Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

CÁI GIÁ PHẢI TRẢ cho những KẺ THAM GIA HỘI AEDC


CÁI GIÁ PHẢI TRẢ cho những KẺ THAM GIA HỘI AEDC

Đáng lẽ tôi không muốn viết, nhưng có mấy tên Dân chủ Cuội đến xúi ba tôi lên tiếng bênh vực cho những kẻ phá hoại này, tôi đành có vài dòng để cảnh cáo, rằng đừng đến làm phiền ba tôi nữa.
.................................

# Bản chất lưu manh, phá hoại: Hội Anh Em Dân Chủ (Hội AEDC) đã được thành lập trái phép vào ngày 24 tháng 4 năm 2013, thanh viên là những đối tượng có quan điểm bất mãn với chính quyền, khiếu kiện, hằn thù giai cấp, âm mưu lật đổ chính quyền Việt Nam theo chỉ đạo của Việt Tân. Hội AEDC tham gia và phát động các phong trào We Are One do mạng lưới bloger khởi xướng, hoạt hoạt động Kỷ niệm ngày Nhân Quyền Quốc tế mà Hội AEDC khởi xướng và cùng với các tổ chức khác thực hiện các hoạt động biểu tình chống Trung Quốc, tuần hành bảo vệ cây xanh, kích động dân khiếu kiện....; tổ chức các buổi tụ tập với chiêu bài như: kỷ niệm 10 năm Tuyên ngôn Tự do- Dân chủ cho VN 2006 và thành lập Khối 8406, tụ tập tổ chức các buổi “cà phê nhân quyền” đòi xóa bỏ điều 88, điều 258, điều 79 bộ luật hình sự, xúi dục, đưa người tham gia tự ứng cử đại biểu quốc hội để phá hoại Bầu cử Đại biểu quốc Hội và hội đồng nhân dân các cấp năm 2016-2021... Hội AEDC đã liên kết với một số tổ chức thành lập trái phép với mục tiêu chống phá nhà nước Việt Nam như Hội Bầu Bí tương thân, Hội Cựu tù nhân Lương Tâm, Hội Phụ nữ Nhân quyền, FC NO-U, Hội Cứu Lấy Dân Oan.... Hội Nhà Báo độc lập, Văn Đoàn độc lập, Hội Dân oan Ba Miền, Hội giáo chức Chu Văn An... Những tổ chức này hoạt động với luận điệu đấu tranh đòi dân chủ Việt Nam đã gây xáo trộn trong đời sống người dân, nhiều người phải vướng vào vòng lao tù, xúi dục người khác hoạt động phạm tội, làm tay sai cho bọn phản động lưu vong khiến gia đình tan nát, gây mất an ninh trật tư, xuyên tạc tình hình an ninh chính trị Việt Nam, kích động nhân dân chống chính quyền.

Miệng lưỡi không xương: Với luận điệu xảo trá, ngụy biện rằng, đấu tranh bảo vệ và thực thi các quyền con người được Hiến pháp Việt Nam và Công ước Quốc tế ghi nhận; vận động xây dựng một xã hội dận chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh; mục tiêu mở, đấu tranh bảo vệ các quyền con người và vận động cho một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh... nhưng bản chất bên trong là tập hợp lực lượng để tiến hành các bước đi đến lật đổ chính quyền. Hội AEDC đã dụ giỗ, mua chuộc được một số lượng đông đảo người tham gia.


# Những kẻ phá hoại đã bị bắt, xử lý: Nhằm ngăn chặn hoạt động nguy hiểm trên, ngày 16/12/2015, cơ quan điều tra Hà Nội đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Văn Đài và Trần Thu Hà về tội tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam theo Điều 88. Công an Đồng Nai đã khởi tố bắt giam các đối tượng của HAEDC gồm Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ, Đỗ Nam Trung vì lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD981 kích động biểu tình, đốt phá khu công nghiệp tại Đồng Nai ngày 15/5/2014. Ngày 12/02/2015, tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai kết án Lê Thị Phương Anh 12 tháng tù giam, Đỗ Nam Trung 14 tháng tù giam và Phạm Minh Vũ 18 tháng tù giam. Tiếp đó, một số đối tượng khác mù quang, tham gia HAEDC cũng đã bị bắt, xử lý như Trần Anh Kim, Lê Văn Đài (Thái Bình) và Giang Hoàng (Thanh Hóa).


# Hội AEDC chống phá ngày một cực đoan, mạnh động: Sau nhiều đối tượng bị bắt, những đối tượng trong Hội AEDC đã không nhận thức được hoạt động vi phạm pháp luật của mình, chúng tiếp tục tổ chức “đại hội” củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển nhân sự, bồi dưỡng và đào tạo những người mới tham gia, phát triển người trong thanh niên, sinh viên hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam. Hội AEDC đã cổ súy cho các đối tượng chống phá nhà nước như Lê Đình Lượng, Nguyễn Văn Hóa, Nguyễn Văn Oai, Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển, Bùi Hiếu Võ, Phan Kim Khánh, Hoàng Đức Bình, Trần Văn Hoàng Phúc…Không chịu từ bỏ hoạt động, Hội AEDC bắt tay với bọn phảm động lưu vong tiếp tục thực hiện mục tiêu lật đổ chính quyền Việt Nam.

# Xử lý những kẻ chống phá: Ngày 30/07/2017 Cơ quan An ninh Điều Tra Bộ Công an đã khởi tố tạm giam theo Điều 79/BLHS "âm mưu lật đổ chính quyền": Phạm Văn Trội (cựu chủ tịch Hội Anh em dân chủ trú tại Hà Nội), Nguyễn Trung Tôn (Thanh Hóa), Trương Minh Đức (Phó chủ tịch Hội anh em dân chủ, trú tại Sài Gòn), Nguyễn Bắc Truyển (thành viên cốt cán của Hội, trú tại Sài Gòn) và khởi tố đổi tội danh đối với Nguyễn Văn Đài và Trần Thu Hà (trợ lý) (bị bắt trước đó vào ngày 16/12/2015 theo Điều 88) sang tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” Điều 79/BLHS. Nguyễn Văn Đài là thành viên sáng lập chủ chốt của Hội, là người giữ vai trò quan trọng trong đối ngoại và vận động quốc tế, câu kết với các tổ chức phản động lưu vong cũng như tổ chức đối nghịch với nhà nước Việt Nam.

-
Hoạt động chống phá của các đối tượng nêu trên bị pháp luật trừng trị là đích đáng. Nhân dân Việt Nam đã chịu bao mất mát, đau thương qua nhiều cuộc kháng chiến chống xâm lược, giải phóng thống nhất đất nước, người chết, người mất một phần cơ thể, nhiễm chất độc như ba mẹ chúng tôi... Chúng tôi, những người như yêu chuộng hòa bình, mong muốn đất nước yên bình, phát triển ổn định về mọi mặt, kiến nghị Cơ quan An ninh Điều Tra Bộ Công an tiếp tục bắt xử lý, răn đe những cá nhân tham gia Hội AEDC để trả lại bình an cho nhân dân và những cái hội nhóm phản động trá hình khác. Đồng thời phân tích, giáo dục cho những người bị du dỗ, mua chuộc nhận thấy hoạt động xấu xa của tổ chức Hội AEDC, nhận thức được sai lầm và quy đầu là bờ, hòa nhập cộng đồng.


Nguyên Bình

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

ủng hộ:
- Hoạt động chống phá của các đối tượng nêu trên bị pháp luật trừng trị là đích đáng. Nhân dân Việt Nam đã chịu bao mất mát, đau thương qua nhiều cuộc kháng chiến chống xâm lược, giải phóng thống nhất đất nước, người chết, người mất một phần cơ thể, nhiễm chất độc như ba mẹ chúng tôi... Chúng tôi, những người như yêu chuộng hòa bình, mong muốn đất nước yên bình, phát triển ổn định về mọi mặt, kiến nghị Cơ quan An ninh Điều Tra Bộ Công an tiếp tục bắt xử lý, răn đe những cá nhân tham gia Hội AEDC

Thanh Thanh