Tiếu Lâm

Cười rồi ngẫm nghĩ

Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Nhóm “Lều của đầy tớ”: Phạm Điều 88 Bộ Luật hình sự



Nhóm “Lều của đầy tớ”: Phạm Điều 88 Bộ Luật hình sự


Thời gian qua, tình hình an ninh chính trị Việt Nam phải thừa nhận có nhiều phức tạp như Sự kiện Formosa, tình hình biển đông, Dàn Khoan Trung Quốc lại đi qua vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam; sự kiện tranh dành đất ở Đồng Tâm; Tắc nghẽn sân bay Tân Sơn Nhất trong khi đất quốc phòng trong sân bay đang kinh doanh sân golf; Trạm thu phí giao thông BOT mọc lên sai vị trí tại nhiều tuyến đường, tỉnh thành phố khiến dân bức xúc; các vụ án tham nhũng, lừa đảo, chiếm dụng tài sản, cố ý làm trái, tiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng tại nhiều Ngân hàng, tập đoàn kinh kế; nhập thuốc chữa ung thư giả bị cơ quan cản sát điều tra bắt, khởi tố và đã đem ra xét xử vụ án “Nguyễn Minh Hùng, Võ Mạnh Cường cùng đồng bọn buôn lậu thuốc chữa bệnh”, xảy ra tại Công ty VN Pharma, Tp. Hồ Chí Minh”.v.v.. 
 
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã và đang chỉ đạo xử lý trước pháp luật, thấy sai phải sửa, phải điều chỉnh, xử lý, để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo yếu tố tiên quyết là phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, đảm bảo vấn đề an sinh xã hội và phát triển đất nước bền vững và tạo điều kiện cho danh nghiệp phát triển đúng đắn, tôn trọng pháp luật.

Tuy nhiên, lợi dụng những vấn đề phức tạp, nhiều cá nhân không góp ý xây dựng mà tìm cách phá hoại, gây phức tạp tình hình. Những cá nhân đó phá hoại theo sự chỉ đạo, tài trợ kinh phí của ông Đỗ Hoàng Điềm (đảng Việt Tâm) và ông Đoàn Viết Hoạt (Câu lạc bộ Viễn Tượng Việt Nam), mục đích của chúng là chống nhà nước CHXHCN Việt Nam, xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam, gây mất lòng tin giữa quần chúng nhân dân với lãnh đạo đảng, nhà nước. 
 
Những cá nhân trên đang dùng vỏ bọc đấu tranh chống tham nhũng, đòi nhân quyền, dân chủ nhưng thực chất là những kẻ phản động, tay sai cho giặc và hoạt động mục đích trục lợi cá nhân, vì tiền. Chúng không chừa một thủ đoạn, một cách thức, một hàn vi xảo trá nào miễn là chúng có tít bài giật gân, gây ngộ nhận cho người dân, gây ác cảm giữa dân với chính quyền, deo nỗi nghi ngờ sự liêm khiết của lãnh đạo đảng, Nhà nước, sự bền vững của chính quyền vào người dân. Những cá nhân này hoạt động bản chất là vì tiền, chúng đã bị nhiều người chửa là “đám bài ăn mày dân chủ”, “tay sai của ngoại bang”, từ kịch bản giả ốm đau bệnh tật, kịch bản thăm hỏi tù nhân chính trị, ma chay cưới hỏi, bị tai nạn... ăn vạ kiểu rạcch mặt của Chí Phèo rồi đổ lỗi cho chính quyền, và ghi hình đưa lên mạng, gửi cho Việt Tân sử dụng để chống chính quyền Việt Nam. 
 
Thực tế xã hội cũng không ít lãnh đạo tha hóa biến chất, tham ô tham nhũng, gây phiền hà cho nhân dân, bòn rút của dân, thâm chí có cả ông “Liêm khiết” nguyên Tổng Thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền tay cũng nhúng chàm, bị báo chí phanh phui ... nhưng những lạnh đạo tha hóa, biến chất ày đều bị xử lý trước pháp luật, trước đảng và công khai trên thông tin đại chúng để mói người dân được biết và thấy rõ sự quyết tâm của chính quyền trong xử lý, làm trong sạch bộ máy, đưa đất nước phát triển của Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều cá nhân không thấy hoặc không muốn thấy quyết tâm chống tham ô, tham nhũng, xây dựng phát triển đất nước của Đảng, Nhà nước. Những thành phần này đang tập trung lại, chúng đang tìm cách làm giảm uy tín của tầng lớp lãnh đạo, tìm mọi cách moi móc thông tin cá nhân, đời tư, tài sản không trung thực, phóng đại sự việc. Theo chỉ đạo của ông Đỗ Hoàng Điềm (đảng Việt Tân) là đánh vào trung tâm đầu não của cộng sản, bằng mọi cách phải hạ bệ đảng csvn. Nhóm “Lều của đầy tớ”, chúng đang lùng sục nhà các vị lãnh đạo để chụp và đưa lên mạng, trong đó phải thừa nhận có những người có tài sản là sự tham ô, tham nhũng thì công khai sẽ được xã hội hoan nghênh. Nhưng cũng có những cán bộ liêm khiết, vì dân nhưng cũng có tài sản, nhà cao, cửa đẹp, nhưng đó là tài sản riêng của gia đình, con cái, anh em gây dựng nên trước khi vào vị trí lãnh đạo, đó là những đồng tiền sạch, minh bạch nhưng vẫn bị nhóm “Lều của đầy tớ” quy chụp họ tham nhũng, tham ô, gây mất uy tín, danh dự và đánh đồng “Nhà to, nhà lớn = tham ô, tham nhũng”. Thậm chí chúng còn bỉ ổi, dùng cách cắt ghép hình ảnh, nhà cửa của người khác để phao tin bịa đặt, vu khống, đưa tin sai địa chỉ nhà ở, tài sản của những ông lãnh đạo đảng Nhà nước, cán bộ ban ngành... làm giảm uy tín của lãnh đạo đảng nhà nước, để đánh lừa dư luận, gây bất bình, deo rắc nghi ngờ, từng bước làm mất lòng tin trong nhân dân theo kiểu “lập lờ đánh lận con đen”, “kiểu cá mè một lứa”, rồi từ đó quy chụp, đỗ lỗi cho cả hệ thống chính quyền, bộ máy công quyền của nhà nước và tất cả đảng viên.

Những đối tượng nổi cộm, cốt cán như Nguyễn Lân Thắng, Thái Văn Đường, Phạm Trang, Trần Quang Phước, Nguyễn Lai, Võ Thị Dung, Nguyễn Tường Thụy, Uyen Phuong Nguyen, Huỳnh Thục Vy, Châu Văn Thi, Kim Cúc Ngô Thị, Ngọc Anh Trần, Nhung MebeUyen, Lê Công Định, Le Anh Hung, Nghia Nguyenxuan, Maria Do Minh Hanh... đã kích thích hoạt động chống phá bằng cách bày trò bình chọn và trao “giải thưởng” cho ai có “tác phẩm và bài viết xuyên tạc, tuyên truyền chống nhà nước nhất” theo kiểu cực đoan, cờ vàng sẽ nhận được giải cao. Sự câu kết của bọn phản động lưu vong và những kẻ chống phá trong nước cực kỳ nguy hiểm, kiến nghị chính quyền, công an cần vào cuộc, bắt xử lý trước pháp luật những cá nhân tham gia nhóm “Lều của đầy tớ” nói trên, làm trong sạch thông tin và bình yên chó cho nhân dân.


Những hành vi của các cá nhân trên đã phạm vào tội danh với điều luật:
Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
  1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
    a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
    b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;
    c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
  2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.


- Xét về mặt chủ thể, khách thể, chủ quan, khách quan, bản chất, mục đích của những cá nhân tham gia nhóm “Lều của đầy tớ”: Những người này đã trên 18 tuổi, không bị hạn chế về mặt nhận thức, thể chất và tinh thần. Những người này đã tự nguyện tham gia nhóm Lều của đầy tớvới nhận tiền của bọn phản động, có mục đích chống nhà nước CHXHCN Việt Nam. Thể hiện qua việc: Làm ra, tàng trữ, lưu hành các bài viết, tranh, ảnh nhà “đầy tớ ”, có nội dung nói xấu lãnh đạo đảng, nhà nước đồng nghĩa với việc chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Những cá nhân này đăng tin, đăng bài, bình luận theo chiều xúc phạm, hạn uy tín lãnh đạo đảng, nhà nước khi chưa có sự kiểm chứng để lồng ghép ý thức hệ phe nhóm và tư tưởng đa nguyên chính trị... những hành vi đó đã xâm phạm đến sự thống nhất về tư tưởng chính trị trong xã hội, qua đó đe dọa sự vững mạnh của chính quyền nhân dân Việt Nam.  

Những cá nhân trên đã trực tiếp đăng bài, hoặc bình luận những bài báo chính thống theo hướng phá hoại, suy diễn thiếu khách quan với ý đồ dẫn dắt người đọc, người nghe hiểu nhầm, oán ghét, căm thù chính quyền, dẫn đến có hành vi làm suy yếu chính quyền nhân dân, suy yếu Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Chúng sưu tập hình ảnh các “biệt phủ” với mục đích, tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ bảng chính quyền nhân dân, từ đó truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối chính sách của đảng và nhà nước, gieo rắc sự nghi ngờ bất mãn với chế độ nhiều bình luận, việc làm, kích động người khác thực hiện hành vi xúc phạm chính quyền, chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Lỗi cố ý trực tiếp”. 
 
- Có thể khẳng định, những bài viết, hình ảnh đăng tải trên các trang mạng và trên “Lều của đầy tớ” là công khai, trắng trợn chống phá nhà nước Việt Nam của số phản động. Bên cạnh đó, cũng có nhiều cá nhân đang dấu mặt đưa ra những bình luận tinh vi, xảo quyệt, nói bóng gió, lập lờ hai mặt nhưng bản chất của nhóm người này là tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam, xâm phạm sự vững mạnh của chính quyền nhân dân và Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

- Những cá nhân trên đã phạm vào tôi Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 BLHS. Một ngày không xa sẽ bị pháp luật trừng trị, bị chính quyền xử lý, bị bản án nặng nề nếu không biết dừng lại, quay đầu là bờ.


Phan Thanh Thanh








Không có nhận xét nào: