Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Âm mưu phá hoại của một số linh mục Giáo Phận Vinh.


Âm mưu của một số linh mục Giáo Phận Vinh. 

 
Theo một số giáo dân, ngày 01 và 03 tháng 9 năm 2017 bị các linh mục ép buộc phải tập trung tại nhà thờ, họ đạo. Khi đi mang theo nước uống, băng cứu thương, băng rôn, khẩu hiệu bảo vệ môi trường, bảo vệ biển, kiện formosa và đồ dùng để nhặt rác và làm công cụ bảo vệ cá nhân. Sự thông báo ép buộc này nhìn qua cũng thấy có vấn đề, có thể xảy ra xung đột. Cho thấy một số linh mục Giáo phận Vinh đang lợi dụng “Ngày Thế giới Cầu nguyện cho việc Chăm sóc Thiên nhiên lần thứ III” để tụ tập, tuần hành, biểu tình gây mất an ninh trật tự, phản đối Formosa. Âm mưu kích động gây rốt trật tự công cộng, bạo loạn và đổ lỗi cho chính quyền đàn áp tôn giáo.

 Nhiều giáo dân không ủng hộ cái chủ trương của linh mục Giáo Phận Vinh- Nghệ An đã lên tiếng phản đối việc bắt con chiên tụ tập để tuyên truyền xuyên tạc tình hình chính trị, bắt ép giáo dân xuống đường, gây rối trật tự công cộng, chống phá chính quyền. Giáo dân đang phản đối việc buộc những người đi tham gia ngày môi trường, phải tuần hành biểu tình chống chính quyền và sẽ được phát tiền và ai không đi sẽ bị chúa trừng phạt, đưa vào những thành phần không trung thành với chúa, kể cả học sinh, trẻ em cũng phải tham gia ngày môi trường. (Thông báo tốt, nhưng có âm mưu ý đồ xấu, lợi dụng việc vì môi trường sang chống phá chính quyền là đáng lên án)


Thiết nghĩ, những linh mục cần làm đúng chức năng mục vụ của mình, chăn giắt giáo dân làm theo nguyên tắc đạo thiên chúa, quy định của tôn giáo, không được lạm dụng lấn sang vấn đề chính trị. Không đẩy lương- giáo, người theo đạo công giáo và các đạo khác xa rời nhau, tạo nên sự kỳ thì, mâu thuẫn và dẫn đến xung đột. 

Những linh mục Nguyễn Văn Đính, Đức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp và những linh mục tại các giáo xứ, hội đoàn công giáo phải đảm bảo thực hiện đúng theo Thông báo Ngày Thế giới Cầu nguyện cho việc Chăm sóc Thiên nhiên lần thứ III” của Ban Công lý - Hòa bình. Không được để cho những linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục... làm bậy, tụ tập tuyên truyền xúc phạm tới lòng tự hào dân tộc Việt Nam, xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam. Không được lợi dụng để chống phá chính quyền và gây rốí trật tự dẫn đến xung đột...

Một lời cảnh báo với giáo dân và linh mục Giáo Phận Vinh, đừng vì lợi ích cá nhân, ích ký bản vi, trục lợi mà đẩy giáo dân vào vòng lao ý, không làm đúng chức trách của mình. 

 
Phaolo Văn Bình

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

a đù, đập chết bọn linh mục đểu đi.
một số linh mục Giáo phận Vinh đang lợi dụng “Ngày Thế giới Cầu nguyện cho việc Chăm sóc Thiên nhiên lần thứ III” để tụ tập, tuần hành, biểu tình gây mất an ninh trật tự, phản đối Formosa. Âm mưu kích động gây rốt trật tự công cộng, bạo loạn và đổ lỗi cho chính quyền đàn áp tôn giáo.

Thanh Thanh