến tháng” của bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh để cho có mùi, có màu đăng trên facebook và trả lời phỏng vấn báo đài hải ngoại để kiếm thêm thu nhập. Đúng là đời không chưa thứ gì đối với Võ An Đôn, ngoài lợi dụng bào chữa, kích động chống chính quyền, lấy tiền thân chủ và làm tay sai cho Việt Tân, Võ An Đôn còn lợi dụng hết mọi cái có thể kể cả những thứ bẩn thỉu, thô tục nhất (phụ khoa của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nâm) đến ngày phụ nữ, hay cả quần lót, băng vệ sinh....). Thôi rồi, luật sư dân chủ Võ An Đôn giỏi thế, bào chữa cho bị cáo có hoạt động chống chính quyền mà không quên quan tâm tới cả băng vệ sinh phụ nữ, những tiểu tiết để Việt Tân hỗ trợ kinh phí... Loại luật sư này nổi tiếng kiểu đốt đền, kiếm tiền bằng cách làm tay sai cho bọn phản động lưu vong và thời gian ngắn có thể bị “nhập kho”.

Thiết nghĩ, một lời khuyên cho Võ An Đôn rằng: Hãy thức tỉnh, nhìn nhận vấn đề, quay đầu là bờ, ăn năn hối cải sẽ còn cơ hội quay lại làm người. Bằng không, khi bị tước "Giấy phép hành nghề luật sư" thì sẽ nhìn thấy cánh cổng nhà tù và lúc này hối hận thì đã muộn.


Bình An.


2 nhận xét:

Unknown nói...

luật sư Bản quá
Võ An Đôn còn lợi dụng hết mọi cái có thể kể cả những thứ bẩn thỉu, thô tục nhất (phụ khoa của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nâm) đến ngày phụ nữ, hay cả quần lót, băng vệ sinh....).

Hoái thanh

Nặc danh nói...

Luật sư này có thể sẽ không còn lâu nữa, sẽ bị bỏ tù sớm
Luật sư bênh hoạn, khốn nạn

Bình Thành